วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลรอบโลก เอโต้กลับคำหวนคืนทัพหมอผีอีกคำรบ 12bet 30/09/2555




ซามูเอล เอโต้ กองหน้าชาวแคเมรูนของ อันจิ มาคาชคาล่า ประกาศว่า จะกลับไปเล่นให้ทีมชาติหมอผีอีกครั้ง เพราะต้องการช่วยทีมบ้านเกิดให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง

เอโต้ เคยถูกสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน (เฟก้าฟุต) ลงโทษห้ามรับใช้ชาตินานถึง 15 นัด โดยเมื่อครบกำหนดโทษแบนแล้วนั้น อดีตดาวยิง บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ มิลาน ก็ถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติแคเมอรูนอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา แต่ดาวเตะวัย 31 ปี บอกปฏิเสธ เพราะยังไม่พอใจกับการบริหารของ เฟก้าฟุต ซึ่งการขาด เอโต้ มีส่วนให้ แคเมอรูน ต้องพ่ายต่อ หมู่เกาะเคปเวิร์ด 0-2 ไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เอโต้ ได้ตกลงที่จะกลับมาช่วยบ้านเกิดอีกครั้งแล้ว หลังจากที่เขาได้เข้าพบกับเหล่าสต๊าฟฟ์ของทีม และ ฟิเลมอน ยัง นายกรัฐมนตรีของแคเมอรูน เป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวสามารถลงเล่นให้กับ "หมอผี" ในเกมที่ต้องรับการมาเยือนของ หมู่เกาะเคปเวิร์ด ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2013 รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย นัดสอง วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคมนี้ ได้ในทันที

ด้าน เอโต้ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองว่า สาเหตุที่เขาตัดสินใจกลับมาเล่นให้ แคเมอรูน อีกครั้งนั้น เป็นเพราะเขาต้องการจะช่วยชาติบ้านเกิดในอนาคต 

"จากการขอร้องของบุคคลที่มีอำนาจสูงสุดในประเทศ ทำให้ผมตัดสินใจพร้อมเล่นให้กับ แคเมอรูน อีกครั้ง ผมได้รับกำลังใจจากความปรารถนาของตัวเอง ที่จะได้ลงรับใช้ชาติบ้านเกิดของผมด้วยความศรัทธา, ความกระตือรือร้น และความมุ่งมั่นที่เหมือนกับเมื่อ 15 ปีก่อน เพื่อพา แคเมอรูน กลับไปรุ่งโรจน์เหมือนในอดีต" ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติแคเมอรูน ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น