วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ก.กีฬาจ่ายค่าปรับ 10 ล.ให้อมพลังไทยลุยอลป. 12bet 21/06/2555



ชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เงินค่าปรับ 10 ล้านบาท ให้กับสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เพื่อให้นักกีฬาไทยได้ไปโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้ว
       
ตามที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ประกาศจะยึดโควตานักกีฬายกน้ำหนักไทยไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม-12 สิงหาคม 2555 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ไม่จ่ายค่าปรับกรณีนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนไทยถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้นต้องห้าม รวมทั้งสิ้น 350,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 10,850,000 บาท) จะโดนยึดโควตาของนักกีฬาไทยทั้งหมดนั้น
       
ล่าสุด นายชุมพล กล่าวว่า “นักกีฬายกน้ำหนักไทยที่ได้โควตาไปกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ทุกคนจะได้ไปแข่งขันโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะหาเงิน 10 ล้านบาทเศษ เสียค่าปรับให้กับสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปให้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ อีกทั้งเป็นนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการส่งเสริมการกีฬาของชาติ”
       
“ทั้งนี้ ตนได้ประสานงานกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยแล้ว จึงขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและมีกำลังใจในการที่จะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษต่อไป” รองนายกฯ เผยทิ้งท้าย
       
สำหรับโควตาที่นักยกน้ำหนักไทยได้ไปแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” มีทั้งหมด 7 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 4 คน ซึ่งเงินค่าปรับจะส่งให้สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น