วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลีกา เอาจนได้! บาเยิร์นซิวมาร์ติเนซเซ็นยาว 5 ปีรวด 12bet 17/08/2555




ฆาบี มาร์ติเนซ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ของแอธเลติก บิลเบา ย้ายสโมสรไปร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวสูงถึง 40 ล้านยูโร

บิลด์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังเมืองเบียร์ รายงานข่าว เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้จัดการคว้าตัว ฆาบี มาร์ติเนซ กองกลางทีมชาติสเปน มาจาก แอธเลติก บิลเบา สโมสรแกร่งในศึก ลา ลีกา สเปน เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 5 ปี 

สำหรับเรื่องค่าตัวของ มาร์ติเนซ นั้นอยู่ที่ 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์การซื้อนักเตะของลีกเมืองเบียร์เลยทีเดียว หลังจากที่ "เสือใต้" ยอมจ่ายเงินตามที่ แอธ.บิลเบา ตั้งเอาไว้ แม้เคยถูกปัดข้อเสนอชิ้นก่อนมูลค่า 33 ล้านยูโร (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) ก็ตาม 

สำหรับ มาร์ติเนซ วัย 23 ปี ซึ่งสามารถโยกไปเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กได้ เคยตกเป็นข่าวเกี่ยวโยงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองสโมสรชื่อดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย แต่เจ้าตัวแสดงเจตนารมณ์มาตลอดว่า ต้องการย้ายไปร่วมก๊วน "เสือใต้" เท่านั้น และล่าสุดก็ได้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า สมใจ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น