วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

โกเมซเจ๋งทำสถิติซัด4ลูกเร็วสุดในชปล. #12bet




   
 มาริโอ โกเมซ หัวหอก บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติซัด 4 ลูกเร็วสุดในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังใช้เวลาแค่ 23 นาที ในเกมไล่ต้อน เอฟซี บาเซิ่ล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เท่ากับที่ ดาโด เปอร์โซ่ อดีตดาวเตะ โมนาโก เคยทำไว้เมื่อปี 2003 ส่วนผู้ที่ครองสถิติทำประตูมากสุดในเกมเดียวเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ที่ทำไว้ 5 เม็ด ในนัดเจอ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 




        มาริโอ โกเมซ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา ทำสถิติยิง 4 ประตูเร็วสุดในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเวลาเพียงแค่ 23 นาทีเท่านั้น เทียบเท่าสถิติเดิมที่ ดาโด เปอร์โซ่ ดาวเตะโครเอเชีย เคยทำไว้ให้สโมสร โมนาโก ในเกมพบ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2003




         หัวหอกทีมชาติเยอรมัน ซัดคนเดียว 4 ลูก ในเกมที่ "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ถล่ม เอฟซี บาเซิ่ล แชมป์ลีกสวิตเซอร์แลนด์ 7-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมผลสองนัดชนะขาดลอย 7-1 โดย โกเมซ ทำประตูแรกของตัวเองในนาทีที่ 44 ก่อนปิดฉากลูกสุดท้ายในนาทีที่ 67 




              ในประวัติศาสตร์ 20 ปีของ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น โกเมซ นับเป็นนักเตะเยอรมันคนแรก ที่ทำได้ถึง 4 ประตูในเกมเดียว หลังจากมีสตาร์ดังหลายรายเคยทำได้ อาทิ มาร์โก แวน บาสเท่น หัวหอกดัตช์ ที่ซัดให้ เอซี มิลาน ในนัดพบ ไอเอฟเค โกเตนเบิร์ก ปี 1992, รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงใส่ สปาร์ต้า ปราก เมื่อปี 2004 และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ยิง อาร์เซน่อล ในปี 2010 เป็นต้น




              ส่วนผู้ที่ครองสถิติทำประตูมากสุดในเกมเดียวของ แชมเปี้ยนส์ ลีก คือ เมสซี่ ที่เพิ่งยิง 5 ลูก ในเกมที่ บาร์เซโลน่า ไล่ต้อน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 7-1 ที่สนาม คัมป์ นู ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น