วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 กระทิงเลือกนาดาลถือธงเชิญพิธีเปิดลอนดอน เกมส์ 12bet 21/06/2555



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน ได้รับเลือกจากคณะกรรมการโอลิมปิกของสเปน ให้เป็นผู้เชิญธงชาติของสเปนลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดือนกรกฏาคมนี้
       
หวดวัย 26 ปี จากแดนกระทิงดุ ทำผลงานยอดเยี่ยมเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน สูงสุด 7 สมัย ด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ 3-1 เซต และมีโอกาสทวงบัลลังก์มือ 1 โลกกลับมาหากหยิบแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ได้ในเดือนหน้า
       
จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของสเปน ไว้วางใจเลือกให้ "เอล มาทาดอร์" รับหน้าที่สำคัญเป็นผู้เชิญธงชาติสเปน ในพิธีเปิด "ลอนดอนเกมส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่ง นาดาล ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกเคียงข้าง อีเกร์ มาร์ติเนซ และ ชาบี เฟร์นานเดซ สองนักพายเรือที่เคยคว้าเหรียญทองที่เอเธนส์ และ ปักกิ่งเกมส์ ตามลำดับ แต่สุดท้ายเป็น นาดาล ที่ได้รับหน้าที่นี้ไป
       
ทั้งนี้ ถือเป็นการลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตของ นาดาล หลังเคยลงหวดประเภทคู่ในเอเธนส์เกมส์ ก่อนประสบความสำเร็จหยิบเหรียญทองใน ปักกิ่งเกมส์ เมื่อปี 2008 ซึ่ง นาดาล ถือเป็นหนึ่งในนักหวดที่ได้รับหน้าที่ให้เชิญธงชาติประเทศบ้านเกิด เคียงข้าง โนวัค ยอโควิช ผู้เชิญธงชาติเซอร์เบีย และ มาเรีย ชาราโปวา ที่จะเชิญธงรัสเซีย ในพิธีเปิดตามลำดับ ซึ่งพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นวันที่ 27 กรกฏาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น