วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส มาเรียลั่นขอซิวแชมป์วิมเบิลต่อทันที 12bet 22/06/2555




มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวมือ 1 โลกชาวรัสเซีย ลั่นพร้อมคว้า วิมเบิลดัน เพื่อครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกสักหลาด หลังต้องพบเวลาที่ยากลำบากในช่วงผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ จนสามารถกลับมาครองแชมป์เฟรนช์ โอเพน อย่างยิ่งใหญ่
       
หวดสาวสวยวัย 25 ปี กลับมาสู่เส้นทางนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังต้องพบช่วงเวลายากลำบากได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวาจนต้องเข้ารับการผ่าตัดและใช้เวลาพักฟื้นยาวนานจนสามารถกลับมาซิวแชมป์ “เฟรนช์ โอเพน” หลังจากทุบเอาชนะ ซารา เอร์รานี หวดชาวอิตาเลียน ในรอบชิงชนะเลิศที่โรลังด์ การ์ลอส มาครองได้ตามความคาดหมาย พร้อมแซง วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดจาก เบลารุส ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก อย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
       
ชาราโปวา เคยพลิกล็อกโค่น เซรเนา วิลเลียมส์ อดีตหวดมือ 1 โลก ชาวสหรัฐ ซิวแชมป์นี้สมัยแรกด้วยวัยเพียง 17 ปี เมื่อปี 2004 ทว่า หลังจากนั้น ก็ไม่ประสบความสำเร็จอีกเลย โดยหวดสาวรัสเซียประกาศต้องการล่าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ออลอิงแลน คลับ ประเทศอังกฤษต่อทันที และเชื่อว่าช่วงเวลายากลำบากของตนเองได้ผ่านไปแล้ว ถึงตอนนี้ขอมีสมาธิมุ่งมั่นซิวแชมป์ให้ได้อีกครั้งเท่านั้น
       
“แน่นอนอยู่แล้วเมื่อก่อนผู้คนมองว่าฉันทำผลงานไม่ดีแต่มันเป็นเพราะการบาดเจ็บที่หัวไหล่จนต้องเข้าผ่าตัด และตอนนี้ฉันกลับมาสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ฉันต้องการกลับมาที่นี่เพื่อคว้าแกรนด์สแลม ที่ผ่านมาฉันคือผู้แพ้มันเป็นช่วงเวลาที่แย่และไม่ง่ายกว่าจะกลับมาจนถึงวันนี้ มันเหมาะสมที่ฉันซิวเฟรนช์ โอเพน เพราะตัวเองฝึกซ้อมหนักอย่างต่อเนื่องและตอนนี้ฉันเริ่มคิดถึงเรื่องวิมเบิลดันแล้วล่ะ” มาเรีย กล่าว
       
พร้อมกันนี้ ชาราโปวา เล่าย้อนความถึงสมัยที่ซิวรายการนี้ครั้งแรก ซึ่งเป็นการล้ม เซรเนา วิลเลียมส์ ยอดนักหวดจากเมืองลุงแซม ว่า “ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะได้แชมป์เร็วขนาดนี้ ต้องบอกด้วยความจริงว่าฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองชนะได้ยังไงและมันเกิดอะไรขึ้นบ้างในแมตช์นั้น ฉันยังนึกว่าตัวเองอยู่ในโลกใบเล็กๆ และมันไม่น่าเชื่อเลยว่าตัวเองกำลังอยู่บนโลกแห่งความจริง”
       
สำหรับ หวดมือ 1 ของโลก ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ในประเภทหญิงเดี่ยว ในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ซึ่งจะมีการจับฉลากประกบคู่ในวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย. ก่อนจะเริ่มทำการประเดิมดวลลูกสักหลาดกันในวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น