วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

มวยเสื้อกล้ามไทยกรี๊ดซิวตั๋วอลป.ได้รับเดือนละ5หมื่น




    ขุนพลมวยเสื้อกล้าม กรี๊ดกันลั่น! ได้เสี่ยใหญ่ใจแม่น้ำ สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม เจ้าของธุรกิจปิโตรเลียมค้าน้ำมัน และเป็นเจ้าของคอกม้าชื่อดัง ประกาศอัดฉีด นักชกคนไหนได้ตั๋วไปแข่งโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" มีเงินเดือนให้คนละ 5 หมื่นบาท รอรับได้เลย ตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายนนี้ ขอให้ทุกคนทุ่มเทตั้งใจในการฟิตซ้อม แต่ถ้าใครมีปัญหาเรื่องความประพฤติไม่อยู่ในระเบียบวินัยก็หมดสิทธิ์รับ




        เมื่อบ่ายวันพุธที่ 14 มี.ค. 55 สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดยนายกฯ "บิ๊กอ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมด้วย สมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการ และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฟิตซ้อมของ ทีมมวยสากลสมัครเล่น ชาย-หญิง ที่ย้ายแคมป์ไปเก็บตัวที่ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี 

        ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นักมวยทีมชาติมีโปรแกรมลงนวมกับ นักมวยทีมชาติของฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, จีน และ เวียดนาม ด้วย โดยขณะนี้มีทีมมวยเสื้อกล้ามถึง 4 ประเทศ มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย คือ ทีมชาติฟิลิปปินส์ชุดใหญ่ทั้งชายและหญิง ขนกันมากว่า 20 คน, ทีมจีนทั้งชายและหญิงอีก 11 คน, ทีมเวียดนามชุดคัดเลือกโอลิมปิก 4 คน และจากออสเตรเลียอีก 2 คน

        ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ และคณะเดินทางไปถึง ก็ได้นั่งชมการลงนวมของทีมนักมวยไทยทั้งชุด เอ-ชุด บี อย่างตั้งใจ โดย 4 นักชกที่เตรียมเดินทางไปแข่งรอบคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2 ที่ประเทศคาซัคสถาน ระหว่าง วันที่ 4-14 เม.ย. ต่างแข่งกันโชว์ฟอร์มให้นายกสมาคมดูอย่างเต็มที่ 

        ส.อ.วรพจน์ เพชรขุ้ม อุ่นหมัดกับทีมชาติฟิลิปปินส์, จ.ต.วุฒิชัย มาสุข เจอกับ ออสเตรเลีย, ส.ต.อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ พบ นักชกจีน และ อส.ทพ.เกรียงไกร สุขคุ้ม ดวล มวยเวียดนาม ชกกันสามยกแต่ไม่มีผลการตัดสิน เป็นการอุ่นเครื่องประลองฝีมือกันธรรมดา แต่นักชกไทยทุกคนก็ต่อยอย่างเต็มที่และโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าคู่ชกต่างชาติทั้งหมด

        ภายหลังลงนวมเสร็จ "บิ๊กอ้าย" ได้เรียกนักมวยทีมชาติทั้งหมดมาให้โอวาท กำชับให้ทุกคนตั้งใจฟิตซ้อมให้หนักที่สุด ตอนนี้เหลือเวลาน้อยลงทุกทีแล้ว ใครจะประสบความสำเร็จแค่ไหน อยู่ที่ตัวของนักมวยทุกคนเอง 

        ซึ่งนายกสมาคมกำปั้นไทยยังย้ำอย่างเชื่อมั่นว่า ในศึกชิงตั๋วโอลิมปิกที่คาซัคสถาน มีโอกาสได้อีกอย่างน้อย 3 คน ส่วนทีมหญิงตั้งเป้าไว้ 2 คน 

        ส่วน "ศึกมวยหญิงชิงแชมป์เอเชีย" ระหว่าง วันที่ 19-25 มี.ค. นี้ที่ประเทศมองโกเลียนั้น สมาคมมวยฯ หวังไว้ 2 เหรียญทองจากสองรุ่นเล็ก คือ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (51 กก.) กับ ทัศมาลี ทองจันทร์ (57 กก.) ส่วนอีกสองคน สุดาพร สีสอนดี (60 กก.) และ อนุสรา ดูสันเที๊ยะ (69 กก.) ก็มีโอกาสเป็นม้ามืดได้เช่นกัน นำทีมไปโดย พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 15 มี.ค.นี้

        ในการเดินทางมาชมนักมวยซ้อมครั้งนี้ "บิ๊กอ้าย" ยังได้เปิดตัวผู้สนับสนุนคนสำคัญของสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่มีตำแหน่งเป็นอุปนายกสมาคมชุดนี้ คือ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจค้าน้ำมันปิโตรเลียม และเป็นเจ้าของคอกม้าชื่อดัง 

        โดยเสี่ยสุชัยได้ประกาศว่าถ้านักมวยคนไหนคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ ตนจะมีรางวัลพิเศษให้สูงกว่าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้ด้วย นอกจากนั้นยังมีอัดฉีดพิเศษ นักมวยคนไหนที่ได้ตั๋วไปแข่งโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่าง วันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.55 เสี่ยสุชัยจะมอบเงินเดือนให้คนละ 5 หมื่นบาท จะเริ่มรับงวดแรกตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายนนี้ 

        เท่ากับว่าตอนนี้มี 3 คนที่ได้เงินเดือนคนละ 5 หมื่นบาทแล้วแน่ๆ คือ แก้ว พงษ์ประยูร, ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี ส่วนที่เหลือจะชิงตั๋วในเดือนเมษายนหน้านี้ 

        สำหรับนักมวยหญิงที่จะต้องไปแข่งชิงตั๋วโอลิมปิกรายการ "ศึกไอบ้า วีเมน เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศจีน เดือนพฤษภาคมนั้น ถ้าชิงโควตาไปโอลิมปิกได้ เสี่ยสุชัยก็ใจป้ำสุดๆ พร้อมจ่ายเงินเดือน 5 หมื่นบาทย้อนหลังให้อีกด้วย ซึ่งพอนักมวยทุกคนได้ฟังถึงกับมีสีหน้าแช่มชื่นอย่างเห็นได้ชัด คึกคักขึ้นทันตาเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น