วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

หงส์กู้ศรัทธา!ซัวเรซ-เบลลามี่ฟัดเมอร์ซี่ย์ไซด์ #12bet




   "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยเพื่อเรียกศรัทธากลับคืนมาของเหล่าสาวกทั้งหลายหลังพ่ายมา 3 เกมติดแล้วโดย หลุยส์ ซัวเรซ น่าจะได้ยืนหอกคู่กับ เคร็ก เบลลามี่ ลุ้นปิดสกอร์ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 13 มี.ค. ศกนี้



ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555
ลิเวอร์พูล      -      เอฟเวอร์ตัน




สนาม: แอนฟิลด์




        เกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ที่เตะกันเป็นพรีเมียร์ลีกคู่เดียวโดดๆ ของกลางสัปดาห์นี้ เป็นคิวที่เลื่อนมาจาก 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่ง ลิเวอร์พูล ติดลงเล่นนัดชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ 2012 และเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สุดหวิวจากการดวลจุดโทษ




        ทว่าถ้าไม่นับบอลถ้วยแล้ว ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงย่ำแย่สำหรับผลงานในลีก เมื่อแพ้ติดกันมา 3 เกมแล้ว ล่าสุดออกไปพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1 จนห่างจากพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก 10 คะแนนแล้ว 




        เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือหงส์แดง ยังมีปัญหาสภาพทีมอยู่บ้าง เกมนี้ต้องเช็กอาการของ เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาตัวจริง ว่าจะฟิตสมบูรณ์กลับคืนทีมได้หรือไม่ ซึ่งหากยังไม่พร้อม จะเป้นโอกาสของดาวรุ่ง มาร์ติน เคลลี่ ลงเสียบแทน




        ขณะที่ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเดนมาร์ก ยังคงบาดเจ็บกระดูกซี่โครงร้าว ต้องพักฟื้นอีกราว 2-3 สัปดาห์




        ดัลกลิช มีการปรับคู่เซนเตอร์มาใช้ เซบาสเตียน โกอาเตส ลงยืนกับ มาร์ติน สเคอร์เทล ที่สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ซึ่งนัดนี้ก็น่าจะคงเดิม เท่ากับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ต้องนั่งสำรอง




        ส่วน สตีเว่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม น่าจะพร้อมลงสนามตัวจริง เบียด เจย์ สเปียริ่ง หลุดออกไป หลังจากฟิตลงสำรอง 20 นาทีท้ายเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ ไปแล้ว




        การจัดทัพไม่น่ามีเปลี่ยนมาก และคู่หน้าก็อาจจะยึด หลุยส์ ซัวเรซ ยืนกับ เคร็ก เบลลามี่ อีกนัด เว้นแต่จะปรับมาใช้ แอนดี้ แคร์โรลล์ ลงตัวจริงบ้าง




        ฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ลอยตัวอยู่กลางตาราง นัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ สยบทีมแกร่งอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 แม้ฟอร์มในสนามจะเป็นรองก็ตาม




        เดวิด มอยส์ กุนซือทอฟฟี่สีน้ำเงิน มีสภาพทีมดีขึ้น เมื่อสามารถใช้งาน สตีเว่น พีนาร์ กองกลางที่ยืมมาจาก สเปอร์ส ได้อีกครั้ง หลังนัดล่าสุดเล่นไม่ได้เพราะติดออปชั่นสัญญายืม โดยจะลงตัวจริงทันที ลีออน ออสแมน น่าจะหลุดออกไป




        แจ็ค ร็อดเวลล์ กองกลางตัวรับดาวรุ่ง ฟิตกลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่อีกครั้ง แต่ยังเร็วไปที่จะกลับคืนตัวจริง เมื่อแผงกลางที่ใช้กำลังทำงานได้ดีอยู่แล้ว 




        ฟิล จากีลก้า หายเจ็บกลับมาแล้วเช่นกัน แต่คู่เซนเตอร์จะยังคงเป็น จอห์นนี่ ไฮติงก้า ยืนกับ ซิลแว็ง ดิสแต็ง ตามเดิม




        ขณะที่ นิกิซ่า เยลาวิช กองหน้าตัวใหม่ ประเดิมตัวจริงเกมแรกหลังย้ายมาจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ไปแล้ว แถมยิงประตูได้ด้วย นัดนี้จะยึดตำแหน่งได้ต่อ โดยมี เดนิส สตรัคกวาลูร์ซี่, วิกเตอร์ อนิเชเบ้ และ มากาเย่ กูเอเย่ เป็นตัวเลือกรอง




        การจัดทัพไม่น่าเปลี่ยนอะไร อัดกลางแน่น 5 คน รอยสตัน เดรนเธ่, ฟิล เนวิลล์, มารูอาน เฟลไลนี่, ทิม เคฮิลล์ และ สตีเว่น พีนาร์ 




รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม




        ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า - มาร์ติน เคลลี่ (เกล็น จอห์นสัน), เซบาสเตียน โกอาเตส, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาร์ลี อดัม, เดิร์ก เค้าท์ - เคร็ก เบลลามี่, หลุยส์ ซัวเรซ




        เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด - เชมัส โคลแมน, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เลห์ตัน เบนส์ - สตีเว่น พีนาร์, ฟิล เนวิลล์, มารูอาน เฟลไลนี่, ทิม เคฮิลล์, รอยสตัน เดรนเธ่ - นิกิซ่า เยลาวิช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น