วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล โค้ชอ๊อดยันดันสาวตบหน้าใหม่เข้าทีมชาติทุกปี 12bet 30/09/2555




"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย บอกไม่กังวลเรื่องเยาวชนที่จะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ เพราะมีการสร้างทีมเยาวชนและยุวชนขึ้นมาทุกปีอยู่แล้ว พร้อมกับเล็งผู้เล่นหน้าใหม่อีก 3 รายขึ้นสู่ชุดใหญ่ด้วยกัน
       
หลังจากมีกระแสที่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กังวลว่าสมาคมฯ ยังไม่มีนักกีฬาที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ทันท่วงที แต่ทางสตาฟฟ์โค้ชก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมา และเราได้วางแผนอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อเตรียมโอลิมปิก โดยตอนนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปีละ 10 ล้านบาทนั้น
       
ล่าสุด "โค้ชอ๊อด" ออกโรงกล่าวถึงเรื่องนี้กับทีมข่าว MGR Sport ทันทีว่า "เรื่องนี้ผมคิดว่าการที่เราสร้างเยาวชนและยุวชนขึ้นมาทดแทนนักวอลเลย์บอลรุ่นพี่ไม่ทันนั้นไม่น่ากังวลใจอะไร เพราะเรามีการสร้างทีมเยาวชน และยุวชนขึ้นมาทุกๆปี ทีมงานและสต๊าฟโค้ชทั้งหมดก็เป็นชุดเดียวกันทั้งสิ้น มีผมเป็นผู้ดูแลภาพรวมทั้งหมด เพียงแต่ตัวผมมาดูเฉพาะชุดใหญ่เท่านั้นเอง ส่วนชุดเล็กก็จะแบ่งให้ผู้ช่วยโค้ชลงไปดูแล"
       
"ในส่วนผู้เล่นเยาวชนทีมชาติไทยที่กำลังแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังแข่งขันตอนนี้ ผมมีเล็งผู้เล่นระดับเยาวชนอยู่ 2 คนคือ "น้องกล้วย" จันทนา ชาญชาติ สูง 172 เซนติเมตร ตำแหน่งหัวเสา ส่วน"น้องดาว" กัตติกา แก้วพิน ตำแหน่งบอลเร็ว ที่ดูหน่วยก้านแล้วสามารถทดแทนตำแหน่งของรุ่นพี่ได้ไม่ยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็เคยนำให้ผู้เล่นระดับเยาวชนและยุวชนร่วมฝึกซ้อมกับตบลูกยางสาวรุ่นพี่สลับหมุนเวียนกันแต่ละสัปดาห์ และยังมีผู้เล่นระดับยุวชนอีก 1 คนที่มีรูปร่างสุงถึง 185 เซนติเมตร และอายุยังน้อง คือ "น้องทิพย์" ดรุณาณัฐ ไกรฤษณ์ อยู่โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร แต่ต้องดูหน่วยก้านอีกทีว่าพอจะขึ้นมาเล่นได้หรือไม่" โค้ชอ๊อด กล่าวต่อ
       
เมื่อถามถึงการเลือกผู้เล่นที่จะใช้สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ที่กรุง เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์นั้น "โค้ชอ๊อด" กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ในอนาคตการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่พม่านั้น ซึ่งผมเองก็แล้วแต่สมาคมฯ จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ทีมสต๊าฟโค้ชส่งผู้เล่นชุดใหญ่ทั้งหมด หรือจะผสมผสานระหว่างชุดใหญ่และเยาวชนลงแข่งขัน เพราะการแข่งขันยังเหลืออีกเวลา 1 ปีกว่า เราค่อยมาคุยอีกทีในช่วงต้นปีหน้าหลังนักกีฬาตัวหลักทั้งหมดเสร็จสิ้นจากการแข่งขันลีกอาชีพที่ยุโรปอีกครั้ง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น