วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ยกเลิกเกมไก่-โบลตัน!เหตุมูอัมบ้าช็อกคาสนาม #12bet






 เกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สเปอร์ส กับ โบลตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดเรื่องสุดช็อก เมื่อจู่ๆ ฟาบริซ มูอัมบ้า กองกลางคนสำคัญ "เดอะ ทร็อตเตอร์ส" เป็นลมล้มฟุบคาสนาม จนทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามารักษา และส่งตัวไปโรงพยาบาลเป็นการด่วน รวมถึงทำให้แมตช์นี้ถูกยกเลิกทันที



ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ 
รอบก่อนรองชนะเลิศ
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2555
สเปอร์ส (พรีเมียร์ลีก) 1     -     1 โบลตัน (พรีเมียร์ลีก)
(ยกเลิกการแข่งขัน)




สนาม : ไวท์  ฮาร์ทเลน




     สเปอร์สซึ่งผลงานเริ่มแกว่งแพ้ในลีกมาสามนัดติดต่อกันขาดเอ็มมานูเอล อเดบายอร์กองหน้าที่มีปัญหาบาดเจ็บเช่นเดียวกับเล็ดลีย์ คิงปราการหลัง แต่ได้วิลเลี่ยม กัลลาสเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกรายฟิตกลับมา และใช้งานนายทวารคาร์โล คูดิชินี่เฝ้าเสาในถ้วยใบนี้ 






     ส่วนโบลตันทีมร่วมลีกในโซนท้ายตารางใส่ชื่อคริส อีเกิ้ลส์ที่ต้องเช็คความฟิตก่อนเกมเป็นตัวสำรอง นอกนั้นไม่มีปัญหาในการจัดทีมโดยได้มาร์กอส อลอนโซ่ที่เดี้ยงไปนานกลับมาลงสนามได้ 






     เกมผ่านมาแค่ 6 นาทีก็มีประตูเกิดขึ้นเมื่อโบลตันได้ลูกเตะมุมด้านซ้าย มาร์ติน เปตรอฟจึงวางไปที่เสาแรกให้ดาร์เรน แพรทลีย์โขกไปกระทบไหล่แกเร็ธ เบลที่ลงไปช่วยป้องกันประตูตุงตาข่าย จึงเป็นอันว่าทีมเยือนบุกมานำ 1-0 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของดาวดังทีมชาติเวลส์ 






     พอเสียความบริสุทธิ์ เจ้าบ้านก็ลุยทันทีโดยนาทีต่อมาเจอร์เมน เดโฟก็ลากบอลตัดจากกราบซ้ายเข้ามาซัดไปที่เสาแรกถูกอดัม บ๊อกดานล้มตัวปัดได้ 






     อย่างไรก็ดี นาทีที่ 11 เบลก็แก้ตัวได้สำเร็จเมื่อพาบอลลุยขึ้นทางซ้ายโยกหนีซามูเอล ริกเก็ตต์สแล้วโยนจากเส้นหลังไปเสาไกลให้ไคล วอล์คเกอร์โขกระยะหกหลาตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาดพาทีมตราไก่ตีเสมอเป็น 1-1 






     ถัดมาอีกสองนาที เจ้าบ้านซึ่งครองเกมข้างเดียวก็มีเสียวอีก คราวนี้เป็นหลุยส์ ซาฮาควบบอลขึ้นทางขวาแล้วกระชากเข้ามาตะบันระยะ 18 หลา ทว่าบ๊อกดานล้มตัวคว้าเข้าซองที่เสาแรกได้สำเร็จ 






     ผ่านมาถึงนาทีที่ 24 เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้เติมขึ้นไปเปิดบอลจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษ แต่เบลโขกสะบัดจาก 12 หลาไม่เต็มหน้าผาก บอลจึงทะลักออกเสาไกล 






     นับจากนั้น โบลตันก็เริ่มฮึดสู้ได้ และนาทีที่ 31 ในจังหวะแย่งบอลแถวแดนกลาง อลอนโซ่ก็พาขึ้นไปไหลเข้าเขตโทษด้านซ้ายให้อีวาน คลาสนิชเข่นระยะ 16 หลาส่งบอลเข้าปะทะหน้าต่างไปเอง 






     กระทั่งนาทีที่ 42 เกมก็ต้องหยุดชะงักเมื่อจู่ๆฟาบริซ มูอัมบ้ากองกลางอาคันตุกะก็ทรุดลงไปดื้อๆโดยมีอาการไม่สู้ดี ร่างกายกระตุกคล้ายกับมีปัญหาทางด้านระบบหายใจ แพทย์ทีมโบลตันจึงต้องรีบลงไปดูอาการโดยกุนซือโอเว่น คอยล์ขออนุญาติผู้ตัดสินลงไปในสนามด้วย 






     และหลังจากเวลาผ่านไปนานหกนาที มูอัมบ้า ก็ถูกหามลงเปลออกจากสนามเข้าอุโมงค์ไป ก่อนที่เกมในครึ่งแรกจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เชิ้ตดำซึ่งทำหน้าที่ในเกมนี้ ก็ตัดสินใจยกเลิกแมตช์นี้


     ซึ่งจังหวะที่ มูอัมบ้า หมดสตินั้น ไม่มีผู้เล่นคนใดอยู่ใกล้เจ้าตัวเลย โดยทีมแพทย์ได้พยายามช่วยตัวนักเตะให้ได้สติกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่จะต้องหามแข้งวัย 23 ปีลงเปลออกจากสนาม โดย ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ เชิ้ตดำซึ่งทำหน้าที่ในเกมนี้ ต้องเรียกผู้เล่นทุกคนให้ออกจากสังเวียนแข้ง เพื่อดูสถานการณ์ก่อนเป็นอันดับแรก และมีการประกาศยกเลิกแมตช์นี้ในอีกไม่นานต่อจากนั้น 
       
     ทั้งนี้ "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาชื่อดัง รายงานว่า มูอัมบ้า ถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนแล้ว ขณะที่ทีมแพทย์ก็กำลังพยายามอย่างสุดชีวิต เพื่อให้อดีตนักเตะ อาร์เซน่อล ฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้งฟาดแข้งกันใหม่อีกทีโดยสกอร์จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 หลังจบครึ่งแรก 










รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม




     สเปอร์ส : คาร์โล คูดิชินี่, ไคล์ วอล์คเกอร์, ไรอัน เนลเซ่น, วิลเลี่ยม กัลลาส, เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, สก็อตต์ พาร์คเกอร์, ลูก้า โมดริช, แกเร็ธ เบล, เจอร์เมน เดโฟ, หลุยส์ ซาฮา


     สำรอง : แบร็ด ฟรีเดล, ยูเนส กาบูล, โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส, นิโก้ ครานชาร์, แดนนี่ โรส, เจค ลิเวอร์มอร์, ซานโดร  






     โบลตัน : อดัม บ๊อกดาน, มาร์กอส อลอนโซ่, เดดรีค โบยาต้า, แซต ไนต์, แซม ริกเก็ตต์ส, ดาร์เรน แพร็ตลี่ย์, ฟาบริซ มูอัมบา, ไนเจล รีโอ โคเกอร์, มาร์ติน เปตรอฟ, เรียว มิยาอิชิ, อิวาน คลาสนิช 


     สำรอง : ยุสซี่ ยาสเคไลเน่น, คริส อีเกิ้ลส์, ตุนกาย ซานลี่, เควิน เดวิส, ดาวิด เอ็นก๊อก, ทิม รีม, โจชัว เวลา 






     ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ 






สรุปผล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ
- เอฟเวอร์ตัน เสมอ ซันเดอร์แลนด์  1 - 1
- สเปอร์ส - โบลตัน (ยกเลิกการแข่งขัน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น