วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เซเรน่าคว่ำสาวจีนลิ่ว 16 คนวิมเบิลดัน 12bet 01/07/2555




เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกต้องออกแรงเล่น 3 เซตก่อนเอาชนะหวดจากจีนผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป ขณะที่ เพทรา ควิโตวา แชมป์เก่าจากเช็กเข้ารอบแบบสบายมือ ในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน รอบ 3 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
       
เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบสาม
       
คู่ที่น่าสนใจช่วงหัวค่ำประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกต้องออกแรงเหนื่อยใช้เวลา 2 ชั่วโมง 28 นาที กว่าจะบดเอาชนะ เจิง เจี่ย มือ 25 ของรายการจากจีน 2-1 เซต 6-7(5) 6-2 9-7 ซึ่ง เซเรนา กดลูกเสิร์ฟเอซไปถึง 23 ครั้ง ก่อนผ่านเข้าไปพบกับ ยาโดสลาวา เชโดวา หวดม้ามืดมือไวด์การ์ดจากคาซัคสถานในรอบ 16 คนสุดท้าย
       
อดีตหวดมือ 1 ของโลกที่ลงหวดแมตช์นี้ โดยมี แจ็ค นิคลอส นักกอล์ฟระดับตำนานชาวอเมริกัน และ 2 นักเทนนิสระดับตำนานเจ้าของแชมป์วิมเบิลดันอย่าง มาร์ตินา นาฟราติโลวา และ บอริส เบเกอร์ มาร่วมชมเกมด้วยกล่าวว่า "ถือเป็นเรื่องดีที่ได้รับชัยชนะฉันเจอการแข่งขันที่ยากลำบากและ เจิง เจี่ย ตีได้ดีแบบน่าเหลือเชื่อบนคอร์ตหญ้า ดังนั้นทำให้ฉันต้องพยายามเล่นสุดความสามารถ"
       
สำหรับ เชโดวา คู่แข่งของ เซเรนา ที่เอาชนะ ซารา เออร์รานี มือ 10 โลกจากอิตาลี 2-0 เซต มาได้สร้างสถิติทำ "โกลเดน เซต" เป็นครั้งแรกในรายการ วิมเบิลดัน หลังในเซตเแรกหวดเอาชนะไป 6-0 ทำ 24 แต้มรวด แบบไม่เสียคะแนน ก่อนเอาชนะ 2เซตรวด 6-0, 6-4 ซึ่งเมื่อถูกถามถึงความรู้สึกหวดชาวคาซัคสถานตอบว่า "ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอะไรแบบนี้" อย่างไรก็ตามเธอได้ ทวีต ข้อความผ่านทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองว่า "วันนี้ฉันได้รับไข่สีทอง"
       
ส่วน เพทรา ควิโตวา หวดมือ 4 ของโลกเลือดเช็ก และแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2011 เอาชนะ วาร์วารา เลฟเชนโก จากสหรัฐ แบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-0 ตบเท้าเข้ารอบต่อไปพบกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน มือดีจากอิตาลีที่ทุบเอาชนะ คลารา ซาโคปาโลวา จากเช็ก 2-0 เซต 6-0, 6-4
       
"ตอนมาที่นี่ฉันไม่มีความมั่นใจในการเล่นในคอร์ตหญ้า แต่เมื่อผ่านไปในแต่ละรอบฉันเล่นดีขึ้น ก่อนจะมาแข่งที่นี่ฉันเปิดดูวีดีโอของตัวเองเมื่อครั้งมาเล่นในปีที่แล้วและมันทำให้ฉันเกิดความรู้สึกที่ต้องกลับไปทำแบบนั้นให้ได้อีกครั้ง" หวดแชมป์เก่า กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น