วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล แตนอาละวาดดราฟท์ "เดวิส" เข้ารังเรียบร้อยแล้ว 12bet 30/06/2555


"แตนอาละวาด" นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ใช้สิทธินัมเบอร์วัน ดราฟท์ ประจำปี 2012 เลือก แอนโธนีย์ เดวิส ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งจากมหาวิทยาลัยเคนทัคกี เข้าทีมเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แปะป้ายอันดับ 2 ไปที่ ไมเคิล คิดด์-กิลคริสท์
       
เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวอาร์ก นิวเจอร์ซีย์ เหล่าบรรดาผู้บริหารของทั้ง 30 ทีมในลีกพากันมาที่พรูเดนเชียล เซ็นเตอร์ เพื่อคัดเลือกผู้เล่นหน้าใหม่จากมหาวิทยาลัยขึ้นมาเล่นอาชีพใน NBA ปรากฏว่า ม.เคนทัคกี เป็นสถาบันแรกในประวัติศาสตร์ที่มีผู้เล่นถูกคัดเลือกคนแรกและคนที่ 2 ขณะเดียวกันขุนพลไวลด์แคทส์ ถูกดราฟท์ทั้งสิ้น 6 คน เท่ากับสถิติเดิมอีกด้วย
       
โดย นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ทีมถูกหวยในล็อตเตอรี ดราฟท์ ใช้สิทธิเลือก แอนโธนีย์ เดวิส พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ที่ลุ้นติดทัพ "ดรีมทีม" สหรัฐอเมริกา ไปลุยกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม ถึง 12 สิงหาคม ส่วน ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ทีมของ ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน NBA เก็บสิทธิอันดับ 2 เพื่อเลือก ไมเคิล คิดด์-กิลคริสท์ สมอล ฟอร์เวิร์ด มาเป็นความหวังของแฟรนไชส์ต่อไป
       
ภายหลัง เดวิส ยินดีมากที่ทั้งเขาและเพื่อนรัก (คิดด์-กิลคริสท์) ได้ขึ้นโพเดียมในเวลาไล่เลี่ยกัน "มันบ้าไปแล้ว ไมเคิล คือสุดยอดผู้เล่น ผมอยากสวมกอดแสดงความยินดีกับเขาสักนาที โดยเมื่อชื่อผมถูกประกาศขึ้น (ถูกดราฟท์คนแรก) ผมก็อยากให้มั่นใจว่า ไมเคิล จะตามมาติดๆ และยังมีเพื่อนอีก 4 คนที่จะตามมา"
       
นอกจาก เดวิส และคิดด์-กิลคริสท์ ผู้เล่นไวลด์แคทส์ ที่ได้มาอวดฝีมือใน NBA ฤดูกาล 2012/13 ก็มีทั้ง เทอร์เรนซ์ โจนส์ (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด) ซึ่ง ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เลือกในอันดับ 18 มาร์คิส ทีก (พอยท์นการ์ด) ถูก ชิคาโก บูลส์ เลือกมาสำรอง เดอร์ริก โรส ขณะที่ โดรอน แลมบ์ (ชู้ตติ้งการ์ด) โดนเลือกรอบสอง อันดับ 42 โดย มิลวอล์คกี บัคส์ และดาเรียส มิลเลอร์ (สมอล ฟอร์เวิร์ด) ถูกดราฟท์คนสุดท้ายของสถาบันโดย ฮอร์เน็ตส์ ในอันดับ 46

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น