วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

โคอาเตสเฉ่งสื่ออังกฤษกะเล่นซัวเรซถึงตาย #12bet






  เซบาสเตียน โคอาเตส ปราการหลังชาวอุรุกวัย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จวกสื่อเมืองผู้ดีต้องการทำลายหลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกเพื่อนร่วมทีมให้ตายกันไปข้าง ซัดข้อมูลที่ถูกตีแผ่ออกมาล้วนเป็นเรื่องเท็จทั้งนั้น รับสุดเจ็บปวดที่ต้องเห็นเพื่อนรักเผชิญชะตากรรมแบบนี้


        เซบาสเตียน โคอาเตส กองหลังดาวรุ่งของลิเวอร์พูล ทีมมหาอำนาจลูกหนังอังกฤษ ออกโรงปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าเพื่อนร่วมชาติ ว่าตกเป็นเหยื่อของบรรดาสื่อแดนผู้ดี ระหว่างที่เจ้าตัวตกเป็นปัญหาเรื่องการเหยียดผิวปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

        อดีตหัวหอกอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดนลงโทษแบนยาว 8 แมตช์เมื่อเดือนธันวาคม หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิด ฐานใช้คำพูดทำนองเหยียดผิวใส่ ดาวเตะชาวน้ำหอม  ในเกมลีกที่ แอนฟิลด์ ซึ่งหลังจากนั้น ซัวเรซ ก็โดนวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อไม่ยอมจับมือกับคู่กรณี ตอนพ้นแบน และกลับมาเจอหน้ากันในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด  บีบให้เขาต้องออกมาขอโทษต่อพฤติกรรมดังกล่าวในเวลาต่อมา

        กระนั้น โคอาเตส วัย 21 ปี ให้สัมภาษณ์สื่อบ้านเกิด ปกป้อง เพื่อนร่วมชาติ ว่า "เท่าที่ผ่านมา ผมไม่ได้รับประสบการณ์อะไร (ในอังกฤษ) ที่ผมไม่ชอบเลย แต่สำหรับตัวอย่างในกรณีของหลุยส์นั้น ผมเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมไม่ได้ใส่ใจมากนัก ความคิดเห็นหรือการแสดงออกบางอย่างทำให้ผมเศร้าใจ หลุยส์ ถูกทำให้เสียชื่อ และบรรดาสื่อก็ออกมาฆ่าเขา หลายสิ่งหลายอย่างที่ถูกพูดออกมานั้นไม่ถูกต้อง และมันน่าเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่ง"

        ปราการหลังร่างโย่ง ต้องดิ้นรนอย่างหนักกับการลงสนามในทีมสุดใหญ่กับ "หงส์แดง" โดยเขามีโอกาสโชว์ฝีเท้าในฟุตบอลถ้วยเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ดี เขายืนยันว่า การปรับตัวให้เขากับวิถีชีวิตในอังกฤษ เป็นไปได้สวย แม้การเปลี่ยนตารางเวลาเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่สุด

        "ที่นี่ บางที 6 โมงเย็น หรือ 1 ทุ่ม ร้านค้าก็พากันปิดกันไปหมดแล้ว ในเวลานี้ที่อุรุกวัย คุณน่าจะกำลังออกไปซื้อของ แต่ใน อังกฤษ คุณไม่สามารถออกไปรับประทานอาหารได้หลัง 3 ทุ่ม เพราะพวกเขาจะไม่เสิร์ฟอาหารค่ำให้คุณ มีแต่ร้านที่เปิดให้ดื่มกันเท่านั้น ในอุรุกวัย คุณอาจออกไปกินดินเนอร์ตอน 4 ทุ่ม ที่นี่ช้าที่สุดก็ 2 ทุ่ม เราไม่เคยชินกับเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องยาก" โคอาเตส กล่าวส่งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น