วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

มูรินโญ่สุดแมนชูเสือใต้เจ๋งจริง,รับฟิต-ดวงเป็นรอง 12bet








โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของเรอัล มาดริด ยกย่อง บาเยิร์น มิวนิค สมควรได้ข้ารอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้ว แต่รับ ทำใจยาก เข้าตัดเชือก 2 ปีติด แต่ไปไม่ถึงดวงดาว พลางเชื่อว่าทีมไม่สดเท่าไหร่ เพราะเพิ่งจัดเต็มกับ บาร์เซโลน่า หมาดๆ และโชคไม่เข้าข้างด้วย ก่อนปิดท้ายตามสูตร เหน็บ บาร์ซ่า คิดว่าตัวเองเก่งที่สุดในโลก แต่โดน เชลซี ที่เหลือ 10 คน อาศัยความมุ่งมั่น พยายาม และ ตัวตนที่ดี พลิกเข้ารอบได้อย่างน่าทึ่ง




        โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ช "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ชี้ถ้าหากจะให้หาเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงตกรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ในเวลา 120 นาที รวม 2 นัดเสมอ 3-3 และแพ้ดวลเป้าตัดสินไป 1-3 เกมที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว วันพุธที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา ก็คงเป็นเพราะทีมเพิ่งใส่แต็มแม็กมากับ บาร์เซโลน่า ในศึกเอล กลาซิโก้ ขณะที่เกมนี้พวกเขาก็เล่นเหมือนลืมพกดวงลงสนาม

        แชมป์ยุโรป 9 สมัย นำ 2-0 ตั้งแต่ 14 นาทีแรก พลิกสกอร์รวมกลับมานำ 3-2 แต่ก็โดน อาร์เยน ร็อบเบน เด็กเก่า กดจุดโทษตีไข่แตก และยื้อเกมให้จบที่ 2-1 ตลอด 120 นาที ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ช่วงเกมปกติยิงจุดโทษให้ทีมนำ 1-0 กับ ริคาร์โด้ กาก้า เพชฌฆาต 2 คนแรกยิงไม่เข้า รวมถึง เซร์คิโอ รามอส มือวางคนที่ 4 โดยมี ชาบี อลอนโซ่ คนที่ 3 ที่ยิงเข้าคนเดียว

        มูรินโญ่ กล่าวพร้อมรอยยิ้มอย่างจำใจว่า "เราไม่มีดวง มันทำใจยากนะกับการเข้ารอบรองฯ สองครั้งใน 2 ปีแต่เข้าไม่ถึงรอบชิงฯ เลย (ปีที่แล้วแพ้ บาร์เซโลน่า) เราสมควรชนะ ผมจำเกมรอบรองฯ กับ ลิเวอร์พูล ได้ มันเป็นแบบนี้แหละ ที่เราต้องเล่นเกมในอีกรายการหนึ่งก่อน ส่วนพวกเขาไม่มีความกดดันใดๆ และเราแพ้ นี่แบบเดียวกันเลย เราจัดชุดใหญ่ลงเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ ต่างจากคู่แข่ง"

        "นอกเหนือจากเรื่องความสดแล้ว ทีมเล่นดีมาก นักเตะพวกนี้ไม่ใช่ซูเปอร์แมน นั่นมันมีแค่ในหนัง นักเตะเองก็มีขีดจำกัด บาร์ซ่า ก็เล่นเกมดาร์บี้แมตช์ จากนั้น 2 วันก็ตกรอบ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย นั่นแหละเหตุผลที่คุณต้องยกย่องทีมที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ หรือ ทริปเปิ้ลแชมป์ได้" มูรินโญ่ กล่าว จากนั้นพอถามถึงอนาคต เขาบอกว่า "หากเรามุ่งมั่นกันต่อไปจากนี้ ทีมี้ยังมีพื้นที่ให้พัฬฒนาอีกมาก ถ้าสโมสรและนักเตะคิดว่าผมกับพวกเขายังทำอะไรให้ทีมได้อีก ผมก็จะอยู่ต่อไป"  



        ในส่วนของรอบชิงฯ ระหว่าง เชลซี กับ บาเยิร์น ที่สังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า ของ "เสือใต้"  นั้น มูรินโญ่ มีทีมที่เชียร์อยู่แล้ว โดยระบุว่า "จอห์น เทอร์รี่ จะไม่ได้เล่น แต่ เชลซี เข้าไปรออยู่แล้ว ผมหวังว่ามันจะเป็นเกมนัดชิงฯ ที่ดี ผมอยากให้สีน้ำเงินชนะ แต่ก็เคารพสีแดงเช่นกัน"

        เหมือนกลัวไม่ครบสูตร มูรินโญ่ จึงขอเหน็บ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และบาร์เซโลน่า ที่แพ้ เชลซี ที่เล่น 10 คนจากการโดนใบแดงของ จอห์น เทอรี์รี่ เสียหน่อยว่า "เมื่อวานนี้ (วันอังคาร) เชลซี คือฮีโร่ คนบางคนคิดว่าตัวเองนี่สุดยอดที่สุดแล้ว และดูถูกทีมอื่นๆ หรือ อินเตอร์ โดยหารู้ไม่ว่า มันยังมีอย่างอื่นอย่างความเป็นตัวตน และความมุ่งมั่นพยายามอยู่ด้วย เชลซี สมควรได้เข้าชิงฯ เช่นเดียวกับ บาเยิร์น" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น