วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ไอยังลังเลเลิกทีมชาติ..เล็งเข้าการเมืองพัฒรากีฬ่ในไทย 12bet 17/08/2555



“ไอ” เป็นเอก การะเกตุ เผยสาเหตุที่อยากมาเล่นการเมือง เพราะเป็นแรงบันดาลใจว่าอยากจะเล่นการเมือง เพื่อพัฒนาวงการกีฬาในบ้านเราให้พัฒนายิ่งๆ ขึ้นไปด้วย ส่วนเรื่องที่จะเลิกเล่นนั้น ยังไม่บอกว่าเลิก แค่รู้สึกเหนื่อยเท่านั้น
       
หลังจากที่ เป็นเอก การะเกตุ นักเทควันโดชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัมชาย ประกาศผ่านสื่อเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันเทควันโดรอบชิงเหรียญทองแดง กับจอมเตะโคลอมเบีย ว่า จะเลิกเล่นและสนใจเข้าสู่การเป็นนักการเมืองนั้น
       
“ที่ผมบอกว่าจะเลิกเล่นนั้นผมยังไม่ได้พูดว่าจะเลิกเล่นเลยด้วยซ้ำ แต่การซ้อมเทควันโดมันเหนื่อยมาก และต้องอยู่กับกีฬาร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งการเป็นนักกีฬาไม่สร้างฐานอนาคตที่มั่นคงได้ ก็ต้องมีคลื่นรุ่นใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ผมเองเหลืออีก 1 ปี ก็ใกล้จะเรียนจบแล้ว ก็อยากหางานอะไรที่มั่นคง แม้ว่าผมจะเรียนมาทางด้านสถาปัตย์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ผมจะต้องมาด้านนี้เสมอไป เป็นความฝันของผมเหมือนกันว่า ครั้งหนึ่งอยากจะเป็นนักการเมือง เพื่อพัฒนาวงการกีฬาไทย เป็นแรงบันดาลใจของผมตั้งแต่เด็กๆ เหมือนกันครับ”
       
“ช่วงนี้ผมก็ยังซ้อมเทควันโดอยู่ที่สมาคมเหมือนเดิม ส่วนในการแข่งขันซีเกมส์ กับเอเชียนเกมส์นั้น ใจจริงผมอยากหลีกทางให้น้องๆ เข้ามาคัดตัวไปแข่งขันในระดับนี้บ้าง แต่ตัวผมก็ยังแข่งตามทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกอยู่ สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ในอีก 4 ปีข้างหน้านั้น ผมเองก็อยากไปอยู่ ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ในสมาคม ว่า จะให้ผมไปอีกหรือไม่ รวมถึงการคว้าโควตาในรุ่นนี้อีกด้วย” จอมเตะหนุ่ม เผยทิ้งท้าย
       
ด้าน “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยถึงเรื่องอนาคตของ “ไอ” ว่า “ผมได้คุยกับเป็นเอกแล้วเหมือนกัน ก็แล้วแต่ตัวเขาตัดสินใจเองเลยจะดีกว่า เพราะเทควันโดเป็นกีฬาที่อันตราย เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้ง่ายอยู่แล้ว ผมเคารพการตัดสินใจของนักกีฬาทุกคนเสมอครับ แต่ก็อยากให้เขาลองตรึกตรองให้ดีอีกครั้ง เพราะไอเป็นนักกีฬาที่เก่ง และมีความสามารถมาก ที่ผ่านมา ในการแข่งขันครั้งนี้ ก็ไม่มีข้อบกพร่องในการแข่งขันเลยด้วยซ้ำ ก็อยากให้เจ้าไอเล่นต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น