วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส จับติ้วศึกวิมฯ มือวางงานเบา, แทมมี่เจอะสาวจอร์เจีย 12bet 23/06/2555



เทนนิส "วิมเบิลดัน" แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี 2012 ที่จะแข่ง 25 มิ.ย.-8 ก.ค.นี้ ทำการจับสลากประกบคู่แล้ว โดยแชมป์เก่าชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว เจองานเบาทั้งคู่ ส่วน “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 หญิงของไทย พบจอร์เจีย.


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 22 มิ.ย. ว่า การแข่งขันเทนนิส "วิมเบิลดัน" ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี 2012 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.-8 ก.ค.นี้ ได้ทำการจับสลากประกบคู่แล้ว โดยแชมป์เก่าชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว เจองานเบาทั้งคู่ ขณะที่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 หญิงของไทย พบกับคู่แข่งจากประเทศจอร์เจีย


โดยการจับสลากมีขึ้นที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งผลปรากฎว่า ในประเภทชายเดี่ยว รอบแรก "โนวัค ยอโควิช" มือ 1 ของรายการ และมือ 1 ของโลก จากประเทศเซอร์เบีย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า จะพบกับ "ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร" จากสเปน ขณะที่ "ราฟาเอล นาดาล" มือ 2 ของรายการ และมือ 2 ของโลก จากประเทศสเปน รองแชมป์เก่า และอดีตแชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัย พบกับ "โธมัส เบลลุชชี" จากบราซิล 


ส่วน "โรเจอร์ เฟเดเรอร์" มือ 3 ของรายการ และมือ 3 ของโลก และอดีตแชมป์วิมเบิลดัน 6 สมัย จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ "อัลเบิร์ต รามอส" จากสเปน และ "แอนดี้ เมอร์เรย์" มือ 4 ของรายการ และมือ 4 ของโลก จากสหราชอาณาจักร พบกับ "นิโคไล ดาวีเดนโก" จากรัสเซีย


ทางด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก "เพตรา ควิโตวา" มือ 4 ของรายการ และมือ 4 ของโลกจากประเทศเช็ก แชมป์เก่า จะพบกับ "อัคกุล อามันมูราโดวา" จากอุซเบกิสถาน ขณะที่ "มาเรีย ชาราโปวา" มือ 1 ของรายการ และมือ 1 ของโลกจากประเทศรัสเซีย ในฐานะรองแชมป์เก่า อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 1 สมัย และแชมป์เฟรนช์ โอเพน 2012 พบกับ "อนาสตาเซีย โรดิโอโนวา" จากออสเตรเลีย


ส่วน "วิคตอเรีย อซาเรนกา" มือ 2 ของรายการ และมือ 2 ของโลก จากประเทศเบลารุส พบกับ "อิรินา ฟัลโคนี" จากสหรัฐอเมริกา และ "อักเนียสซ์กา รัดวานสกา" มือ 3 ของรายการ และมือ 3 ของโลกจากประเทศโปแลนด์ พบกับ "มักดาเลนา รีบาริโควา" จากสโลวาเกีย


ขณะที่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 114 ของโลก ชาวไทย วัย 35 ปี จะประเดิมสนามประเภทหญิงเดี่ยวพบกับ "แอนนา ทาทิชวิลี" มือ 72 ของโลก วัย 22 ปี จากจอร์เจีย ซึ่งทั้งคู่ยังไม่เคยพบกันมาก่อน หากแทมมี่ผ่านเข้ารอบ 2 จะต้องไปเจอผู้ชนะระหว่าง "ฟลาเวีย เพ็นเนตตา" มือวางอันดับ 16 จากอิตาลี หรือ "คามิลา จิออร์จี" จากอิตาลีเช่นกัน


สำหรับการแข่งขันรายการนี้ แทมมารีนจะลงชิงชัยเป็นครั้งที่ 17 นับตั้งแต่ปี 1995 โดยนักหวดสาวไทยไม่ได้ลงสนามแข่งรายการ “วิมเบิลดัน” แค่ครั้งเดียวในปี 1996 และคอร์ตหญ้าถือเป็นคอร์ตถนัดของแทมมี่ เคยทำผลงานได้ดีที่สุดด้วยการผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อปี 2008


การแข่งขันเทนนิส “วิมเบิลดัน” รายการแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี จะแข่งขันบนคอร์ตหญ้า ที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยศึกวิมเบิลดัน เป็นการแข่งขันเทนนิสเก่าแก่ที่สุด และได้รับการยอมรับว่าเป็นรายการทรงเกียรติที่สุด เริ่มแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1877 โดยมีธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องสวมชุดแข่งขันสีขาวล้วน และผู้ตัดสินจะสวมชุดแบบอนุรักษ์นิยม โดยเงินรางวัลรวมในปี 2012 นี้ ได้ปรับเพิ่มขึ้นจาก 14 ล้านปอนด์ เป็น 16.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งแชมป์ชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว จะได้เงินรางวัลเพิ่มขึ้นคนละ 1.15 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 56 ล้านบาท      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น