วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน แมน-เมย์นำทัพขนไก่ไทยลุยศึกเอสซีจีฯ 2-7 ตค.นี้ 12bet 30/09/2555




"ศึกเอสซีจี ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012" ระหว่างวันที่ 2-7 ต.ค.นี้ ได้มือหวดชั้นนำของเมืองไทยมาร่วมกันคับคัง ทั้ง "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ, "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ขณะที่ฝ่ายหญิงนำโดย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์, "น้องพีท" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข งานนี้การันตีลุ้นสนุกแน่นอน 

สำหรับไฮไลท์ในปีนี้แฟนกีฬาชาวไทยจะได้ชมฝีไม้ลายมือของ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ยอดนักตบชายเดี่ยวขวัญใจชาวไทยกันอีกครั้งหลังจากเมื่อปีก่อนไม่อาจคว้าแชมป์สมัยที่ 11 มาครองได้เมื่อพ่ายนัดชิงให้กับ "เจ้าไบท์" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ แต่ครั้งนี้ บุญศักดิ์ หมายมั่นปั้นมือจะหวนคืนตำแหน่งแชมเปี้ยนสมัยที่ 11 โดยโปรแกรมนัดแรก บุญศักดิ์ เต็ง 1 ของรายการจะพบกับ "เจ้าต้น"ปริญญวัฒน์ ทองน่วม จากค่ายเอ็มซีพี ในวันที่ 3 ต.ค. เวลา 15.35 น.
       
 ส่วนทางด้านแชมป์เก่า "เจ้าไบท์" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ จากรอยัลสตาร์ ปีนี้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรกจะเปิดสนามพบกับ นพรัตน์ หิริพงษธร จากบ้านทองหยอด ในเวลา 17.55 น.ของวันเดียวกัน ขณะที่ "เจ้าสอง"ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือวางอันดับ 3 ของรายการ จากทหารอากาศ จะพบกับมือควอลิฟาย เช่นเดียวกับ "เจ้าพี" พิสิษฐ์ พูดฉลาด จากบ้านทองหยอด มือวางอันดับ 4 ของรายการ พบกับมือควอลิฟายเช่นกัน
       
อย่างไรก็ตาม นักตบมือดังจากเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ในประเภทชายเดี่ยวหลายคนก็ได้สิทธิ์เล่นในรอบเมนดรอว์ โดย "เจ้าเพชร" โฆษิต เพชรประดับ จากเชียงใหม่ รอบแรกจะพบกันเองกับ "เจ้าโอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ จากเอ็นจอย ในวันที่ 3 ต.ค.เวลา 16.40 น. ส่วนหญิงเดี่ยวปีนี้ไร้เงาแชมป์เก่า 5 สมัยอย่าง สลักจิต พลสนะ มีเพียง ณิชชาอร จินดาพล เจ้าของรองแชมป์ปีที่แล้วจาก รอยัลสตาร์ ที่ขอสู้เพื่อแชมป์อีกครั้งโดยรอบแรกจะพบกับ ธมลวรรณ ภู่ประดับศิลป์ จากฑิมณภัทร์ ในวันที่ 3 ต.ค.เวลา 13.15 น.
       
เช่นเดียวกับสาวน้อยมหัศจรรย์ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขวัญใจชาวไทยจากบ้านทองหยอดดีกรีแชมป์เก่าปี 2009 ไม่พลาดขอล่าแชมป์อีกสมัยโดยปีนี้ได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะพบกับศุภนิดา เกตุทอง จากที.ไทยแลนด์ ในวันที่ 4 ต.ค. เวลา 15.10 น. ขณะที่ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือดีจากบางโพธิ์เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองไปพบกับ "น้องหมิว" พรปวีร์ ช่อชูวงศ์ มือดีจากสิงห์ เอช เอช ในวันที่ 4 ต.ค. เวลา 15.50 น. ขณะเดียวกัน "น้องปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ดาวดังเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ รอบแรกได้บาย รอบสองจะพบผู้ชนะระหว่าง ปัญจรัตน์ ปราณโสภณ จากเอ็มซีพี และ อรณิชา เฟื่องเกตุ จากที.ไทยแลนด์ เวลา 15.50 วันเดียวกัน
       
ด้านหญิงคู่ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล กับ ดวงอนงค์ อรุณเกษร ดีกรีแชมป์ 5 สมัย มากันพร้อมหน้าได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกจะพบกับคู่ของ ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม-อาทิมา เสรีธรรมรักษ์ จาก ม.หอการค้าไทย ในวันที่ 4 ต.ค.เวลา 12.30 น. ส่วนคู่ฮอตต่างวัย อย่าง "พี่ส้ม" ร.อ.หญิงสราลีย์ ทุ่งทองคำ จากทหารอากาศ และ "น้องอลิศ" ณริฎษาพัชร แลม จากบ้านทองหยอด เจ้าของแชมป์หญิงคู่ไทยแลนด์ โอเพ่น 2012 ก็ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันด้วย โดยรอบแรกจะพบกับ ธิดารัตน์ กลีบยี่สุ่น -เกวลิน อัครกุลชัย จากแกรนนูลาร์ และเสนานิคม ในวันที่ 4 ต.ค.เวลา 12.30 น.
       
ประเภทชายคู่ แชมป์เก่า 2 สมัยปี 52 และ 54 "เจ้าอาร์ต" บดินทร์ อิสระ-"เจ้าเอ" มณีพงศ์ จงจิตร จากที.ไทยแลนด์ และภูเก็ต สองนักตบชื่อดังของไทยก็ขอลงป้องกันแชมป์อีกครั้งโดยเป็นคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกได้บาย ส่วนรอบสองไปรอพบคู่มือควอลิฟาย ในวันที่ 4 ต.ค.เวลา 16.30 น. เช่นเดียวกับ "เจ้าต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร -"เจ้าบอล" ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม จากเสนานิคม-บ้านทองหยอด เจ้าของรองแชมป์เก่าก็มาด้วย เป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ จะเปิดสนามนัดแรกในรอบสองรอพบคู่ชนะระหว่างคู่มือควอลิฟาย กับคู่ กฤษฏิ ชลประเสริฐสุข-สมัชชา โตวรรณเกษม จากที.ไทยแลนด์ และเอ็มซีพี ในเวลา 17.10 น.ของวันที่ 4 ต.ค.เช่นกัน
       
ประเภทคู่ผสม แชมป์เก่า "เจ้าดั๊ค" ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ -"น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ปีนี้ได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ รอบแรกพบคู่มือควอลิฟาย ในวันที่ 4 ต.ค. เวลา 12.30 น. ส่วนคู่แชมป์ 6 สมัย สุดเขต ประภากมล-ร.อ.หญิงสราลีย์ ทุ่งทองคำ ปีนี้แยกคู่เล่นกันอีกครั้งโดย ร.อ.หญิง สราลีย์ จับคู่กับ จ.ท.ฐิติพงษ์ ลาโพธิ์ ลงแข่งขันในนามทหารอากาศ รอบแรกจะพบกับคู่มือควอลิฟาย ขณะเดียวกัน สุดเขต จับคู่กับ ณริฎษาพัชร แลม จากบ้านทองหยอด รอบแรกพบกับมือควอลิฟาย ในวันที่ 5 ต.ค.เวลา 13.10 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น