วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เหว็ดเล็งผ่าเข่าส่ออดร่วมดรีมทีมบุกผู้ดี 12bet 30/06/2555



ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท แชมป์เอ็นบีเอ  ทีมล่าสุด เล็งเข้ารับการผ่าตัดเข่าซ้ายช่วงหน้าร้อนนี้ ส่อตัดสินใจไม่ไปช่วย “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์ในศึกบาสเกตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม


เพิ่งผนึกกำลัง “บิ๊กทรี” ร่วมกับ เลอบรอน เจมส์ และ คริส บอช นำไมอามี ฮีท ครองแชมป์ NBA สมัยที่สองในประวัติศาสตร์ต่อจากเมื่อปี 2006 ทว่า ช่วงหน้าร้อนนี้ ดีเวย์น เหว็ด ยังต้องตัดสินใจว่าจะไปช่วยทีมชาติสหรัฐฯ ป้องกันเหรียญทองหรือไม่ใน “ลอนดอนเกมส์” เช่นเดียวกับ บอช ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บปลายซีซัน ขณะที่ เลอบรอน ก่อนหน้านี้ “โค้ชเค” ไมค์ ชูเชฟสกี ออกมาดักคอเชื่อว่าฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ทั้งฤดูกาลปกติและรอบชิงปี 2011/12 จะไปช่วยทีม
       
โดยในส่วนของ “ดี-เหว็ด” ซึ่งทำเฉลี่ย 22.6 แต้ม ในซีรีส์รอบชิง NBA ที่ปราบ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 4-1 เกม ให้สัมภาษณ์สื่อล่าสุดว่า “ผมตัดสินใจที่จะฟังคำแนะนำของแพทย์ โดยผมต้องการรักษาเข่าตัวเอง ซึ่งสหพันธ์บาสเกตบอลแห่งสหรัฐฯ เคยบอกผมว่าให้ทำอะไรซึ่งเป็นทางเลือกดีที่สุดสำหรับตัวเอง พวกเขาอยากให้ผมมีสภาพร่างกายที่ดีในการแข่งขันระดับสูง ถึงแม้ผมไม่ได้ไปกับทีม แต่เรายังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว”
       
ด้าน “โค้ชเค” แถลงการณ์เช่นกันว่า “เราสนับสนุนการตัดสินใจของ ดีเวย์น (เหว็ด) เต็มที่ หวังว่าเขาจะรักษาอาการเจ็บ ฟื้นตัวกลับมาได้โดยเร็ว ดีเวย์น ถือเป็นสมาชิกที่เหลือเชื่อสำหรับทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ”
       
สำหรับ “ดรีมทีม” เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกันที่ลาสเวกัส สัปดาห์หน้า ลงสนามอุ่นมือ 5 เกม ก่อนเปิดสนามบาสฯ ชายด้วยการเจอ ฝรั่งเศส ที่กำลังลุ้น ว่า โทนี พาร์เกอร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ตาจะหายกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่ในวันที่ 29 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น