วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวสนุกเกอร์ จอห์นสันกระตุ้นลีคว้าแชมป์โลกให้คนจดจำ 12bet 22/06/2555




โจ จอห์นสัน อดีตแชมป์โลกสนุกเกอร์ แนะ สตีเฟ่น ลี ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 8 ของโลก ที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งหลังจากแบร์รี เฮิร์นส์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานของ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) แล้วเพิ่มจำนวนรายการในแต่ละฤดูกาลให้มากขึ้น


“ผมได้ คุยกับสตีเฟนบ้างที่ไอร์แลนด์ ก่อนเขาจะคว้าแชมป์ PTC ซึ่งเขายกเครดิตให้การเพิ่มรายการแข่งขันของแบร์รี เฮิร์นส์ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เขากลับมาอยู่แนวหน้าของวงการ” จอห์นสันกล่าว               


“ก่อน หน้านี้ ชัยชนะเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้มีความกดดันสูง ยิ่งรายการมีน้อยด้วยแล้ว บางทีต้องรอถึง 2 เดือนกว่าจะได้เล่นรายการต่อไป ก็ยิ่งทำให้เครียด โดยเฉพาะคนที่ต้องการเงินมาใช้จ่าย  แต่ขณะนี้มีรายการเก็บคะแนนจัดอันดับถึง 16 รายการ สตีเฟนสามารถแพ้รายการหนึ่ง แล้วกลับมาแก้ตัวใหม่ได้ใน 2-3 สัปดาห์ถัดมา”
   
ลี เคยประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2003 เมื่อผ่านเข้าชิงชนะเลิศสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก แต่แพ้ต่อมาร์ก วิลเลียมส์ เขาตกต่ำไปพักใหญ่ๆ โดยหลุดจาก 16 อันดับแรกของโลก ก่อนจะกลับมาได้ด้วยระบบการแข่งขันใหม่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จอห์นสันเตือนนักสอยคิวรุ่นน้อง ที่กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งว่า ต้องพยายามคว้าแชมป์รายการชิงแชมป์โลกให้ได้ จึงจะทำให้ผู้คนจดจำว่าเป็นนักสนุกเกอร์ผู้ยิ่งใหญ่               


“มีนักสนุกเกอร์หลายคนที่มีฝีมือยอดเยี่ยม แต่ไม่เคยคว้าแชมป์โลก แล้ววันนี้ชื่อของพวกเขาก็ถูกลืมไป” จอห์นสัน ซึ่งคว้าชมป์โลกปี 1986 ชนิดพลิกล็อก จากการเป็นม้านอกสายตา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น