วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตำนานงูสาบส่งฟอร์ลันไม่ควรเล่นให้ทีมอีกแล้ว #12bet






   ซานโดร มาซโซล่า ตำนานแข้งอินเตอร์ มิลาน สาบส่ง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ไม่สวมควรสวมเสื้อ "เนรัซซูรี่" อีกต่อไป หลังแย้งกับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เกี่ยวกับตำแหน่งที่จะเปลี่ยนเขาไปลงเล่น ในเกมเสมอ อตาลันต้า 0-0 ซึ่งลงเอยด้วยการที่เขาบอกว่า ไม่ถนัดเล่นปีกซ้าย เลยไม่ขอลงดีกว่า จวกยับ เป็นนักเตะแทนที่จะลงไปเล่นเพื่อทีม ดันมาเถียงกับโค้ชหน้าตาเฉย 


        ซานโดร มาซโซล่า ตำนาน "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน โผล่มาจวก ดีเอโก้ ฟอร์ลัน หัวหอกชาวอุรุกวัย ตามคาด กรณีที่ใช้หลักเหตุผล ไม่ขอเปลี่ยนตัวลงไปเล่นในเกมกัลโช่ เซเรีย อา นัดที่เสมอ อตาลันต้า 0-0 โดยบอกว่า ไม่ถนัดเล่นปีกซ้าย ด่ายับ คนแบบนี้ส่งกลับบ้านไปเลยดีกว่า เพราะไม่มีคุณสมบัติที่จะสวมเสื้อ "เนรัซซูรี่" ชี้เป็นนักเตะของทีม แต่กลับไม่ยินดีลงไปเล่นเพื่อทีมตัวเองซะงั้น

        เคลาดิโอ รานิเอรี่ ตั้งใจเปลี่ยน ฟอร์ลัน ลงไปทำเกมทางซ้ายแทน โจเอล โอบี แต่กลับเป็น ลุค คาสไตยอส ที่ลงไปเล่นแทน ซึ่ง รานิเอรี่ ชี้แจงว่า ฟอร์ลัน ไม่ได้ปฏิเสธลงสนาม แต่บอกว่า ไม่อยากเล่นตำแหน่งดังกล่าว และ รานิเอรี่ ก็พยายามไม่ให้เรื่องบานปลาย ด้วยการบอกว่า เป็นการคุยถกกันอย่างมีเหตุผล และ ฟอร์ลัน ก็บอกตรงๆ ว่าไม่ถนัดเล่น ถ้าจะให้ลง ก็อยากเล่นตำแหน่งอื่นดีกว่า

        อย่างไรก็ดี มาซโซล่า วัย 69 ปี ตำนานของทีมยุคยิ่งใหญ่ ช่วงทศวรรษ 60 วิจารณ์ว่า ฟอร์ลัน ผิดเต็มๆ และไม่ควรได้เล่นให้ทีมแล้ว "คุณจะอธิบายท่าทีแบบนั้นว่ายังไง มันไม่มีอะไรต้องอธิบายแล้ว ส่งเขากลับบ้านไปเลย นี่ไม่ใช่นักเตะแบบที่เราต้องการในช่วงเวลาที่กำลังมีปัญหา" 

        "นักเตะควรลงสนาม และทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม ไม่ใช่มาเถียงกับโค้ช ถ้ามันเป็นความต้องการของเขา เขาก็ต้องลงสนาม และเคารพทีม  อาจไม่เล่นตามที่โค้ชบอกเสมอไป แต่เล่นด้วยหัวของตัวเอง และท้ายที่สุดก็คือต้องสู้ไปกับโค้ช" มาซโซล่า กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น