วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

เฟดเอ็กซ์ลั่นกวาดแชมป์มากกว่านี้แม้วัย30ปีแล้ว #12bet




   โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส ประกาศชัด จะซิวแชมป์มาครองให้ได้มากกว่านี้ หลังเพิ่งครองบัลลังก์แชมป์ บีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โว แสดงให้เห็นแล้วว่า อายุไม่ใช่ปัญหากับฟอร์มการเล่นของตนเลย พร้อมรับ อยากกลับไปเป็นมือ 1 ของโลกจริง แต่เป็นสิ่งที่เล็งเอาไว้ในระยะยาวเท่านั้น







        โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมาเพิ่มให้ได้ หลังเจ้าตัวเพิ่งโชว์ฟอร์มเจ๋ง ผงาดซิวแชมป์ศึกแชมป์ศึกบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น ที่เมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาครองได้สำเร็จ จากการเอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ คู่แข่งชาวอเมริกัน 2-0 เซต 7-6 (9-7), 6-3 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา




        เฟเดอเรอร์ ซึ่งซิวแชมป์รายการดังกล่าวได้เป็นสมัยที่ 4 เผยว่า "โดยปกติผมก็ชอบที่จะคว้าแชมป์ในการแข่งเทนนิสอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณทุ่มเททำงานอย่างหนัก และเสียสละการเล่นไปหลายแมตช์ก่อนที่จะมาเล่นที่นี่ เพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่า ผมจะได้แรงกระตุ้น และความมั่นใจต่อไป ซึ่งเมื่อทุกอย่างมันได้รับการตอบแทน หลังจากที่มีความกลัวเล็กน้อยเมื่อก่อนหน้านี้ และเมื่อคุณคว้าแชมป์มาครอง จนอารมณ์มันกำลังพลุ่งพล่านแล้วเนี่ย มันก็เป็นความรู้สึกที่สุดยอดเลยล่ะ"




        ทั้งนี้เมื่อปีก่อน หลายคนเริ่มคิดว่า หมดยุคทองของ เฟเดอเรอร์ เรียบร้อยแล้ว เพราะยอดนักหวดแดนนาฬิกามีวัยครบ 30 ปี อีกทั้งยังฟอร์มตกลงนิดหน่อย จนทำให้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2002 ที่ "เฟด-เอ็กซ์" คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมไม่ได้เลยแม้แต่รายการเดียว ใน 1 ฤดูกาลการแข่งขัน แต่แร็กเกตมือ 3 ของโลก ยืนยันว่า สำหรับตนแล้ว อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น




        "บางคนไม่เข้าใจว่า คุณจะเล่นเทนนิสได้ยังไง ในเมื่อมีอายุ 30 ปีแล้ว ซึ่งมันทำให้ผมช็อกมาก เพราะโดยปกติแล้ว ช่วงอายุแบบนั้นคือตอนที่คุณยังหนุ่มพอที่จะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดได้อยู่ และผมคิดว่า ผมได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้นมาตั้งแต่ตอนที่ผมอายุครบ 30 ปี เมื่อเดือนสิงหาคม ปีก่อน นั่นคือตอนที่ฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่องของผมมันเริ่มต้นขึ้น แต่ในท้ายที่สุดแล้วมันก็ไม่สำคัญหรอกว่า คนเขาจะพูดกันยังไง" อดีตนักหวดมือ 1 ของโลก ระบุ




        เฟเดอเรอร์ ซึ่งชนะมา 15 แมตช์รวด รวมถึงซิวแชมป์มาครองได้ 3 รายการติดต่อกันแล้วนั้น กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ตนหวังมากที่สุดในปีนี้ คือการคว้าเหรียญทองของมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพในช่วงซัมเมอร์นี้ มาคล้องคอให้ได้ พร้อมเสริมว่า ตนก็อยากกลับไปเป็นนักเทนนิสมือ 1 ของโลกเช่นกัน แต่ยังไม่ใช่ในตอนนี้แน่ เพราะมีอุปสรรคมากมายขวางกั้นอยู่ "ผมคิดว่า มันเป็นเป้าหมายในระยะที่ยาวมากๆ ล่ะนะ"




        "ผมเคยบอกอย่างชัดเจน และแจ่มแจ้งแล้วว่า มันไม่ใช่เป้าหมายของผมในระยะสั้น เพราะผมไม่สามารถเป็นมือ 1 ของโลกได้ เนื่องจาก โนวัค (ยอโควิช มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน) เล่นได้อย่างสุดมหัศจรรย์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา แค่การที่ผมอยู่ในช่วงที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่ได้มีช่วงเวลาแบบนั้นเหมือนกันสักหน่อย"




        "เขาอาจจะเดินหน้าได้ต่อไป และมีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง หรือใครคนอื่นอาจก้าวขึ้นมา อย่างเช่น ราฟา (ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก) ก็อาจโชว์ผลงานได้สุดยอดอย่างต่อเนื่องกับการเล่นบนคอร์ตดินอีกครั้งก็ได้ แล้วจากนั้นทุกอย่างก็จะกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากๆ สำหรับผม ที่จะได้เป็นมือ 1 ของโลก ดังนั้นตอนนี้เรื่องนั้นมันไม่ได้อยู่ในหัวผมเลยด้วยซ้ำ ผมมีความสุขกับการที่หลายอย่างมันกำลังเป็นไปได้ดี และผมจะพยายามใช้แรงกระตุ้นอย่างนั้น เพื่อชนะให้ได้มากกว่านี้" เฟเดอเรอร์ ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น