วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

หัวหอกต้านเหยียดผิวจวกหงส์-ซัวเรซมือถือสาก #12bet








คดี หลุยส์ ซัวเรซ เหยียดผิวไม่จบง่ายๆ หัวเรือใหญ่องค์กรต่อต้านเหยียดผิว คิก อิต เอาต์ ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของ ลิเวอร์พูล ออกมาสวมบทคนดี ด่ายับทั้งนักเตะและสโมสรเป็นพวกมือถือสากปากถือศีลชัดๆ อัดดาวยิงอุรุกวัย ขอโทษสายเกินไป ด้านกลุ่มลูกหนังคัดค้านหยามเชื้อชาติยุโรปยุส่ง เอฟเอ เชือดโหด เคนนี่ ดัลกลิช และ "หงส์แดง" ให้ตายตกไปตามกัน โทษฐานส่งเสริมสนับสนุนความชั่วร้าย 


        ลอร์ด อูสลี่ย์ ประธาน คิก อิต เอาต์ องค์กรต่อต้านการเหยียดผิว ออกโรงตราหน้า ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นพวกมือถือสากปากถือศีล หลังจากที่ทนดูไม่ได้กับความไร้คุณธรรมอันสูงส่งในการรับมือกับคดีที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าในสังกัด ถูกลงโทษห้ามลงสนาม 8 นัด พร้อมปรับเงิน 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท) โทษฐานหยามหมิ่นชาติพันธุ์ของ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในระหว่างเกมลีกนัดแดงเดือดที่เสมอกันไป 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนาม แอนฟิลด์  




        อูสลี่ย์ ที่มีความเห็นต่อการที่นักเตะ "หงส์แดง" พร้อมใจกันสวมเสื้อยืดสนับสนุนดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยว่า เป็นการกระทำที่น่าทุเรศเวทนาสิ้นดีนั้น  กล่าวว่า "ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องพิจารณาตัวเองให้จงหนัก ความพยายามของ ซัวเรซ ในการออกมาขอโทษ ซึ่งสายเกินไปแล้วนั้น ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างสุดๆ แล้ว" 




        อย่างไรก็ตาม คิก อิต เอาต์ ยังคงออกแถลงการณ์ชื่นชมยินดีที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไม่อุทธรณ์โทษทัณฑ์ดังกล่าวของ ซัวเรซ เมื่อวันพุธที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา 




        ด้าน เปียร่า โปวาร์ ผู้อำนวยการบริหารองค์กรฟุตบอลต่อต้านการเหยียดผิวในทวีปยุโรป เชื่อว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะตั้งข้อหาเล่นงาน ลิเวอร์พูล พร้อมกับ เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ จากพฤติกรรมสารพัดที่มีต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้




        โปวาร์ กล่าวผ่าน บีบีซี สำนักข่าวดังเมืองผู้ดีว่า "ลิเวอร์พูล บ่อนทำลายการสอบสวน และผลการตัดสินอย่างต่อเนื่อง พวกเขาไม่เคารพ เอฟเอ และยังหาญกล้าตั้งข้อสงสัยถึงความซื่อสัตย์ และความเป็นกลางของ เอฟเอ อีกต่างหาก ถ้าหากผู้จัดการทีมทำแบบนี้ได้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์หลังเกมแล้ว เอฟเอ ก็ควรจะตั้งข้อหาให้หนักๆ ไปเลย โทษฐานทำให้องค์กรเสื่อมเสียชื่อเสียง" 




        ทั้งนี้คาดว่า เอฟเอ คงจะไม่มีแผนการที่จะตั้งข้อหาใดๆ กับ ลิเวอร์พูล หรือ ดัลกลิช ในกรณีนี้แต่อย่างใดทั้งสิ้น







images by free.in.th
     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น