วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 ปายูก้าชมเปราะพี่บุฟ-อิเคร์ยอดประตูแท้เหลา 12bet 01/07/2555




จานลูก้า ปายูก้า อดีตนายทวารจอมหนึบทีมชาติอิตาลี ออกมายกย่อง อิเคร์ คาซิยาส และ จิอันลุยจิ บุฟฟอน สองประตูรุ่นน้องที่มีคิววัดความเหนียวในเกมนัดชิงชนะเลิศยูโร 2012 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.นี้ ว่าเป็นสุดยอด 2 นายทวารแห่งยุคนี้อย่างแท้จริง
       
ปายูก้า อดีตผู้รักษาประตูชาวอิตาเลียนวัย 45 ปี ชื่นชมทั้ง อิเคร์ คาซิยาส นายด่านทีมสเปน และ จิอันลุยจิ บุฟฟอน รุ่นน้องในทีมชาติว่าเป็นสองผู้รักษาประตูระดับโลกรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยม และเป็นผู้เล่นประสบการสูงทำผลงานยึดมือ 1 เป็นตัวจริงในทีมชาติมายาวนาน
       
โดยอดีตมือกาวทีม โบโลญญา แห่งเวที กัลโช เซเรีย อา ชี้ว่า หากครั้งนี้ บุฟฟอน ที่เคยเป็นแชมป์โลกปี 2006 สามารถคว้าแชมป์ยูโรหนนี้มาครองได้จะทำผลงานเทียบเท่า คาซึยาส ที่ได้ทั้งแชมป์ยูโร 2008 และต่อเนื่องด้วยแชมป์โลกปี 2012 ซึ่ง ปายูกา มองว่าทั้งสองคนนี้ต่างมีจุดเด่นที่ต่างกัน แต่ก็เข้าขั้นระดับโลกทั้งคู่
       
"ทั้งคู่เป็นนายประตูมากประสบการณ์ยึดมือ 1 ทีมชาติมาหลายปี ถึงบุคลิกต่างกัน บุฟฟอนสูงกว่าและมีการยืนตำแหน่งยอดเยี่ยมมาก ส่วน คาซิยาส เขามีปฏิกิริยาตอบสนองที่รวดเร็ว แต่ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาเขาทั้งคู่คือนายทวารที่ดีที่สุดของโลก" อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลีกล่าวผ่านเว็บไซท์ "โกล.คอม"
       
ขณะเดียวกับ ปายูกา ได้ฟันธงถึงเกมรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ ว่า อิตาลี น่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยและซิวแชมป์มาครองได้ "ถึงแม้สเปนจะถูกมองว่าเป็นเต็งหนึ่ง แต่พวกเขาคงอยากเจอกับเยอรมนีเพราะจะเล่นได้ง่ายกว่า สำหรับผมแล้ว อัซซูรี น่าจะเป็นฝ่ายชนะพวกเรามีความมุ่งมั่นพร้อมจะเปลี่ยนแปลงได้ทุกสถานการณ์ ผมขอเดาว่าอิตาลีจะชนะ 2-1"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น