วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฟันไม่ยั้งแก๊งทิ้งระเบิดบ้านดัลกลิชติดคุกหัวโต #12bet






 ศาลเมืองผู้ดีไม่มีผ่อนผัน สั่งฟันไม่เลี้ยงแก๊งทำเสียว ทิ้งระเบิดมือไว้บนกำแพงบ้าน เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือ "หงส์แดง" เมื่อปี 2009 ระบุ 5 คน ติดคุกกันนานเป็นสิบปีขึ้นไปโดยถ้วนหน้า แฉประวัติโฉดยาวเป็นหางว่าว ตั้งแต่ลักพาตัวไปยันทำร้ายเหยื่อ 




        สมาชิกแก๊งอาชญากรรม 5 คน ที่ทิ้งระเบิดมือเอาไว้บนกำแพงบ้าน เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เมืองเซาธ์พอร์ต ย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2009 ต่างถูกตัดสินให้ติดคุกเป็นเวลานานไปตามๆ กัน เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยรายงานจากศาลอาญาวูลวิช ระบุว่า เป้าหมายในการลอบสังหารครั้งนี้ ไม่ใช่ "คิงเคนนี่" แต่อย่างใด หากแต่เป็น จอห์น บอลล์ นักธุรกิจมหาเศรษฐี ที่เป็นเพื่อนบ้านของกุน
ซือ "หงส์แดง" นั่นเอง 




        แก๊งโฉดดังกล่าว ซึ่งเป็นองค์กรนอกกฎหมายในเมืองลิเวอร์พูล นำทัพโดย "พี่น้องบ้าเลือด" เคิร์ค แบรดลี่ย์ และ แอนโธนี่ ดาวน์ส อายุ 26 ปีเท่ากันนั้น ก่อคดีอุกฉกรรจ์มาแล้วมากมาย รวมทั้งการลักพาตัว, ยิงเหยื่อ 1 ราย และขว้างระเบิดใส่บ้านเหยื่อรายหนึ่ง ในขณะที่ลูกๆ 2 คนของเหยื่อกำลังนอนหลับ โดยนอกจากจะเอาระเบิดมือเตรียมไปปาใส่บ้านของ บอลล์ แล้วนั้น ยังได้สาดกระสุนเข้าใส่ตัวบ้านอีก 2 นัดด้วยกัน ก่อนที่จะทิ้งปืนไว้ในที่เกิดเหตุ   




        แบรดลี่ย์ กับ ดาวน์ส ต่างหลบหนีอาญาแผ่นดินไปได้ในระหว่างการซุ่มโจมตีรถขนนักโทษโดยกลุ่มชายติดอาวุธ ระหว่างทางไปศาล เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ดาวน์ส ถูกจับกุมตัวเอาไว้ได้โดยละม่อมที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ แบรดลี่ย์ ซึ่งเป็นชาวเมืองฟอร์มบี้ ยังคงลอยนวล โดยในระหว่างการหลบหนี ทั้งคู่ถูกพิพากษาให้จำคุกอย่างต่ำ 22 ปี ด้วยข้อหาสมรู้ร่วมคิดกันครอบครองอาวุธปืน โดยมีเจตนาที่จะเอาชีวิตผู้อื่น




        ขณะที่ผู้ต้องหาคนอื่นๆ อีก 3 คนต่างรับสารภาพว่า มีอาวุธปืนเอาไว้ในครอบครอง โดย แกรี่ วิลสัน วัย 27 ปี จากเมืองเซาธ์พอร์ต ต้องโทษจำคุกอย่างต่ำ 16 ปี, โจเซฟ ฟาร์เรลล์ วัย 23 ปี จากเมืองโนว์สลี่ย์ ต้องโทษจำคุกอย่างต่ำ 12 ปี และ เคร็ก ไรลี่ย์ วัย 25 ปี จากเมืองโนว์สลี่ย์ เช่นกัน ต้องโทษจำคุกอย่างต่ำ 14 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น