วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เผย 'เค-วัน' ล้มละลาย 'มวยไทย' ผงาดแดนปลาดิบ #12bet







ผู้แทนองค์กรมวยไทยจากญี่ปุ่น ระบุ มวยไทยกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในแดนอาทิตย์อุทัย หลังจาก “เค-วัน” ประสบปัญหาการเงิน พร้อมยกย่องกีฬาประจำชาติของไทย เป็นการต่อสู้ที่สง่างามและมีชั้นเชิง...


เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์สยามทาวน์ยูเอส (www.siamtownus.com) เปิดเผยว่า มวยไทยกำลังกลายเป็นกีฬาการต่อสู้ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในประเทศญี่ปุ่น หลังจาก เค-วัน ศิลปะการต่อสู้ที่ดัดแปลงจากมวยไทยเป็น คิ๊กบ็อกซิ่ง กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก และได้ยื่นล้มละลายไปแล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา 


นางชิซ่า ยามาเน่ หนึ่งในคณะกรรมการมวยไทยอาชีพของญี่ปุ่น (Japan Professional Muay Thai Committee JPMC) และเป็นผู้แทนขององค์กรมวยไทยแห่งสภามวยโลก (WBC Muay Thai) ในประเทศญี่ปุ่น เผยว่า คนญี่ปุ่นรักมวยไทย และรู้ว่ามวยไทยคือของแท้ ทำให้ตอนนี้ มีนักมวยญี่ปุ่นจำนวนมาก เดินทางมาเมืองไทยเพื่อฝึกมวยไทย ขณะที่ยิมกว่า 300 แห่งในญี่ปุ่น ก็ได้จ้างครูมวยไทยที่เป็นอดีตนักมวยมาสอน รวมถึงมีโปรโมเตอร์จัดการแข่งขันมากมาย


พร้อมกันนี้ นางยามาเน่ ยอมรับว่า เค-วัน ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักมวยญี่ปุ่น เอาชนะนักมวยจากเมืองไทย เช่น ไม่อนุญาตให้ใช้ศอก, ห้ามโน้มคอตีเข่า เป็นต้น อย่างไรก็ตาม นักสู้ที่แท้จริง อยากจะสู้ด้วยกติกามวยไทยมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เค-วัน มีปัญหาเรื่องภาษีกับรัฐบาล จนถูกสอบย้อนหลัง และเจ้าขององค์กร เค-วัน ต้องโทษจำคุกสามปี จึงมั่นใจว่า มวยไทยจะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นแน่นอน 


เมื่อถามถึงความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับมวยไทย นางยามาเน่ กล่าวว่า ตนชอบดูมวยไทย เพราะเป็นกีฬาการต่อสู้ที่สง่างาม มีศิลปะและชั้นเชิง มีทั้งการป้องกันและการรุก ต่างจากกีฬาการต่อสู้บางอย่างที่ห้ำหั่นกันเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ ตนจะหาโอกาสดูมวยไทยตามสนามใหญ่ๆ ทุกครั้งที่เดินทางมาทำธุรกิจที่กรุงเทพฯ รวมถึงเข้าร่วมการฝึกมวยไทยด้วย.





ภาพจาก : http://www.siamtownus.com/







     ร่วมแบ่งปันน้ำใจเพื่อช่วยเหลือสังคมกับเราสิค่ะ  *-*
กิจกรรมล่าสุดที่ทางบริษัท PSP CSR ได้มีบทบาทช่วยเหลือสังคม คือการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในประเทศไทยผ่านสภากาชาดไทย และการแจกอุปการณ์การเรียน อาทิ คอมพิวเตอร์ กระเป๋านักเรียน หนังสือ รวมถึงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้แก่เด็กยากไร้ 
คุณสามารถร่วมเป็นหนึงในกิจกรรมกับเราได้ เพียง
เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pspbpo.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น