วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 บิ๊กจาแนะไทยอย่าแตกหักไอบาล้มจัดมวยสมัครเล่นโลก 12bet 27/08/2555




บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ พ่อบ้านโอลิมปิกไทย แนะไทยไม่ควรหัก “ไอบา” ด้วยการยกเลิกจัดศึกมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนโลก เดือน พ.ย.นี้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และจะได้ไม่เสียมารยาทเพราะไทยลงนามจัดไปแล้ว ฝากถึงสมาคมมวยเสื้อกล้าม ใครเข้ามาทำหน้าที่นายกสมาคมคนต่อไปควรสานต่อจัดเหมือนเดิม เพื่อไม่ให้สถานการณ์แย่ลงไปกว่านี้.

“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก  อารีราชการัณย์  รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ความเห็นถึงอนาคตวงการมวยสากลสมัครเล่นของไทย หลังจากพลาดเหรียญทองในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุด และ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เตรียมที่จะลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ว่าหากทำไม่สำเร็จจะโบกมือลาทันทีว่า  เปิดการเลือกตั้งเพื่อให้ได้นายกสมาคมฯ คนใหม่ ควรดำเนินการให้เร็วที่สุด หลัง พล.อ.บุญเลิศ ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ

พล.ต.จารึก กล่าวต่อว่า  ส่วนใครจะเข้ามาเป็น นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นคนใหม่ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นใครก็ได้ ไม่เฉพาะเจาะจงต้องเป็นทหาร จะเป็นคนทั่วไปก็ได้ เพียงแต่ขอให้เอาใจใส่มีเวลา มีความรู้เรื่องในกีฬามวย เป็นคนที่จะต้องมีเงิน ในที่นี้คือ สามารถหมุนจ่ายไปได้ก่อน เพราะลำพังจะพึ่งเงินจากภาครัฐอย่างเดียว  คงไม่สามารถทำอะไรได้ลื่นไหลนัก ที่สำคัญควรอย่างยิ่งที่จะต้องมีสานสัมพันธ์ที่ดีกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา)

อย่างกรณีของการจัดมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนโลก ที่เราจะต้องเป็นเจ้าภาพจัดเดือน พ.ย.นี้ ก็ไม่ควรไปยกเลิกจัด ทั้งเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีและจะได้ไม่เสียมารยาทเพราะไทยลงนามจัดไปเรียบร้อย เรื่องนี้ควรต้องอยู่บนเหตุผล ไม่ใช่ใช้อารมณ์ ซึ่งหากได้นายกสมาคมคนใหม่ ก็อยากเสนอให้สานต่อจัดเหมือนเดิม  เพื่อไม่ให้สถานการณ์ของไทยเรากับไอบาแย่ลงไปกว่านี้ พล.ต.จารึก กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น