วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตอร์เบิ้ล!สิงห์อัดเลสเตอร์5-2ลิ่วตัดเชือกเอฟเอ #12bet




  "สิงห์บลูส์" เชลซี กลายเป็นทีมแรกที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่สนาม เวมบลีย์ หลังเปิดบ้านอัด "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ จากศึกแชมเปี้ยนชิพ ไป 5-2 เฟร์นานโด ตอร์เรส เหมายิงให้ทีมเจ้าถิ่นสองลูก ส่งผลให้ เชลซี จะไปยืนรอพบ สเปอร์ส หรือ โบลตัน ต่อไป ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา








ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ
วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555
เชลซี (พรีเมียร์ลีก) 5     -     2 เลสเตอร์ (แชมเปี้ยนชิพ)  




สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์




         สิงโตน้ำเงินคราม ปรับทัพเพียบ โชเซ่ โบซิงวา, แกรี่ เคฮิลล์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ คุมเกมรับ แดนกลางก็ให้ จอห์น โอบี มิเกล, ราอูล เมยเรเลส, ซาโลมง กาลู ลงตัวจริง ขณะที่แดนหน้าให้โอกาส เฟร์นานโด ตอร์เรส




         ทางฝั่งทีมเยือน สุนัขจิ้งจอก จากศึกแชมเปี้ยนชิพ ได้ พอล คอนเชสกี้ พ้นโทษแบนกลับมายืนแบ็กซ้าย ที่เหลือยังเป็นตัวหลักชุดเดิม คู่หน้าคู่เก่ง เดวิด นิวเจนท์ ยืนคู่ เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด




         เริ่มเกมขึ้นมา เฟร์นานโด ตอร์เรส เกือบแผลงฤทธิ์ให้ เชลซี ตั้งแต่ 3 นาทีแรก เมื่อกระชากขึ้นมาด้วยความเร็วทางด้านขวาแล้วผ่านให้ ฆวน มาต้า ยิงด้วยขวาหน้ากรอบโทษช้าเกินไปแฉลบ เวส มอร์แกน ออก




         ทีมเยือนไม่ยอมตั้งรับท่าเดียว มีตอบโต้คืนบ้างในนาทีที่ 9 เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด หัวหอกตัวเก่ง ซัดด้วยขวาถากเสาสองออกไป




         ถึงนาทีที่ 12 สิงโตน้ำเงินคราม ออกนำ 1-0 สำเร็จ จากลูกเตะมุมฝั่งขวา ฆวน มาต้า โยนโด่งให้ แกรี่ เคฮิลล์ เทกตัวโหม่งไม่เหลือ ก่อนถลกเสื้อขึ้นโชว์ข้อความให้กำลังใจ ฟาบริซ มูอัมบา ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าที่ โบลตัน




         ให้หลัง 5 นาที เจ้าบ้านทะยานทิ้งห่าง 2-0 อย่างง่ายดาย ตอร์เรส ที่ต้นเกมฟอร์มดีมาก กระชากจากกลางสนามขึ้นริมเส้นฝั่งขวาแล้วผ่านเข้ากลางให้ ซาโลมง กาลู จับแล้วยิงด้วยขวานิ่มๆ เสียบเสาสอง




         โอกาสยังไม่เป็นใจให้กับ ตอร์เรส ทำประตูในนาทีที่ 20 เมื่อ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ โยกหลบอยู่ในกรอบโทษฝั่งขวาแล้วผ่านเข้ากลางแต่ไม่ตรง ตอร์เรส




         อีกครั้งในนาทีต่อมา ฆวน มาต้า ตามไปฉกบอลสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายได้แล้วหยอดให้ ตอร์เรส เทกตัวโหม่งคนเดียว แต่บอลยังไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล อีก




         เลสเตอร์ น่าตีไข่แตกได้สุดๆ ในนาทีที่ 33 เป็นจังหวะที่ แกรี่ เคฮิลล์ ลากบอลขึ้นมาแล้วเสียเอง เลยถูก นีล แดนน์ส ตัดได้แล้วกระชากเข้าไปซัดเล่นเสาแรก ปีเตอร์ เช็ก โชว์ซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม




         ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 42 ทีมเยือนต้องเสีย พอล กัลลาเกอร์ ที่บาดเจ็บอีก ต้องส่ง ลี เพลเตียร์ ลงไปแทน จบครึ่งแรก เชลซี นำสบาย 2-0




         ครึ่งหลัง เชลซี ถอด ฆวน มาต้า ที่กรำศึกหนักมาหลายนัดออกไปพัก แล้วส่ง ฟลอร็องต์ มาลูด้า ลงไปเล่นแทน




         ตอร์เรส ยังพยายามทำประตูให้ได้ นาทีที่ 59 ซาโลมง กาลู เปิดจากฝั่งซ้ายมาให้ ตอร์เรส จับเข้าเท้าซ้ายแล้วตะบันแฉลบ พอล คอนเชสกี้ ที่ทิ้งตัวบล็อคถวายหัวอีก




         ในที่สุด แฟนบอลสิงห์บลูส์ก็มีความสุขกันอย่างเต็มที่ เมื่อ ราอูล เมยเรเลส จ่ายบอลให้ ตอร์เรส บรรจงยิงด้วยขวาในกรอบโทษกลางประตู ส่งบอลเสียบมุมเข้าไปนิ่มๆ เปลี่ยนสกอร์เป็น 3-0 ในนาทีที่ 67 เป็นประตูแรกในรอบเกือบๆ 5 เดือน ยุติช่วงเวลา 1,541 นาทีที่หัวหอกสเปนคลำเป้าไม่เจอด้วย




         ให้หลัง 2 นาที ตอร์เรส น่าทำประตูที่สองของตัวเองเพิ่มด้วย เมื่อซัดด้วยขวาในกรอบโทษเต็มเหนี่ยวเฉี่ยวคานออกไปนิดเดียว




         นาทีที่ 77 เลสเตอร์ ได้ประตูมีลุ้นเล็กๆ ไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 นีล แดนน์ส ลากบอลขึ้นมาแล้วซัดด้วยขวาติดไซด์ไปชนเสา แต่ยังเข้าทางปืน เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด ยิงซ้ำไม่เหลือ เป็นประตูที่ 6 นำดาวซัลโวในถ้วยเอฟเอ คัพของ เบ็คฟอร์ด ด้วย




         เชลซี มายิงเพิ่มเป็น 4-1 ในนาทีที่ 85 ราอูล เมยเรเลส เตะมุมฝั่งซ้ายไปที่เสาแรกให้ ตอร์เรส โหม่งเช็ดเสียบเสาสอง เป็นประตูที่สองของ ตอร์เรส ในเกมนี้




         ทีมเยือนยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาทีที่ 88 ไล่มาอีกเป็น 2-4 เบน มาร์แชลล์ มิดฟิลด์ตัวสำรอง ส่องไกลเท้าขวาจากระยะเกือบๆ 30 หลาส่งบอลกระแทกเสาไกลเข้าไปอย่างสุดงาม




         แต่สุดท้ายเกมก็จบในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 91 เมื่อ สิงห์บลูส์ ยิงปิดท้าย 5-2 ตอร์เรส กระชากบอลเข้ากรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วผ่านคืนให้ ราอูล เมยเรเลส แปด้วยขวานิ่มๆ กลางประตูผ่าน ชไมเคิ่ล ไม่เหลือ 




         จบเกม เชลซี ไล่ถล่ม เลสเตอร์ ไปอย่างสนุก 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่สนาม เวมบลีย์ เป็นทีมแรก โดยจะไปยืนรอพบ สเปอร์ส หรือ โบลตัน ต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


 เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (ดาวิด ลุยซ์ น.76), แกรี่ เคฮิลล์, ไรอัน เบอร์ทรานด์, ซาโลมง กาลู (ไมเคิ่ล เอสเซียง น.63), จอห์น โอบี มิเกล, ราอูล เมยเรเลส, ฆวน มานูเอล มาต้า (ฟลอร็องต์ มาลูด้า น.46), ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, เฟร์นานโด ตอร์เรส


 สำรองไม่ได้ใช้ : อิลาริโอ, เปาโล แฟร์ไรร่า, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา


 เลสเตอร์ : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ฌอน เซนต์ เล็ดเจอร์ (เจฟเฟอรี่ ชลุปป์ น.63), เวส มอร์แกน, ซูเลย์มาเน่ บัมบา, พอล คอนเชสกี้, พอล กัลลาเกอร์ (ลี เพลเตียร์ น.43), ริชี่ เวลเลนส์ (เบน มาร์แชลล์ น.83), นีล แดนน์ส, ลอยด์ ดายเออร์, เดวิด นิวเจนท์, เจอร์เมน เบ็คฟอร์ด


 สำรองไม่ได้ใช้ : อดัม สมิธ, สตีฟ ฮาวเวิร์ด, ทอม เคนเนดี้, ทอม ฮ็อปเปอร์


 ผู้ตัดสิน : ลี โพรเบิร์ต




สรุปผลฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ
- เชลซี ชนะ เลสเตอร์  5 - 2 
- ลิเวอร์พูล ชนะ สโต๊ค ซิตี้  2 - 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น