วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล แจ็คสันยกโคบี้เทียบเคียงจอร์แดนมากว่าแอลบีเจ 12bet 21/06/2555



ฟิล แจ็คสัน โค้ชระดับตำนานแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับ โคบี ไบรอันท์ และ เลอบรอน เจมส์ คือ สุดยอดฝีมือ ณ ปัจจุบัน แต่ตามทรรศนะมองว่าอดีตลูกทีม แอลเอ เลเกอร์ส มีส่วนคล้าย ไมเคิล จอร์แดน มากกว่าทาง “คิงเจมส์”
       
แม้วางมือจากการคุมบังเหียน เลเกอร์ส ไปแล้ว แต่สื่อพยายามกระแซะให้ ฟิล แจ็คสัน กลับมายืนคุมทีมอยู่ข้างสนามอีกครั้ง โดยเฮดโค้ชระดับตำนานวัย 66 ปี แย้มๆ ที่มีทีมโดนใจอาจคืนวงการก็เป็นได้ แต่ก่อนหน้านี้เพิ่งปัดคุมทัพ นิวยอร์ก นิกส์ ไป
       
ล่าสุด “ปาล์ม บีช โพสต์” สื่อชั้นนำในสหรัฐฯ นำเอาประเด็น 2 ซูเปอร์สตาร์ NBA ณ ปัจจุบันอย่าง โคบี กับ เลอบรอน มาให้ แจ็คสัน เทียบเคียง ซึ่งก็ได้คำตอบว่า “เลอบรอน เป็นผู้เล่นที่มีประโยชน์ พวกเขา (ไมอามี ฮีท) ใช้งาน เลอบรอน แทบทุกอย่างเท่าที่สามารถทำได้ เขาคือสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่งเลย ผมยังคิดว่าเกมของ เลอบรอน พัฒนาได้อีก”
       
“แต่ เลอบรอน เสมือนกับ สกอตตี พิพเพน ของชิคาโก บูลส์ บางทีเขามีหน้าที่ผ่านบอลเป็นลำดับแรก เรื่องชู้ตมาที่สอง ซึ่งคุณคงรู้ว่า ไมเคิล (จอร์แดน) หรือ โคบี คล้ายคลึงกัน ทั้งคู่เป็นตัวชู้ตบอล ทุกครั้งที่พวกเขาได้บอลจะมองไปถึงการทำสกอร์ก่อนเลย ทว่า เลอบรอน ไม่ใช่เช่นนั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับ โคบี ผมพยายามให้เขาทำทั้งสองอย่างในหลายปีมานี้ ซึ่งเขาก็ทำได้ โคบี มีสัญชาตญาณที่จะเอาชนะทุกคนที่อยู่ตรงหน้า” บิ๊กฟิล ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น