วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 โบลต์แย้มอยากแข่งกระโดดไกลริโอ 2016 12bet 24/08/2555




ยูเซน โบลต์ สุดยอดลมกรดชาวจาเมกา แย้มอาจลองลงแข่งกรีฑาชนิดอื่นๆ อย่างเช่นกระโดดไกล ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล จะเป็นเจ้าภาพ พร้อมยืนยันยังไม่คิดรีไทร์แน่นอน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 23 ส.ค. ว่า “เจ้าสายฟ้าแลบ” ยูเซน โบลต์ สุดยอดลมกรดชาวจาเมกา เจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 เปิดใจอาจลองลงแข่งกรีฑาชนิดอื่นๆ อย่างเช่น กระโดดไกล หรือวิ่ง 400 ม. ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอเดอจาเนโร ของบราซิล จะเป็นเจ้าภาพในอีกสี่ปีข้างหน้า จากที่ในอดีตเคยมี คาร์ล ลูอิส นักวิ่งระดับตำนานชาวอเมริกัน ที่เคยผันตัวมาลงแข่งกระโดดไกลมาแล้วเช่นกัน

“มันก็แค่การสร้างเป้าหมายที่แตกต่างออกไป ผมมีอะไรมากมายที่อยากทำในวงการกีฬา”

“โค้ชของผมอยากให้ผมลงแข่ง 400 ม.ดูบ้าง แต่ผมอยากลองลงแข่งกระโดดไกลมากกว่า ในฐานะนักกีฬา ผมควรตั้งเป้าสถิติใหม่ของตัวเองอยู่เสมอ แม้มันจะเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป แต่คงต้องรอหลังจบจบฤดูกาลนี้ไปก่อน เราถึงจะมาตัดสินใจกันอีกครั้งว่าจะทำอะไรต่อไปในฤดูกาลหน้า” เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 ม.ด้วยเวลาแค่ 9.58 วินาที กล่าว

นอกจากนี้ โบลต์ วัย 26 ปี ยังยืนยันไม่มีแผนรีไทร์ในอนาคตอันใกล้นี้ และจะลงแข่งที่โอลิมปิกเกมส์ 2016 แน่นอน หากสภาพร่างกายยังเอื้ออำนวย “ใช่ ผมจะไปแข่งที่ริโอแน่ ตราบใดที่ผมยังฟิตพร้อมอยู่ ถึงแม้ด้วยสภาพร่างกายอาจจะทำให้มันยากขึ้น แต่เป้าหมายของผมยังคือการไปแข่งโอลิมปิก 2016 ให้ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น