วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไทยลุ้นทองยกน้ำหนัก อลป.เหรียญแรก 12bet 22/3/12


 นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ ชี้แจงถึงความพร้อมการเตรียมนักกีฬาไทย ก่อนแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2012 ของบทำทีมเพิ่มด่วน ระบุ รุ่น 48 กก.หญิง มีลุ้นถึงเหรียญทอง...



22 มี.ค. ที่ห้องประชุม 309 อาคารรัฐสภา 2 นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานการประชุม กมธ. โดยเชิญ "เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เข้าชี้แจงถึงความพร้อมการเตรียมนักกีฬาไทย ก่อนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


โดย พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 127 วัน การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ก็จะเริ่มขึ้น แต่ตอนนี้สมาคมฯ เหลืองบในการบริหารงานเพียง 8 แสนบาท ขณะที่ค่าใช้จ่ายต่อเดือนสูงถึง 2 ล้านบาท จึงอยากฝากให้ประธานได้ติดตามเงินรางวัลค้างเก่า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 ของสมาคม จากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย, ยุวชนชิงแชมป์โลก, เยาวชนชิงแชมป์โลก, มหาวิทยาลัยโลก, เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และชิงแชมป์โลก ที่ยังไม่ได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวม 9,555,000 บาท ให้ด้วย


"นักยกน้ำหนักไทยได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ รวม 7 ที่นั่ง เป็นชาย 3 และหญิง 4 สำหรับประเภทหญิงรุ่น 48 กก. มีนักกีฬาเก็บตัว 3 คน คือ พนิดา คำศรี, สิริวิมล ประมงคล และวิภาดา ศิริมงคล จะคัดเลือกเอา 1 หรือ 2 คน ส่งแข่งขัน ขณะที่รุ่น 53 กก. "เก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองในรุ่นนี้เมื่อโอลิมปิกเกมส์ 4 ปีก่อน กำลังดีวันดีคืน นอกจากนั้นยังมีนักกีฬารุ่น 58 กก., 63 กก., 69 กก. และเกิน 75 กก. เก็บตัวอยู่อีกด้วย ขณะที่ในประเภทชายมีเก็บตัวอยู่ 3 รุ่น คือ 68 กก., 77 กก. และ 85 กก. โดยในรุ่น 77 กก. จตุภูมิ ชินวงศ์ เจ้าของเหรียญเงินยูธโอลิมปิก ครั้งที่ 1 เมื่อ 2 ปีก่อน ซ้อมดีมาก ขณะที่ผลการแข่งขันจริงก็น่าพอใจ หากระหว่างนี้สามารถทำน้ำหนักในท่าสแนทช์ถึง 165 กก. และคลีนแอนด์เจิร์กถึง 205 กก. ก็มีลุ้นถึงเหรียญทองได้เช่นกัน" พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว


หลังการประชุม พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กีฬายกน้ำหนักในลอนดอนเกมส์ 2012 จะแข่งขันในรุ่น 48 กก.หญิง เป็นรายการแรก เวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 21.30 น. ของวันที่ 28 ก.ค. ซึ่งถือเป็นรายการที่นักกีฬาไทยมีลุ้นเหรียญรางวัล และน่าจะมีเหรียญติดมือด้วย มีคู่แข่งที่น่ากลัวคือ หยวน เทียน จากจีน และนูร์คาน เตย์ลัน จากตุรกี โดยในวันดังกล่าว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จทอดพระเนตร และให้กำลังใจนักกีฬาไทยด้วย


ด้านนางนฤมล กล่าวว่า ตนจะตั้งกระทู้สดในสภา สอบถามการเตรียมการของนักกีฬาไทย ก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ต่อนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในเร็วๆ นี้ และคงจะนำข้อเรียกร้องของสมาคมกีฬาต่างๆ แจ้งให้นายชุมพลรับทราบด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น