วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

เจิดชี้สถิติเก่าไม่สำคัญเกมบู๊เจอทอฟฟี่ศึกเอฟเอ 12bet


 สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เชื่อผลงานในการเจอกันครั้งก่อนๆ ระหว่างต้นสังกัดกับ เอฟเวอร์ตัน ไม่สำคัญสำหรับเกมเอฟเอ คัพ วันเสาร์นี้ ชี้ทีมไหนที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในแมตช์นั้นจะเป็นผู้ชนะ พร้อมรับการเจอ "ทอฟฟี่" จะเป็นงานหนักแน่นอน แต่แข้ง "หงส์แดง" ก็มั่นใจว่าจะคว้าชัยได้สำเร็จ




        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าผลงานในการเจอกันก่อนหน้านี้ระหว่างต้นสังกัดกับ "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน ไม่มีความหมายแต่อย่างใด สำหรับเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 14 เมษายนนี้




         ลิเวอร์พูล ชนะในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ทั้ง 2 นัดในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และยังชนะ เอฟเวอร์ตัน ในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ 2 ครั้งในช่วงทศวรรษที่ 80 ด้วย นอกจากนี้ "หงส์แดง" ยังแพ้แค่ 2 นัดในการเจอกับคู่ปรับร่วมเมือง 13 นัดหลังสุดในทุกรายการ แต่ทว่าในเวลานี้ลูกทีม เดวิด มอยส์ อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และมีอันดับในตารางที่เหนือกว่านักเตะของ เคนนี่ ดัลกลิช อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด เชื่อว่าเกมวันเสาร์นี้จะไม่เกี่ยวข้องกับสถิติใดๆ ที่ผ่านมาทั้งนั้น




         "ผมคิดว่าฟอร์ม, สภาพจิตใจ และผลงานในการเจอกันก่อนหน้านี้จะไม่มีความเกี่ยวข้อง เอฟเวอร์ตัน จะสู้เต็มที่ในเกมนี้ และเราเองก็เช่นกัน ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศจะเป็นทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในวันนั้น" สตาร์วัย 31 ปี กล่าว




         สำหรับเรื่องอันดับ เอฟเวอร์ตัน ในตารางพรีเมียร์ลีก เจอร์ราร์ด กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่ามันเพิ่มความกดดันใดๆ (ให้กับ ลิเวอร์พูล) เพราะทุกคนรู้ว่า เอฟเวอร์ตัน อยู่ในฟอร์มที่ดีและเราก็ไม่คงเส้นคงวาในลีก เอฟเวอร์ตัน มีผู้จัดการทีมที่สุดยอดและนั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับทุกอย่างในฟอร์มของ เอฟเวอร์ตัน"




         "การคว้านักเตะใหม่ในเดือนมกราคมทำให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นมาก แต่พวกเขาก็ยากที่จะเอาชนะ ดังนั้น เรารู้ดีว่าเราต้องเจอกับเกมหนัก นี่คือเกมฟุตบอลถ้วย ผมไม่คิดว่าฟอร์มในลีกมีส่วนเกี่ยวข้อง มันยากที่จะเลือกว่าทีมไหนเหนือกว่า เราไม่สนใจว่าใครเหนือกว่าหรือใครด้อยกว่า เราสนใจแต่งานที่เราต้องทำเพื่อชนะ เอฟเวอร์ตัน และเรามั่นใจว่าเราทำได้" สตาร์ทีมชาติอังกฤษ กล่าว




         ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปเฉือนชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่อีวู้ด พาร์ค เมื่อวันอังคาร และเป็นการชนะในลีกนัดที่ 3 เท่านั้นของ "หงส์แดง" ในปี 2012 ซึ่ง เจอร์ราร์ด เชื่อว่าเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญ แต่ไม่เกี่ยวกับเกมสุดสัปดาห์นี้




         "ผมไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องยกระดับจิตใจ เราพยายามชนะทุกเกมอยู่แล้วและเราจะลงเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยความมั่นใจ ไม่ว่าเราชนะ แบล็คเบิร์น หรือไม่ก็ตาม แต่ผมคิดว่ามันสำคัญที่หยุดสถิติย่ำแย่ในลีกได้" กัปตันทีม ลิเวอร์พูล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น