วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

น้าบาร์นส์สุดมั่น!ดัลกลิชพาหงส์ฝ่าวิกฤติสำเร็จ 12bet 3/4/12






จอห์น บาร์นส์ อดีตสุดยอดมิดฟิลด์ตัวริมเส้น ลิเวอร์พูล ไม่เชื่อว่า เคนนี่ ดัลกลิช กุนซือชาวเมืองวิสกี้ จะได้รับการยกเว้นไม่ถูกสังคมก่นด่าหรือตำหนิติติงกับการนำทีมโชว์ฟอร์มห่วยแตกต่อเนื่อง ทว่ามั่นใจ จะพาทีมผ่าวิกฤติผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายไปได้แน่นอน พร้อมวอนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีมงานหรือแม้แต่สาวก "เร้ด แมชีน" อย่าเอาแต่จ้องพูดจาทำร้ายกัน หันหน้ามาให้กำลังใจจะเป็นการดีที่สุด 




        จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกซ้าย ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" คงไม่อาจหลีกเลี่ยงเสียงวิพากษ์วิจารณ์สำหรับการนำทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ต่อเนื่องได้ แต่มั่นใจว่ากุนซือชาวสกอตต์ จะพาทีมฝ่าวิกฤติไปได้อย่างไม่มีปัญหา 




         บาร์นส์ พูดถึง ดัลกลิช ที่พา "เร้ด แมชีน" เก็บได้แค่ 8 คะแนนจาก 12 เกมในปี 2012 ว่า "พวกเราอยู่ในธุรกิจที่ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน และเคนนี่ ก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากคนอื่น หาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์นำทีมพ่ายแพ้ติดต่อกัน เขาก็คงต้องมีปัญหาเหมือนกัน ไม่สำคัญว่าคุณคือใคร มันเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนได้ด้วยผลการแข่งขัน ไม่มีใครได้รับข้อยกเว้น มีคนมากมายพูดถึงเรื่องนี้ พวกเราก็ได้เห็น พวกเราก็ได้ยินกันอยู่" 




         "มันเกิดขึ้นแล้ว แต่คุณก็จำเป็นต้องมองโลกแห่งความเป็นจริงด้วยในแง่ของผลกระทบต่อสิ่งที่คุณกำลังพยายามจะทำเพื่อความสำเร็จ และผู้คนก็ต่างรู้ดี ว่าพวกเขากำลังให้การสนับสนุนคุณมากแค่ไหน ? เคนนี่ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องสนใจเกี่ยวกับเรื่องนั้น" 




         ขณะเดียวกัน บาร์นส์ วัย 48 ปี ยังเห็นว่าเหตุผลเดียวที่ทำให้ทัพ "เครื่องจักรสีแดง" ไม่อาจประสบความสำเร็จกับการเล่นในลีกได้ เนื่องมาจากความแน่นอนที่มีไม่มากเพียงพอ โดยระบุว่า "การเล่นในลีกพวกเขามีความแน่นอนไม่มากเพียงพอ และนั่นก็คือประเด็นสำคัญกับการทำผลงานได้ดีในลีก ที่จำเป็นต้องเล่นให้มีความสม่ำเสมอสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า" 




         นอกจากนั้น อดีตดาวเตะเชื้อสายจาเมกา ยังเชื่อว่าเวลานี้ทุกภาคส่วนในทีมไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่าการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมให้การสนับสนุน ดัลกลิช อย่างเต็มที่ สำหรับการนำพาสโมสรผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้ 




         "คุณจำเป็นต้องรู้ว่า ทำอย่างไรจึงจะทำผลการแข่งขันได้ และคนที่จะทำผลการแข่งขันให้กับคุณนั่นก็คือทีมที่แสดงให้เห็นถึงแรงสนับสนุนที่มากกว่านี้ต่อทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะ" บาร์นส์ ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น