วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล อาร์แบคถลุงศรีสะเกษ 3-1 ประเดิมลูกยางทีม ก ญ. 12bet 06/07/2555




อรอุมา สิทธิรักษ์ ลูกยางสาวดีกรีทีมชาติ นำทัพ "แชมป์ 7 สมัย" ม.รัตนบัณฑิต โชว์ฟอร์มเจ๋ง ไล่ตบคู่แข่ง ศรีสะเกษ กระเจิง 3-1 เซต ประเดิมชัยนัดแรก ส่วน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไม่น้อยหน้าเอาชนะ มรภ.สวนสุนันทาไปสบายๆ3-0เซตและ แม็กเท็ค A.T.C.C เอาชนะ สวนดุสิตไป3-0เซต ในศึกวอลเล่ย์บอล ประชาชน ก. ประเภททีมหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์สุขภาพและกีฬา มรภ.สวนสุนันทา เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา


วอลเล่ย์บอล ประชาชน ก. ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ระหว่างวันที่ 5-9 ก.ค. ที่ศูนย์สุขภาพและกีฬา มรภ.สวนสุนันทา เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งวันแรก มีโปรแกรมลงสนามกัน 3 คู่


คู่เปิดสนามระหว่าง "แชมป์เก่า7 สมัย" มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ที่นำโดย อรอุมา สิทธิรักษ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อำพร หญ้าผา, สนธิยา แก้วบัณฑิต, รัศมี สุพะมูล, อนงค์พร พรหมรัด และ ผู้เล่นอิสระ ปินะนุช แป้นน้อย

พบกับ สโมสรศรีสะเกษ ที่เอานักตบชุดไทยแลนด์ลีก ศรีสะเกษ-นราภูมิเพลนเน็ต มาลงสนามทั้งชุดนำโดย ขวัญจิรา ยุทธไกร, เยาวลักษณ์ มหาอ้น, สุนิสา ศรีนวล, พรทิพย์ แสนตรง, ทิพย์วิมล ภูคงน้ำ, สมรักษ์ ซงภูเขียว, ปัทมา หมั่นสุวรรณ และผู้เล่นอิสระ อารีย์ พรหมจรรยา

เซตแรก เปิดเกมเสิร์ฟโดยแชมป์เก่า แต่ศรีสะเกษ เปิดบอลแรกได้ดี จ่ายบอลให้ ขวัญขิรา ยุทธไกร ตีบอลสั้นทำแต้มนำ 1-0 คะแนน แต่อาร์แบค เอาคืนทำแต้มไล่ตีเสมอ พร้อมกับเสียงกรี๊ดของบรรดาแฟนคลับ ที่แห่มาให้กำลังใจนักตบสาว อรอุมา กันอย่างล้นหลาม

เกมต้นเซตของคู่นี้ยังเล่นกันสูสี เพราะศรีสะเกษ เองก็มีตัวรุกที่เล่นได้แน่นอนอย่าง พรทิพย์ แสนตรง เยาวลักษณ์ มหาอ้น รวมถึง ขวัญจิรา แต้มจึงเก็บแต้มไล่บี้กันอย่างสนุก แต่เป็นแชมป์เก่า ที่เก็บแต้มนำได้ก่อน ที่ 16-12 คะแนน จากการตีหัวเสาของ อรอุมา และ บอลสั้นของ อำพร จนแต้มเริ่มจะนำห่าง อาร์แบค เปลี่ยนให้ กมลพร สุขมาก ลงไปเซต แทน พรพรรณ และส่ง สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ลงไปแทน รัศมี

ด้านศรีสะเกษ พยายามจะเก็บแต้มไล่ แต่ตีเสมอไม่ได้ เพราะโดนรุกกลับโดยหัวเสาของ สุทัตตา ก่อนที่ สาวอาร์แบค จะเล่นเสียเอง จ่ายแต้มให้ ศรีสะเกษ ไล่มา 17-18 และ ตีเสมอ 18-18 จากการตีไหลหลังของ พรทิพย์ แต่สาวแชมป์เก่ายังได้เก๋าจาก สนธิยา ขึ้นเตะหยอดหน้าเนตขยับแต้มนำ 3 แต้มที่สกอร์ 21-18 คะแนน ศรีสะเกษ ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม แต่ยังทานการรุกที่แม่นยำของ "แชมป์เก่า" ไม่ไหวพ่ายไปในเซตแรก 20-25 คะแนน อาร์แบค นำ 1-0 เซต

เซต 2 ศรีสะเกษ เปิดฉากเสิร์ฟโดย ตลับใจ จะเสิร์ฟได้ดี อาร์แบคเล่นบอลแรกไม่ได้ เก็บแต้มนำก่อน 1-0 แต่ลูกที่ 2 ตลับใจ เสิร์ฟติดเนตจ่ายแต้มให้แชมป์เก่าตีเสมอ 1-1 คะแนน แต่เกมยังเป็นศรีสะเกษ ที่เจาะไปที่แดนหลังของ อาร์แบค เก็บแต้มนำ 5-2 คะแนน แต่ อาร์แบค ได้แต้มตีเสมอ 5-5 เมื่อศรีสะเกษตีออก เพราะหวังตีหนีบล๊อก เกมจึงกลับมาสูสีกันอีกครั้ง ต่างฝ่ายต่างทำแต้มไล่บี้กันแต้มต่อไม่ปล่อยให้ใครนำห่าง

แต่สุดท้ายเกมกลับมาเป็นของ แชมป์เก่า เมื่อ อรอุมา ขึ้นตีหัวเก็บสามแต้มรวดนำ 14-11 คะแนน ในขณะที่ แต่อาร์แบค กลับเล่นเสียเองจ่ายแต้มให้ ศรีสะเกษไล่มาเป็น 15-17 คะแนน และศรีสะเกษตีเสมอได้สำเร็จที่ 17-17 เมื่อ ขวัญจิรา และพรทิพย์ สามารถสะกัดลูกตีของ สนธิยา ได้สำเร็จ

จากนั้นเกมพลิกกลับมาเป็นของศรีสะเกษ เก็บนำ 3 แต้ม 20-17 คะแนน จากการตีไหลหลังบองเยาวลักษณ์ ส่งผลให้อาร์แบค ต้องขอเวลานอกเพื่อแก้เกม และเมื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง อาร์แบค เปลี่ยนมารุกจากแดนหลัง และเก็บบอลได้ละเอียดขึ้นทำแต้มไล่มา 19-21 คะแนน และเป็น อรอุมา ที่ขึ้นหัวเสาลงไหลหลังเก็บ 2 แต้มรวดตีเสมอ 21-21 คะแนน ฃ

ศรีสะเกษ ต้องขอเวลานอก เมื่อกลับเข้าสนามศรีสะเกษ เปลี่ยนมาเล่นหน้าสามเพื่อสะกัดลูกของ อรอุมา ซึ่งใช้ได้ผล ส่งผลให้ ศรีสะเกษ เก็บแต้มขึ้นนำ 24-21 คะแนน อาร์แบค ต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกเกมอีกครั้ง แต่ตีเสมอไม่ได้ เมื่อพรทิพย์ และ สุนิสา บล๊อกลูกตีของอรอุมาได้สำเร็จปิดเซตเอาชนะ 25-21 ตีเสมอ 1-1 เซต

ในเซ็ตที่สามอาร์แบค กลับมาคืนฟอร์ม เน้นเสิร์ฟโดย สนธิยา เสิร์ฟคนเดียวเก็บ 6 แต้มพาทีมนำห่าง 6-1 คะแนน ด้าน ศรีสะเกษ เมื่อเปลี่ยนเสิร์ฟได้โดย ขวัญจิรา ที่รุกด้วยการเสิร์ฟเช่นกัน ทำแต้มไล่มาเป็ยน 3-8 คะแนน แต่เก็บแต้มตีเสมอไม่ได้ เพราะไม่สามารถสะกัดกั้นบอลโค้งของ อรอุมา ได้ อาร์แบค จึงทำแต้มนำห่าง 11-5 คะแนน

ศรีสะเกษ เองยังไม่ถอดใจ ยังช่วยกันเล่นโดยเฉพาะเกมรับ และหน้าเนตแต่ อาร์แบค ที่รุกได้หลากหลายเล่นโค้งสลับกับบอลสั้นทำแต้มไล่มา 9-14 คะแนน และ เกมรับของ ศรีสะเกษ เริ่มเล่นได้ตีขึ้นจนสามารถโต้กลับได้ทำแต้มไล่มา 18-20 คะแนน แต่ อาร์แบค ได้การรุกที่ดุดันจากอรอุมา ปิดเซตเอาชนะไป 25-21 คะแนน นำ 2-1

เซ็ต 4 อาร์แบค ไม่ปล่อยให้เกมต้องยืดเยื้อ เปลี่ยนสไตส์การเล่น ให้ อำพร มารุกหัวเสา และเร่งเกมให้เร็วขึ้นทำแต้มนำ 7-2 คะแนน เกมในเซตนี้ แม้ศรีสะเกษ จะเป็นรอง แต่ก็ยังช่วยกันเล่นทั้งรุกและรับ แต่ไม่อาจทานฟอร์มการเล่นที่ดุดัน และเกมเร็วของ อาร์แบค ได้ จึงพ่ายไป สรุป อาร์แบค ชนะ ศรีสะเกษ 3-1 เซตสกอร์ 25-20, 21-25, 25-21, 25-15 เก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น