วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เฮนแมนเนะเมอร์เรย์ฟิตร่างกายก่อนลุยวิมเบิลดัน 12bet 22/06/2555




ทิม เฮนแมน อดีตยอดนักเทนนิสชาวอังกฤษออกมาแนะนำ แอนดี เมอร์เรย์ หวดรุ่นน้องมือ 4 โลกชาวสกอต ว่า ควรต้องฟิตร่างกายให้ดีกว่านี้และสลัดปัญหาอาการบาดเจ็บหลังให้ได้ก่อน หากหวังจะคว้าแชมป์ เทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศบ้านเกิดของตนเอง
       
เมอร์เรย์ ได้รับบาดเจ็บเจ็บแผ่นหลังมายาวนานตั้งแต่ก่อนลงแข่งศึกเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ โรลังก์ การอส ประเทศฝรั่งเศส ปลายเดือนพฤษภาคม จากนั้นมาลงสนามคอร์ตหญ้าถูก นิโคลัส มาอูต์ หวดรองบ่อนจากฝรั่งเศสเขี่ยตกรอบแรกศึกเทนนิสรายการ “เอกอน แชมเปียนส์ ชิพ” ที่ควีนส์ คลับ ประเทศบ้านเกิดของตัวเอง เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน
       
โดยอดีตตำนานนักเทนนิสมือ 1 ของเมืองผู้ดีออกมาแสดงความเห็นแนะนำรุ่นน้องทำนองว่า หาก เมอร์เรย์ หวังจะสร้างเซอร์ไพรส์ซิวแชมป์ “วิมเบิลดัน” มาครองให้ได้ จะต้องเตรียมร่างกายให้ฟิตมากขึ้น และรักษาอาการบาดเจ็บแผ่นหลังให้หายขาด ก่อนไปลุยศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง “วิมเบิลดัน” ที่จะมีคิวเริ่มหวดกันวันที่ 25 มิถุนายน
       
เฮนแมน มองว่า ศึกแกรนด์สแลมเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และในบางครั้งต้องใช้เวลาดวลแร็กเก็ตกันนานถึง 5 เซต สภาพร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ พร้อมยกตัวอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บรรดาตัวเต็งลุ้นแชมป์ที่ต่างรักษาความฟิตได้เป็นอย่างดี “มันไม่ง่ายที่จะที่คุณจะหวังผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ หากว่าร่างกายคุณฟิตไม่พอ”
       
“ร่างกายของ เมอร์เรย์ ไม่อยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซ็นต์ เลยรับตั้งแต่แข่งที่เฟรนช์ โอเพน และผมบอกได้เลยว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่เขาต้องพยายามฟิตซ้อมให้ร่างกายกลับมาเต็มถังอีกครั้ง ก่อนลุยวิมเบิลดัน” เฮนแมน กล่าว
       
ทั้งนี้ ตำนานหวดชาวเมืองผู้ดียังเชื่อว่ารุ่นน้องตนเองไม่ได้เกิดมาผิดยุคอย่างที่ อังเดร อากัสซี ตำนานนักหวดสหรัฐ เคยออกมากล่าวไว้ โดยมองว่า เมอร์เรย์ มีดีพอจะไปสู้กับนักหวดระดับทอปทรีของโลกได้แน่นอน “ไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้มาอยู่ในยุคที่มีนักเทนนิสยิ่งใหญ่มากมาย เและขาก้าวขึ้นมาสู้กับ ยอโควิช, เฟเดอเดอร์ และ นาดาล ได้อย่างสนุกหากว่าร่างกายเขาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น