วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เมอร์เรย์คอนเฟิร์มลงหวดลอนดอนเกมส์แน่ 12bet 23/06/2555



แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอต เป็นนักหวดคนแรกที่ออกมายืนยันเตรียมร่วมทีมสหราชอาณาจักรลงหวดลูกสักหลาดในรายการ โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ โดยมีเป้าหมายหลักหวังคว้าเหรียญทองมาให้ได้
       
หวดวัย 25 ชาวสกอตประกาศยืนยันกับสมาคมโอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร เมื่อพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย.จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมสหราชอาณาจักรร่วมทัพไปแข่งเทนนิสในทัวร์นาเมนต์ โอลิมปิก 2012 หรือ “ลอนดอน เกมส์” ในประเภทชายเดี่ยว, ชายคู่ และ คู่ผสม ที่ชาติบ้านเกิดรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ณ สังเวียน ออลอิงแลนด์ คลับ เมืองวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษช่วงกลางปีนี้อย่างแน่นอน
       
ทั้งนี้ เมอร์เรย์ เคยไปแข่งโอลิมปิกเมื่อปี 2008 “ปักกิ่งเกมส์” ที่ประเทศจีน ในประเภทชายเดี่ยวและชายคู่มาแล้ว ทว่า ก็ไม่ประสบความสำเต็จในครั้งนั้น โดยมาในปีนี้เจ้าตัวเผยว่า เป้าหมายหลักในการลงแข่งโอลิมปิกครั้งนี้คือการคว้าเหรียญทองติดมือมาให้ได้
       
“ผมแทบจะรอการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ไม่ไหว มันจะต้องเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ เมื่อได้เล่นที่ลอนดอน ซึ่งผมจำพิธีเปิดโอลิมปิกที่จีนได้ดี มันเป็นบรรยากาศที่เหลือชื่อน่าประทับใจมาก ผมไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้มาก่อน และเป้าหมายหลักในฤดูร้อนนี้ก็คือซิวเหรียญทองโอลิมปิกมาให้ได้” หวดมือ 4 ของโลก กล่าว
       
ด้าน แอนดี ฮันท์ หัวหน้าทัพนักกีฬาทีมสหราชอาณาจักร กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกยินดีมากที่ เมอร์เรย์ เป็นนักเทนนิสคนแรกที่ถูกเลือกให้เข้ามาร่วมทีมในการแข่งขันรายการนี้”
       
และสำหรับครั้งสุดท้ายที่นักเทนนิสจากทีมสหราชอาณาจักรคว้าเหรียญรางวัลติดมือได้ในกีฬาโอลิมปิกต้องย้อนไปไกลถึงปี 1996 ที่เมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐฯ โดย ทิม เฮนแมน และ นีล บรอด สามารถทำผลงานคว้าเหรียญเงินในประเทศชายคู่มาครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น