วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

ศิรกัญจน์ประภาคว้าเหรียญเงินยิมฯอช. #12bet





น้องยัง" ศิรกัญจน์ประภา ทองอำไพ ยิมนาสติกดาวรุ่งไทย วัย 14 ปี จากสงขลา ทำเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ จากประเภทคานทรงตัวหญิง โดยทำคะแนนได้ 12.70 คะแนน ในศึก "ยิมนาสติกศิลป์เยาวชน ชาย-หญิง และ แทมโพลีน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 12" เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา




        การแข่งขัน "ยิมนาสติกศิลป์เยาวชน ชาย-หญิง และ แทมโพลีน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 12" ที่ อาคารพลศึกษาเจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายได้รับเกียรติจาก สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจ.สุพรรณบุรี มาร่วมชมการแข่งขัน และมอบรางวัลให้นักกีฬาในประเภทบุคคลเฉพาะอุปกรณ์ชาย-หญิง

        ซึ่งในประเภทคานทรงตัวหญิง "น้องยัง" ศิรกัญจน์ประภา ทองอำไพ ดาวรุ่งวัย 14 ปี จากสงขลา ก็สร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการคว้าเหรียญเงินมาครอง ด้วยการทำคะแนนได้ 12.70 คะแนน โดยมี เอซูมิ อิชิคูระ จากญี่ปุ่น ได้เหรียญทอง ทำได้ 13.82 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของ ลี ดา ยอง จากเกาหลีใต้ 12.50 คะแนน

        หลังการแข่งขัน "น้องยัง" กล่าวว่า ตื่นเต้นและดีใจมากที่คว้าเหรียญเงินมาได้ เพราะนี่เป็นครั้งแรก ที่ลงแข่งระดับเอเชีย ที่ผ่านมาก็ซ้อมเยอะเพื่อรายการนี้ แต่ไม่คิดว่าจะได้เหรียญรางวัลเพราะต่างชาติที่มาเก่งๆ ทุกคน

        นอกจากนี้ยังมียิมนาสติกศิลป์เฉพาะอุปกรณ์ประเภทฟลอเอ็กเซอร์ไซส์ หญิง ปรากฎว่า เหรียญทองเป็นของ ยุน นา เร จากเกาหลีใต้ 13.57 คะแนน, เหรียญเงิน ยาซูฮ่า มัตสึซูมูระ จากญี่ปุ่น 13.32 คะแนน และเหรียญทองแดง ลี ดา ยอง จากเกาหลีใต้กับ แคธาริน่า ชัคกีน่า จากอุซเบกิสถาน 13.07 คะแนน

        ส่วน แพรวพราว ดวงจันทร์ นักยิมนาสติกดาวรุ่งไทย ทำผลงานได้ดีที่สุด แค่อันดับที่ 5 หลังทำคะแนนได้ 12.97 คะแนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น