วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล วงในเผยร็อคเก็ตส์ทุ่มไม่อั้นคว้าหลินร่วมทัพ 12bet 06/07/2555




ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมชั้นนำแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ  มีข่าวพร้อมทุ่มสัญญา 4 ปี ค่าจ้าง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ล่อให้ เจเรมี หลิน การ์ดคนดังมาคุมบอลให้ในฤดูกาล 2012/13


หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน พอยท์นการ์ด นิวยอร์ก นิกส์ มีคิวเป็น “รีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) ทำให้มีทีมใน NBA พร้อมแย็ปข้อเสนอดึงตัวไปร่วมงาน ล่าสุด ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ขยับตัวแล้ว มีรายงานว่า พร้อมให้ข้อเสนอที่สตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวันตัดใจไม่ลง
       
แหล่งข่าววงในแจ้งกับ “นิวยอร์ก โพสต์” สื่อดังแห่งมหานครนิวยอร์ก ทำนองว่า “จรวด” ร็อคเกตส์ เตรียมยื่นสัญญา 4 ปีให้ “เจ-หลิน” พิจารณา โดย หลิน จะได้ค่าจ้างซีซันแรกสำหรับการมาอยู่ในถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 150 ล้านบาท) ปีที่สองรับเพิ่มเป็น 5.2 ล้านเหรียญ จากนั้นปีที่ 3 และ 4 ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นฤดูกาลละ 10 ล้านเหรียญ (ประมาณ 300 ล้านบาท)
       
โดย ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไปร็อคเกตส์ ที่กำลังเล็ง หลิน มาสานตำนาน เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน ที่รีไทร์ไปเมื่อปีก่อน ให้สัมภาษณ์ว่า “เจเรมี หลิน เป็นสุดยอดผู้เล่น เรารู้ถึงมือเขาดีตอนเจอกับ ร็อคเกตส์ เมื่อช่วงต้นฤดูกาล เราจึงคิดว่า หลิน สามารถเพิ่มความยอดเยี่ยมให้ทีมของเราได้”
       
จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ นิกส์ อาจต้องตัดสินใจขยับตัว โดย คริส บรูสซาร์ด นักข่าวของนิตยสาร “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) รายงานว่า นิกส์ เตรียมสัญญา 4 ปี ค่าจ้าง 24.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 735 ล้านบาท) ล่อใจให้ผู้เล่นที่ฤดูกาลก่อนทำเฉลี่ย 14.6 แต้ม 6.2 แอสซิสต์ ในการลงสนาม 35 เกม ยอมปักหลักยัดห่วงที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน อยู่ในตลาดใหญ่อย่างมหานครนิวยอร์กต่อไป ถึงแม้ตาม “ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน” ฉบับใหม่ระบุว่า ตั้งแต่ฤดูกาล 2013/14 เป็นต้นไป ทีมใดเกินแคปจะต้องเสียภาษีส่วนเกินเข้าลีกมากขึ้นกว่าเดิมก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น