วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน ศ.เจริญปลื้มแมนคืนฟอร์ม..ย้ำฟิตร่างกายใหเพร้อมลุยอลป. 12bet 26/06/2555




ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาชื่นชมฟอร์มการเล่นของ บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย หลังเจ้าตัวคืนฟอร์มแกร่งคว้าแชมป์ "หลี่ หนิง สิงค์โปร์ โอเพน 2012" เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า "ซูเปอร์แมน" คนเดิมได้กลับมาแล้ว ขณะเดียวกัน ก็ต้องการให้ เจ้าแมน เร่งฟิตสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนเดินทางไปลุ้นเหรียญใน "โอลิมปิกเกมส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้า
       
เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา บุญศักดิ์ พลสนะ ไม่ทำให้แฟนลูกขนไก่เมืองไทยต้องผิดหวัง ด้วยการโชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะ หวัง เซิง หมิง คู่แข่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีนไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-19 ก่อนผงาดคว้าแชมป์แบดมินตัน รายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ "หลี่ หนิง สิงคโปร์ โอเพน 2012" มาครองได้สำเร็จ
       
 "สำหรับการแข่งขันที่สิงค์โปร์ เห็นได้ชัดว่า แมน เล่นดีแบบผิดหูผิดตา เพราะเมื่อ 2-3 เดือนก่อน โดยเฉพาะในไทยแลนด์ โอเพน เจ้าตัวยังไม่กล้าเล่นหรือออกอาวุธมากเท่านี้ เหมือนยังมีอาการแหยงที่ข้อเท้า แต่เมื่อเห็นฟอร์มที่สิงค์โปร์ บอกได้เลยว่า บุญศักดิ์คนเดิมได้กลับมาแล้ว ซึ่งผมเชื่อว่าการคว้าแชมป์ครั้งนี้น่าจะช่วยให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นทีเดียว" ศ.เจริญ กล่าว


"เวลานี้ สิ่งที่เราต้องทำคือให้นักกีฬาทุกคนที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขัน ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบุญศักดิ์ ซึ่งผมต้องการให้เจ้าตัวเร่งฟิตสภาพร่างกายและพละกำลังให้ดีกว่านี้ก่อนเดินทางไปลอนดอน เพราะถือเป็นเรื่องที่เราทุกคนกังวลไม่น้อย ส่วนเรื่องของสภาพจิตใจไม่น่าเป็นปัญหา เพราะเจ้าตัวมีประสบการณ์ลงแข่งที่ต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง น่าจะรับมือกับความกดดันได้ดี"
       
"สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยครั้งนี้ เรามีความหวังลุ้นเหรียญในคู่ของ สุตเขต ประภากมล และ รอ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในประเภทคู่ผสม รวมถึง บุญศักดิ์ ในประเภทชายเดี่ยว ซึ่งผมเชื่อว่าหากการจับสลากประกบคู่ในการแข่งขันโอลิมปิกในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ออกมาแล้วปรากฏว่าไทยเจองานไม่หนักมากนัก เราก็มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลกลับประเทศไทยได้เช่นกัน" นายใหญ่แห่งสมาคมลูกขนไก่ไทย ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น