วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เป็นเรื่อง!ปืนเล็งฟ้องเรือคุยอาร์วีพีผิดกฎ



"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขอสู้ยิบตาเพื่อรั้งตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงกัปตันทีม จากอำนาจเงินของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเตรียมพิจารณารายงานอย่างเป็นทางการต่อพรีเมียร์ลีกว่ามีการลักลอบเจรจากับนักเตะแบบผิดกฎ เหมือนเมื่อครั้งที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี โดนลงโทษจากกรณีซื้อตัว แอชลี่ย์ โคล ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษ

        อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมจะรายงานเรื่องที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา ลักลอบเจรจาข้อตกลงกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาวดัตช์ แบบผิดกฎ หลังจากนักเตะออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม

        ทัพ "ปืนใหญ่" เชื่อว่า คีส ฟอส นายหน้าของ ฟาน เพอร์ซี่ ติดต่อเจรจากับ "เรือใบสีฟ้า" ไปเรียบร้อยแล้ว และ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม กับ อีวาน กาซิดิส ประธานบริหารสโมสร ได้เรียก ฟอส มาคุยเพื่อแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการประกาศของนักเตะ และซ้ำร้ายยิ่งกว่านั้น ผู้ถือหุ้นรายใหญอันดับ 2 ของสโมสร ยังส่งจดหมายเปิดผนึกต่อว่าการบริหารของสโมสรด้วย

        อลิเชอร์ อุสมานอฟ เจ้าพ่อธุรกิจน้ำมันชาวอุสเบกิสถาน และ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ ซึ่งถือหุ้นประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ โจมตีสโมสรที่กำลังจะเสีย ฟาน เพอร์ซี่ เหมือนที่เสีย เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องชาวสเปน และ ซามีร์ นาสรี่ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

        อุสมานอฟ และ โมชิรี่ เขียนระบุว่า "นโยบายนี้นำมาสู่การเสียนักเตะที่ดีที่สุดของเราไป บ่อยครั้งเป็นการเสียให้คู่แข่งของเรา และแม้กระทั่งการทำให้นักเตะสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขาในสโมสรและความทะเยอทะยานของสโมสร สถานการณ์ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมของเราและผู้เล่นที่โดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นข้อสรุปเรื่องนี้"

        ผู้เล่นส่วนใหญ่จะกลับมารายงานตัวฝึกซ้อมในวันจันทร์ที่ 9 ก.ค.นี้ และ เวนเกอร์ กับ กาซิดิส ต้องตัดสินใจว่าพวกเขาจะรายงานอย่างเป็นทางการต่อพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการการลักลอบติดต่อนักเตะแบบผิดกฎหรือไม่ หลังจากไม่มีสโมสรไหนทำผิดกฎนี้เลยนับตั้งแต่ เชลซี โดนปรับ 300,000 ปอนด์ (ราว 15 ล้านบาท) ในการคว้าตัว แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ จาก อาร์เซน่อล เมื่อปี 2005

        อาร์เซน่อล รู้สึกว่า ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ พยายามวางแผนเพื่อกรุยทางออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และพวกเขายืนยันว่าจะรั้งตัวนักเตะเอาไว้ตลอดสัญญาที่เหลืออีก 12 เดือน แม้ว่าจะสามารถทำเงินจากค่าตัวของเขาได้สูงสุดถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,500 ล้านบาท) เลยก็ตาม อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ จะยื่นข้อเสนอรอบแรกเพียง 15 ล้านปอนด์ (ราว 750 ล้านบาท)

        อุสมานอฟ และ โมชิรี่ ต้องการผลักดัน "เดอะ กันเนอร์ส" ไปอยู่ในจุดที่สามารถรั้งตัวและซื้อนักเตะดาวดังเข้ามาเพิ่มได้ โดยระบุอีกว่า "มันไม่ช่วยอะไรที่จะทำเป็นปิดหูปิดตา และคิดว่าเราอยู่ระดับเดียวกับ เรอัล มาดริด, เชลซี, แมนฯ ซิตี้ และ บาร์เซโลน่า การจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ ซึ่งหมายถึงการคว้าแชมป์ เราจำเป็นต้องทัดเทียมกับพวกเขาในทุกแง่มุม"

        ทั้งนี้ อาร์เซน่อล หวังว่า ฟาน เพอร์ซี่ จะร่วมทีมไปเดินสายทัวร์เอเชียตะวันออก ซึ่งเขามีโอกาสจะได้ลงสนามเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงปักกิ่ง วันที่ 27 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น