วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เซเรน่าต้อนวิกา 2-0 เข้าชิงดำหวดวิมฯ เสาร์ที่ 7 นี้ 12bet 06/07/2555




เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตแร็กเกตหญิงหมายเลข 1 ของโลก โชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่เมืองผู้ดี ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือแกร่งจากเบลารุสไป 2-0 เซต ก่อนเข้าไปเจอกับ อักนีซกา ราดวานสกา มือ 3 ของโลกชาวโปแลนด์ในรอบชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 7 ก.ค. นี้
       
เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 14.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศกันแล้ว
       
คู่แรกของวัน อักนีซกา ราดวานสกา มือ 3 ของโลกชาวโปล ลงสนามดวลกับ แองเจลิเก แคร์เบอร์ ม้ามืดจากเยอรมนี ปรากฏว่า ไม่มีการพลิกโผ เมื่อ ราดวานสกา จัดการเข่นเอาชนะ แคร์เบอร์ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 6-3, 6-4 ส่งผลให้หวดชาวโปล ดีกรีแชมป์วิมเบิลดัน รุ่นเยาวชนหญิงปี 2005 เข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในชีวิต และถือเป็นหวดจากโปแลนด์ ในรอบ 73 ปี ที่เข้าชิงแกรนด์สแลม นับตั้งแต่ จาดวิกา เยเดรซโจวสกา เคยทำได้ใน เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 1939
       
หลังเกม หวดสาววัย 23 ปี กล่าวความรู้สึกยินดีกับชัยชนะที่เกิดขึ้น ว่า “ฉันมีความสุขกับมันมากทีเดียว ถือเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ฉันเล่นได้เป็นอย่างดีในวันนี้ สำหรับฉันแล้ว การเข้าชิงแกรนด์สแลม ถือเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก แน่นอนว่า ทุกคนก็มีความฝันแบบเดียวกับฉัน และนี่ก็คือ ช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต”
       
ขณะที่อีกคู่ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์บนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ 4 สมัย ลงสนามเจอกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา แชมป์แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุด เซตแรก เซเรนา โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นเอาชนะไปก่อน 6-3 ต่อมาเซตสอง เซเรนา แผ่วลงเล็กน้อย โดน "วิกา" หวดพลิกขึ้นนำเป็น 4-3 เกม ก่อนประคองตัวเล่นช่วงไทเบรก และสุดท้ายเป็น เซเรนา ที่โชว์โหดเสิร์ฟ 24 เอซ เอาชนะไปได้ 7-6 (8/6) ส่งให้ เซเรนา จะเข้าไปชิงกับ ราดวานสกา คืนวันเสาร์ที่ 7 ก.ค. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น