วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เป๊ะจริง! มะกันปวดหัวกรีฑาสาวเข้าวินพร้อมกันจ่อโยนหัวก้อยตัดสิน 12bet 26/06/2555




ทีมกรีฑาสหรัฐฯ มีปัญหาให้ต้องปวดหัว ในการคัดเลือกนักวิ่ง 100 เมตร หญิง เข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ช่วงปลายเดือนหน้านี้ เมื่อสองลมกรดสาว "อัลลีสัน เฟลิกซ์" และ "เจเนบา ทาร์โมห์" วิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกันชนิดสูสี ถึงขั้นไม่สามารถตัดสินด้วยการใช้ภาพถ่ายได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เผยอาจจำเป็นต้องใช้การตัดสินด้วยวิธีโยนเหรียญเลือกหัว-ก้อยเลยทีเดียว


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 25 มิ.ย. ว่า ทีมกรีฑาสหรัฐฯ ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ สุดมึน เมื่อการคัดเลือกนักวิ่งประเภท 100 เมตร หญิง เกิดเหตุการณ์ที่สองนักวิ่งสาว อัลลีสัน เฟลิกซ์ และ เจเนบา ทาร์โมห์ วิ่งเข้าเส้นชัยพร้อมกันชนิดสูสีอย่างมาก ที่เวลา 11.068 วินาที ถึงขั้นใช้ภาพถ่ายแล้วก็ยังคงไม่สามารถตัดสินได้ว่า ใครคือคนที่วิ่งเข้าเส้นชัยมาก่อน เนื่องจากในรูปนั้นแสดงให้เห็นว่า หน้าอกของทั้งคู่ผ่านเส้นชัยมาพร้อมกัน


โดย เฟลิกซ์ และ ทาร์โมห์ กำลังลุ้นคว้าโควตาเป็นนักวิ่ง 100 เมตร หญิง คนที่ 3 ของสหรัฐฯ ต่อจาก คาร์เมลิตา เจเตอร์ และ เทียนนา เมดิสัน ที่คว้าอันดับ 1-2 ในรอบคัดเลือก ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์แน่นอนแล้ว จากที่เกณฑ์ของการแข่งขัน อนุญาตให้แต่ละชาติสามารถส่งนักกีฬาได้สูงสุดเพียง 3 รายเท่านั้นในแต่ละประเภท


ขณะที่เจ้าหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องว่า เผยว่า อาจจะใช้วิธีให้ เฟลิกซ์ และ ทาร์โมห์ กลับมาวิ่งแข่งใหม่อีกรอบแค่ 2 คนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม วิธีดังกล่าวยังมีความกังวลในเรื่องสภาพร่างกายของทั้งคู่ เนื่องจากทั้งสองยังจะต้องลงคัดเลือกในประเภท 200 เมตร หญิง อีกในวันพฤหัสบดีนี้


อย่างไรก็ตาม ยังคงมีอีกหนึ่งตัวเลือกให้ เฟลิกซ์ และ ทาร์โมห์ ตัดสินใจใช้ นั่นคือ การเลือกโยนเหรียญเลือกหัว-ก้อย ซึ่งหากทั้งคู่ตัดสินใจใช้วิธีดังกล่าว เฟลิกซ์ จะมีสิทธิ์ได้เลือกก่อน เนื่องจากมีอันดับแรงกิ้งที่สูงกว่า


ทั้งนี้ ในเอกสารระเบียบการคัดเลือกนักกีฬาของสหรัฐฯยังเผยอีกด้วยว่า การใช้วิธีโยนเหรียญตัดสินนั้น จะต้องใช้เหรียญควอเตอร์ (25 เซนต์) ในการตัดสิน โดยด้านนึงของเหรียญจะเป็นรูปของ จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐฯ ส่วนอีกด้านนึงจะเป็นรูปอินทรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น