วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

8 เหตุผล ที่ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูฯ จะค้วาแชมป์พรีเมียร์ ลีก #12bet

8. มีนักเตะเยาวชนเข้ามาทดแทน
ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูฯ เป็นอีกทีมที่มีการผลัดเปลี่ยนใช้นักเตะอายุน้อยลงแข่งไม่ว่าเป็น แดนนี่ เวลเบค ที่ฤดูกาลนี้ทำได้ถือว่าเป็นปีทองซัดไปแล้ว 6 ประตู เวลเบค พัฒนาอย่างก้าวกระโดดจนเบียด เบอร์บาตอฟ และชิชาริโต้ เป็นเพียงตัวสำรอง ส่วนตำแหน่งกองหลัง อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจซื้อ ฟิล โจนส์ กองหลังวัย 20 ปี ในราคา 16.5 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของ ริโอ และอนาคตของทีมซึ่งถือว่าคุ้มค่ามากที่เดียวกับผลงานเมื่อเทียบกับนกเตะรุ่นเดียวกัน และสุดท้ายในตำแหน่งผู้รักษาประตู ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนที่ช่วงแรกอาจจะพลาดอยู่บ่อยครั้ง แต่ช่วงหลังเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะยึดตำแหน่งมือหนึ่งของทีมด้วยการเซฟลูกยากๆ ในหลายๆ เกม นอกจากนี้ยังมี ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, คริส สมอร์ลิ่ง ถือเป็นส่วนคัญที่จะพาแมนฯ ยูฯ คว้าแชมป์ ลีกในปีนี้
7. แมนฯ ยูฯ มีโปรแกรม 10 นัดสุดท้ายเบากว่าแมนฯ ซิตี้
โปรแกรม 10 นัดที่เหลือ ของ แมนฯ ยูฯ
18 มีนาคม แมนฯ ยูฯ เยือน วูล์ฟ*
26 มีนาคม แมนฯ ยูฯ เหย้า ฟูแล่ม
2 เมษายน แมนฯ ยูฯ เยือน แบล็คเบิร์น*
8 เมษายน แมนฯ ยูฯ เหย้า ควีนปาร์ค
11 เมษายน แมนฯ ยูฯ เยือน วีแกน*
15 เมษายน แมนฯ ยูฯ เหย้า แอสตัน วิลล่า
22 เมษายน แมนฯ ยูฯ เหย้า เอฟเวอร์ตัน
30 เมษายน แมนฯ ยูฯ เยือน แมน ซิตี้*
6 พฤษภาคม แมนฯ ยูฯ เหย้า สวอนซี
13 พฤษภาคม แมนฯ ยูฯ เยือน ซันเดอร์แลนด์
6. แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรม 10 นัดสุดท้ายหนักกว่า แมนฯ ยูฯ
โปรแกรม 10 นัดที่เหลือ ของ แมนฯ ซิตี้
21 มีนาคม แมนฯ ซิตี้ เหย้า เชลซี*

24 มีนาคม แมนฯ ซิตี้ เยือน สโต๊ค*
31 มีนาคม แมนฯ ซิตี้ เหย้า ซันเดอร์แลนด์
8 เมษายน แมน ซิตี้ เยือน อาร์เซน่อล*
11 เมษายน แมน ซิตี้ เหย้า เวสต์บรอม
14 เมษายน แมนฯ ซิตี้ เยือน นอริช8
22 เมษายน แมนฯ ซิตี้ เยือน วูล์ฟ
30 เมษายน แมนฯ ซิตี้ เหย้า แมนฯ ยูฯ*
6 พฤษภาคม แมนฯ ซิตี้ เยือน นิวคาสเซิ่ล*
12 พฤษภาคม แมนฯ ซิตี้ เหย้า ควีนปาร์ค
5. ประสบการณ์ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาแมนฯ ยูฯ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มาแล้วหลายสมัยประสบการณ์ช่วงโค้งสุดท้ายนั้นมีเพียบ เซอร์ อเล็กซ์ คงไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดมือแน่ๆ
ในปี 2009 แมนฯ ซิตี้ ตัดกำลังแมนฯ ยูฯ ด้วยการซื้อคาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งทำให้ความดุเดือดของเมื่องแมนเชสเตอร์ทวีความรุ่นแรงมากขึ้น “แมนฯ ซิตี้ ไม่ใช่สโมสรฟุตบอลเล็กๆ อีกต่อไป แต่ความคิดของพวกเขายังคับแคบอยู่ คนมากมายต่างคิดว่าแมนฯ ซิตี้ สามารถใช้เม็ดเงินซื้อความสำเร็จได้ และ คาร์ลอส ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่คิดแบบนั้น มันเป็นเรื่องที่โง่มากที่เขาตัดสินใจย้ายทีม เชลซี อาจจะเป็นทีมที่ทำได้แบบนั้นแต่ใช่ว่าเขาจะทำได้ตลอด แล้วคุณคิดว่าแบบไหนที่น่าภูมิใจกว่ากัน” เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว
การแข่งขันลุ้นแชมป์กับอริร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้มันเป็นเรื่องยากจะเดาว่าสุดท้ายแล้วจะลงเอยอย่างไร แต่ด้วยความเก๋าและประสบการณ์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแชมป์สมัยที่ 20 ไม่ยากเกินไป
4. ไม่มีโปรแกรมฟุตบอลถ้วยให้กังวล
หลังจากที่ แมนฯ ยูฯ พลาดท่าตกรอบฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม ตกรอบมาเล่นในถ้วยยูโรป้า ลีก แต่ด้วยผลการแข่งขันนัดแรกที่เปิดบ้านพาย แอธเลติก บิลเบา 2 ต่อ 3 แบบช็อคแฟนปีศาจแดงทำให้เป้าความสำเร็จในฤดูกาลนี้เหลือเพียงถ้วยพรีเมียร์ ลีก สมัยที่ 20 เท่านั้น
3. การกลับมาของ พอล สโคลส์
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หมายมั่นว่าการคว้าตัว เวสลีย์ สไนเดอร์ จะเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้ายกับระบบทีม 4-2-2 ในฤดูกาลนี้ แต่สุดท้ายสัญญาค่าเหนื่อยของ สไนเดอร์ ที่แพงเกินไป ท่านเซอร์จึงต้องตัดใจและจำใจดันดาวรุ่ง ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ขึ้นมาทดแทน แต่ด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแอเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ต้องเรียกใช้ พอล สโคลส์ กองกลางลูกหม้อ กลับมาอีกครั้ง และ สโคลส์ ก็ไม่ทำให้ท่านเซอร์ผิดหวัง แมนฯ ยูฯ กลับมาเล่นดีแล้วกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ ชั้นเชิง สโคลส์ วัย 37 กลายเป็นห้องเครื่องคุมจังหวะเกมให้รุ่นน้องได้อย่างดีเยี่ยม
2. ฟอร์มเข้าฟักของ เวย์น รูนี่ย์
เวน์ย รูนี่ย์ กลับมายิงประตูได้ต่อเนื่องอีกครั้งและท็อปฟอร์มในช่วงเวลาที่เหมาะสมเหลือเกิน กองหน้าวัย 26 ปี ยิงไปแล้ว 29 ประตูในฤดูกาลนี้ และยิง 4 ประตู ใน 2 เกมหลังสุด โดย เซอร์อเล็กซ์ ก็เชื่อว่าฟอร์มที่ร้อนแรงแบบนี้ รูนี่ย์ สามารถยิงประตูได้ถึง 40 ประตู  เขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก เราขอเพียง 11 ประตู ถ้าเขาทำได้หลังจากนี้ แมนฯ ยูฯ คงได้แชมป์สมัยที่ 20 อย่างไม่ต้องสงสัย
1. สุดยอดแทคติกของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พาแมนฯ ยูฯ ครองถ้วยพรีเมียร์ ลีก มาแล้ว 12 สมัย และได้รางวัลผู้จัดการยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลมาแล้ว 10 ครั้ง ซึ่งมาที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ การคว้าแชมป์ของแมนฯ ยูฯ ในแต่ละฤดูกาลนั้นไม่ได้มาง่ายๆ เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนเมษายน แมนฯ ยูฯ มีแต้มตามจ่าฝูง อยู่ 3 แต้ม ตลอด 5 ฤดูกาลหลังสุด แต่สุดท้ายด้วยแทคติกของเซอร์ อเล็กซ์ ก็พาแมนฯ ยูฯ กลับมาคว้าแชมป์ได้เสมอ การดึงเอา ไรอัน กิ๊กส์ พอล สโคลส์ มาผสมผสานกับนักเตะดาวรุ่งที่ลงตัว จะทำให้แมนฯ ยูฯ คว้าแชมป์สมัยที่ 20 ได้แน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น