วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล โค้ชอ๊อดลั่นเก็บชัยเหนือมะกัน-ฟ้าขาวศึก WGP 12bet 21/06/2555



"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ตั้งเป้าเก็บชนะ 2 เกม หรือเก็บอย่างน้อย 4-5 แต้ม เพื่อตีตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์


ความเคลื่อนไหวนักตบสาวทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 รอบแรก สัปดาห์สาม กลุ่ม เจ ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. 55 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา สาวไทยได้เดินทางจากที่พักโรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เพื่อซ้อมลงทีมที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นสนามสำหรับการแข่งขันจริง โดยแบ่งการซ้อมออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า 08.30-10.30 น. และช่วงเย็น 15.30-17.30 น.


 "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า วันนี้ซ้อมไม่หนักมาก แต่จะเน้นแก้ไขข้อบกพร่อง เทคนิค และแท็กติกมากกว่า เพราะยังมีจุดที่ต้องแก้ไขโดยเฉพาะการรับเสิร์ฟและรับตบ แต่สนามที่ผ่านมาทุกคนทำได้ดีขึ้นมาก แต่บางคนก็ยังเป็นจุดอ่อนให้ฝ่ายตรงข้ามเสิร์ฟจี้เพื่อตัดเกมรุก


สภาพโดยรวมของนักกีฬาตอนนี้ถือว่ามีสภาพร่างกายดีขึ้น มีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ ส่วนหนึ่งคือผลสืบเนื่องจากสนามที่แล้วที่เอาชนะญี่ปุ่น ทำให้ทุกคนเรียกกำลังใจกลับคืน และสนามนี้เล่นในบ้านน่าจะมีแรงสู้เพิ่มขึ้น


"สัปดาห์นี้เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะเป็นงานหนักพอสมควร กับการที่จะต้องเจอสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมแชมป์เก่า นอกจากนี้ยังมีเซอร์เบียทีมแชมป์ยุโรป และอาร์เจนตินา แม้สองทีมหลังเราจะเคยเอาชนะมาแล้ว แต่ประมาทไม่ได้ เราจะพยายามทำอย่างเต็มที่ คาดว่าจะเอาชนะอาร์เจนตินาได้อีกครั้ง


อย่างไรก็ตามตอนนี้อยู่อันดับสี่ ฉะนั้นอีกสามนัดที่เหลือต้องเก็บแต้มให้มากที่สุด จะกี่คะแนนก็มีความหมายกับทีมมาก แต่อย่างน้อยที่สุดต้องทำให้ได้สัก 4-5 คะแนนจะดีมาก เราจะพยายามเอาชนะให้ได้อย่างน้อยสองเกม แม้กระทั่งทีมอเมริกา เราก็จะพยายามสู้ให้เต็มที่" โค้ชอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย


 ส่วนผู้เล่นทีมไทยที่จะลงสนามเป็นผู้เล่นตัวจริง ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ โดยมี วรรณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ


 ขณะที่อาร์เจนตินา คาดว่าจะส่งผู้เล่นชุดเดิมที่แพ้ต่อไทยในการแข่งขันสัปดาห์แรก ได้แก่ โจฟิน่า เฟอนันเดส, ยามิล่า พอลล่า นิเซติช, อีมิล โซซา, ลูเซีย เฟรสโก้, เอเยนเลน คูราโตล่า, นาตาชา ฟอเรนเซีย และ เกลจิโอ ลูคัส เป็นผู้เล่นอิสระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น