วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ส.ข่าวช่างภาพมีตติ้งความพร้อมยิงปืน,เป้าบิน,ขี่ม้า 12bet 24/06/2555




สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน มีท เดอะ เพรส แถลงความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังจากในเวลานี้ทัพไทยได้สิทธิ์ไปลอนดอนเกมส์แล้ว 37 คน ใน 16 ชนิดกีฬา โดยในครั้งแรกของงานได้เชิญผู้แทนจาก 3 สมาคมกีฬา ได้แก่ ยิงเป้าบิน ยิงปืน และขี่ม้า มาร่วมที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา


น.ส.พิศมัย อัคนิบุตร กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมยิงเป้าบินฯ กล่าวว่า สมาคมได้โควตาไปโอลิมปิก 1 คน จาก “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ประเภทสกีตหญิง โดยตอนนี้สุธิยาเก็บตัวอยู่ที่เยอรมนี และจะเดินทางเข้าไปฝึกซ้อมต่อที่ลอนดอนก่อนเกมจะเริ่ม 10 วัน ซึ่งเจ้าตัวมีอาการเจ็บเรื้อรังบริเวณกล้ามเนื้อหลัง ซึ่งมีผลต่อการยิงอยู่บ้าง แต่คิดว่าไม่มีปัญหา ตั้งเป้าที่จะเข้ารอบไฟนัล เพื่อก้าวไปสู่เหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ เพราะผลงานจากโอลิมปิกครั้งที่แล้วที่ได้อันดับ 5 และในรายการเวิลด์คัพครั้งล่าสุดได้อันดับ 4 น่าจะทำให้มีโอกาส โดยคู่แข่งยังเป็นชาติเดิมคือ เยอรมนี สหรัฐฯ จีน และอิตาลี
สุธิา จิวเฉลิมมิตร


นายเฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมขี่ม้าฯ กล่าวว่า สมาคมได้โควตา 1 คน จาก ณีนา ล่ำซำ ลิเกิ้น ประเภทอีเวนติ้ง ซึ่งเวลานี้เจ้าตัวเข้าไปฝึกซ้อมที่อังกฤษ พร้อมกับม้าอีก 4 ตัว เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศแล้ว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการแข่งขันหลายรายการ ผลงานก็ออกมาดี โดยอยู่ระหว่างคัดเลือกม้าที่ดีที่สุดเพียงตัวเดียวเพื่อแข่งขันในโอลิมปิก ซึ่ง 2 ตัว เป็นม้า 4 ดาว อีก 2 ตัว 3 ดาว ในจำนวนนี้เป็นม้าที่เคยได้เหรียญทองโอลิมปิก ซึ่งซื้อมาจากเยอรมนีอยู่ด้วย สำหรับความหวังของณีนาในโอลิมปิกครั้งแรก หากทำผลงานในวันแรกประเภทศิลปะการบังคับม้า ซึ่งเจ้าตัวถนัดได้ดี ติด 1 ใน 20 อันดับแรก ในอีก 2 วันที่เหลือครอสคันทรี และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ก็น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสเหรียญ
ธันยพร พฤกษากร


นายชัย พฤกษากร ผู้จัดการทีมกีฬายิงปืน กล่าวว่า ยิงปืนได้โควตาไปลอนดอนเกมส์ 3 คน จาก จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม, ธันยพร พฤกษากร และ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ โดยตอนนี้ทั้งหมดฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทย และจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนเกมเริ่ม 2 สัปดาห์ โดยจักรกฤษณ์มีอาการเจ็บกล้ามเนื้ออยู่บ้าง เช่นเดียวกับธันยพรเจ็บบริเวณแขน ขณะที่ณภัสวรรณร่างกายพร้อม ส่วนการเตรียมการ ทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้าย แม้จะต้องจ่ายเงินส่วนตัวเพื่อซื้อกระสุนฝึกซ้อมไปก่อนล่วงหน้า 3 เดือน กว่า 4 แสนบาท หลังการจดทะเบียนสมาคมยังไม่เรียบร้อยก็ตาม แต่ในเรื่องนี้ก็มั่นใจสามารถทำเรื่องเบิกเงินคืนได้ก่อนเดินทางไปลอนดอน เกมส์ เพราะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับทราบปัญหาและพยายามเร่งแก้ไขให้อยู่


“ธันย่า” ธันยพร กล่าวว่า อาการเจ็บของตน คือ กล้ามเนื้อบริเวณข้อศอกแขนขวา ซึ่งกำลังรักษาให้หายให้ทันเวลา ซึ่งส่วนตัวตั้งเป้าเข้ารอบไฟนัลให้ได้ เพื่อทำอันดับให้ดีกว่าโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ซึ่งได้อันดับ 7 มาครอง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น