วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

โกล์อัลวาเซิ่ลโดนแบน17นัดฐานตบโค้ชคู่แข่ง #12bet




   มาเจด นาสเซอร์ จอมหนึบ อัล-วาเซิ่ล ไม่รอด โดนแบนยาว 17 เกม แถมปรับเงินอีก 6,200 ยูโร โทษฐานเก็บอารมณ์ไม่อยู่วิ่งเข้าไปตบหลัง กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือ อัล-อาห์ลี หลังเกม เอมิเรตส์ คัพ รอบตัดเชือก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 




        มาเจด นาสเซอร์ ผู้รักษาประตู อัล-วาเซิ่ล ทีมในลีกสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถูกตัดสินลงโทษแบนยาว 17 นัดพร้อมโดนปรับอีกเป็นจำนวนเงิน 6,200 ยูโร (ราว 266,600 บาท) สำหรับการระเบิดอารมณ์โมโหด้วยการวิ่งเข้าไปทุบ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส โค้ช อัล-อาห์ลี หลังเกม เอมิเรตส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา 




         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ ซานเชซ ฟลอเรส กำลังเฉลิมฉลองชัยชนะของ "เดอะ เร้ด ไนท์ส" ที่เฉือนคู่แข่งไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทันใดนั้น นาสเซอร์ ก็ปรี่เข้าไปตบเขาด้วยความไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเชื่อกันว่า นายทวารหนุ่มวัย 27 ปี น่าจะหงุดหงิดที่นักเตะ อัล-อาห์ลี เล่นละครตบตากรรมการบ่อยครั้งในระหว่างเกม ซึ่ง ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของ อัล-วาเซิ่ล ก็ตะโกนด้วยน้ำเสียงที่โมโหจัดหลังเกมสิ้นสุดลง 




         การกระทำของ นาสเซอร์ โดนรุมประณามเป็นวงกว้าง จน อัล-วาเซิ่ล ต้องออกมากล่าวขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่แสดงออกให้เห็นถึงความไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้นักเตะรายนี้รอดพ้นจากการถูกลงโทษได้ ซึ่งคณะกรรมการควบคุมด้านวินัยของสมาคมฟุตบอลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้มีคำสั่งลงโทษแบนและปรับเงินไปเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา 




         ขณะที่ สไวดาน อัล นาบูดาห์ รองประธานสโมสร อัล-วาเซิ่ล ได้โพสต์ข้อความขอโทษเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ส่วนตัวว่า "พวกเราต้องขอโทษต่อ กีเก้ และฝ่ายบริหารของ อัล-อาห์ลี สำหรับพฤติกรรมอันเลวร้ายของ มาเจด นาสเซอร์ ซึ่งมันคงจะมีคำสั่งลงโทษอย่างหนักกับตัวเขา" 




         ด้าน ซานเชซ ยอมรับตั้งแต่รับงานคุมทีมมาเพิ่งจะเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยกล่าวในห้องแถลงข่าวหลังเกมว่า "ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นในสนาม ผมคิดว่ามันเป็นกล้องโทรทัศน์ และเข้ามาชนผม แต่ผมก็ได้มาเห็นทางโทรทัศน์ในเวลาต่อมา ผมไม่รู้ว่ามันมีเหตุผลอะไรที่เขาจะต้องทำลงไป เนื่องจากผมไม่ได้ทำอะไรให้เขาเลย และนี่ก็เป็นเรื่องที่เลวร้ายมากสำหรับฟุตบอล ผมหวังว่าเขาน่าจะโดนลงโทษสำหรับเรื่องนี้ด้วย" 




         "ผมไม่เคยต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยในชีวิต ผมไม่ควรโดนกระทำเลย ผมมั่นใจว่ามันคงจะมีการพิจารณาลงโทษปรับนักเตะ แม้ผมไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผมก็ไม่ชอบมันเอาเสียเลย เนื่องจากมันไม่ได้ส่งผลดีต่อเกมเลยแม้แต่น้อย และผมก็ได้รับข้อความจากคนสเปน นับตั้งแต่เกมจบลง เพราะเกมเหล่านี้มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในสเปนด้วย และพวกเขาก็ได้รับรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้กันแล้ว" อดีตเทรนเนอร์ บาเลนเซีย ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น