วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ไทยขยี้มาเลเซียเละ12-1ลิ่วชิงญวนฟุตซอลอาเซียน 12bet








        ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมลงสนามรอบรองชนะเลิศไล่อัด มาเลเซีย ไป 12-1 ด้าน ''อาร์ม'' ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่องคนเดียว 5 ประตู คว้าเงินอัดฉีด 4 นัดรวม 390,000 บาท และเป็นชัยชนะนัดที่ 15 ติดต่อกันผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เวียดนามที่เอาชนะ อินโดนีเซีย 5-3 ในวันศุกร์ที่ 27 เม.ย.55 เวลา 17.00 น. ส่วน ''บิ๊กแป๊ะ'' ผู้จัดการทีมยังติงเกมรับอ่อนต้องปรับปรุง
     การแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2012 รอบรองชนะเลิศ ที่ ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี


เวียดนาม 5 - อินโดนีเซีย 3




     คู่แรก เป็นการพบกันระหว่าง อินโดนีเซีย ''แชมป์เก่า'' ลงสนามพบกับ ''นักเตะสกุลเหงียน'' เวียดนาม เกมในนัดนี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสนุกสูสีชนิดเกมสนุก ก่อนที่ทีมเวียดนามจะพลิกเอาชนะทีมอินโดนีเซียไปได้ 5-3 จากการยิงของ เหงียน ทอง เทียน น.8, เบอย แวน กัง




     น.15 , เหงียน ฮอง จิน น.34, เพียว ทอง รัน น.37, 39 ส่วนทีมอินโดนีเซีย ได้ประตูจาก คารามี บาฟาส น.13, ลูบิส น.31, บำบัง ซับพาจา น.40 ทำให้ทีมเวียดนามผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมอินโดนีเซีย ''แชมป์เก่า'' ได้ชิงแค่อันดับ 3
    


    
ไทย 12 - มาเลเซีย 1




     คู่สอง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ดีกรีอันดับ 11 ของโลก และเป็นทีมเต็งหนึ่งของการแข่งขันที่สร้างสถิติชนะรวดมาแล้วถึง 14 ครั้งลงสนามพบกับ ''เสือเหลือง'' มาเลเซีย โดยในนัดนี้ ''บิ๊กแป๊ะ'' ถิรชัย วุฒิธรรม ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติได้เดินทางมาเชียร์ลูกทีมถึงขอบสนาม



     ในนัดนี้ทีมไทยส่งผู้เล่นแบบฟูลทีมลงสนามประกอบด้วย นายทวาร สุรพงค์ ทมพา ผู้เล่น 4 คน ปิยพันธ์ รัตนะ, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ในนัดนี้ทาง ''บิ๊กแป๊ะ'' ถิรชัย วุฒิธรรม ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ยังอัดฉีดลูกทีมเหมือนเดิมยิงได้ลูกละ 1 หมื่นบาท



     เปิดเกมการแข่งขันขึ้นมาทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่ชื่อชั้นดีกว่าคู่แข่งอย่างมาเลเซียเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกทันทีเพียง 50 วินาที ทีมไทยก็พังประตูขึ้นนำไปอย่างรวดเร็วเมื่อ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร วางบอลจากกลางสนามออกไปทางด้านซ้ายให้กับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักเตะตัวเก่งของทีมวอลเลย์เต็มเท้าบอลพุ่งชนขากองหลังมาเลเซียกระดอนมาเข้าเท้า ศุภวุฒิ กดซ้ำอีกครั้งเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมไทยขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0





     ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยยังเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกกดดันทีมมาเลเซียอยู่ตลอดเวลา น.5 ทีมไทยก็สังหารประตูที่สองได้ เมื่อศุภวุฒิตัดบอลได้จากริมสนามด้านขวาก่อนที่จะกระชากบอลหลบกองหลังเปิดขวางสนามมาให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงจ่อๆ ชนขานายทวารมาเลเซียไหลมาเข้า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กดซ้ำไม่เหลือซากทีมไทยนำไปเป็น 2-0





     เข้า น.6 ทีมไทยก็ส่งทีมชุดสองลงสนามประกอบด้วย ธนัญชัย ชมบุญ, เจษฎา ชูเดช, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน เกมรุกยังเป็นของทีมไทยที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาเชียร์ชนิดเกือบเต็มอัฒจันทร์ชาญชัย อะเคเดี้ยม ผ่านไป 6 นาทีทีมที่สองของทีมชาติไทยยังไม่สามารถยิงประตูเพิ่มให้กับทีมไทยได้ จนเข้าสู่ น.9 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ก็ยิงประตูเพิ่มให้ทีมไทยหนีไปเป็น 3-0





     ทีมไทยเปลี่ยนเอานักเตะชุดหลักลงสนามอีกครั้งทีมไทยยังเล่นได้อย่างเหนือชั้นกว่าทีมมาเลเซีย น.13 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เปิดเตะมุมจากด้านซ้ายมาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กดเต็มข้อพุ่งเข้าเสียบมุมขวาให้ทีมไทยหนีห่างไปเป็น 4-0 และทีมไทยก็เปลี่ยนเอาทีมชุดที่สองลงสนามอีกครั้ง





     น.15 เจษฎา ชูเดช ก็ยิงลูกซ้ำระยะไกลจาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยิงชนคานทำให้ทีมไทยหนีห่างไปเป็น 5-0 อีก 2 นาทีถัดมา เจษฎา ชูเดช ก็งัดบอลอย่างชาญฉลาดข้ามหัวนายทวารเข้าไปให้ทีมไทยนำโด่งไปเป็น 6-0





     ทีมไทยเปลี่ยนเอาทีมชุดหลักลงสนามอีกครั้ง น.19 กฤษดา วงษ์แก้ว ก็หวดประตูที่ 7 ให้ทีมไทยหนีห่างไปเป็น 7-0 โดนไป 7 เม็ด  ทางทีมมาเลเซียที่รู้ว่าเป็นรองยังเน้นเกมตั้งรับไม่เปิดเกมแลก และ นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา ''อาร์ม'' ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลในสนามด้วยการตีลังกายิงให้ทีมชาติไทยขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรก 8-0





     เปิดเกมในครึ่งเวลาหลังทีมไทยที่ส่งชุดสองลงสนามก็ยังเล่นได้อย่างเหนือชั้นกว่ามาเลเซีย แต่ก็หาจังหวะในการจบสกอร์ไม่ได้น.24 ทีมไทยเอานักเตะชุดหลักลงสนามอีกครั้ง ผ่านไปถึง น.26 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงประตูที่ 4 ให้กับตัวเองด้วยการยิงประตูอย่างชาญฉลาดข้ามหัวนายทวารที่ย่อตัวดักทางเข้าไปให้ทีมไทยหนีไปเป็น 9-0 และในนาทีเดียวกัน กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงให้ทีมไทยหนีไปเป็น 10-0





     น.28 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงประตูที่ 5 ให้กับตัวเองเมื่อไหลบอลใส่พานให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ชิพบอลพุ่งชนคานกระดอนทำท่าจะตกพื้น ศุภวุฒิ วิ่งใช้หัวโหม่งบอลเบียดไปกับกองหลังก่อนที่จะใช้เท้าจิ้มเข้าไป ทีมไทยนำห่างไปเรื่อยๆ เป็น 11-0 ทีมไทยเปลี่ยนชุดที่สองลงสนามแต่คราวนี้เอา ธนากร เพ็ญพกูล ลงแทน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน เกมไทยยังเหนือกว่าทุกกระบวนยุทธในเชิงโต๊ะเล็ก และ น.30 เปลี่ยนเอา ณัฐวัติ ลักษณะโต ลงแทน เจษฎา ชูเดช





     น.33 ทีมไทยเอานักเตะชุดหลักลงสนามอีกครั้ง อีก 2 นาทีถัดมา อับดุล คาดี้ ก็จิ้มหัวเกือกตีไข่แตกให้ทีมมาเลเซียไล่มาเป็น 1-11 และทีมชาติไทยเปลี่ยนนายทวารเอา อัสมิง ตาเละ ลงแทน สุรพงค์ ทมพา เข้า น.38 ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ยิงประตูลูกที่ครึ่งโหลให้ทีมชาติไทยหนีไปเป็น 12-1





     จนกระทั่งหมดเวลาการแข่งขันทีมชาติไทยชนะไป 12-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 27 เม.ย. 55 พบกับเวียดนาม ในเวลา 17.00 น. และในนัดนี้ได้รับเงินอัดฉีดจากการยิงประตูไปอีก 110,000 บาท รวมกับของเก่า 280,000 บาทรวมเป็นเงินอัดฉีดทั้งหมด 390,000 บาท และเป็นชัยชนะนัดที่ 15 ติดต่อกัน





     หลังเกมการแข่งขันจบสิ้นลง วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชาวฮอลแลนด์ ได้กล่าวว่า ''นัดนี้แม้ทีมมาเลเซียจะอ่อนชั้นกว่าทีมไทย แต่ในนัดนี้นักเตะไทยก็ยังสร้างผลงานในการยิงประตูได้อย่างสวยๆ หลายครั้งด้วยกัน แม้เราจะเสียประตูไปอย่างไม่น่าเสีย แต่ก็ไม่อยากติให้เด็กต้องเสียกำลังใจ''





     ''เสี่ยเซฟ'' สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ได้กล่าวว่า ''นัดนี้เด็กเล่นกันได้ดีเหมือนเดิม โดยเฉพาะเกมรุกไร้ปัญหา แต่จุดอ่อนของทีมก็เห็นจะเป็นวินัยในเกมรับของแผงกองหลังเหมือนเดิม''





     ส่วนทางด้าน ''บิ๊กแป๊ะ'' ถิรชัย วุฒิธรรม ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้กล่าวว่า ''ชัยชนะของทีมชาติไทยที่ผ่านมาทั้งในรอบแรกและรองชนะเลิศ ถ้าถามผมว่าพอใจไหม ในส่วนตัวผมแล้ว เฉยๆ เพราะทีมคู่แข่งอ่อนชั้นกว่าทีมไทยเยอะ เอามาวัดผลอะไรไม่ได้





     แต่ปัญหาใหญ่ของทีมเราที่เสียประตูแบบง่ายๆ ตั้งแต่รอบแรก ยันรอบรองชนะเลิศถือเป็นปัญหาใหญ่ที่เราจะต้องปรับจูนแก้ไขกันต่อไปในเวลาที่เหลืออยู่ก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ยูเออี''





     ต่อจากนั้น ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี เจ้าของสนามชาญชัย อะเคเดี้ยม ได้กล่าวว่า ''จากการจัดศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา จนมาถึงศึกเอเอฟเอฟ กรุงเทพธนบุรี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012 สนามของเรามีแฟนเข้าชมการแข่งขันอย่างน่าพอใจ และทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา





     คนควบคุมการแข่งขันก็พอใจกับสนามแข่งขันของเรา ดังนั้นสนามของเราพร้อมที่จะรับใช้ชุมชนรวมทั้งประเทศไทย ถ้าเห็นสนามของเรามีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในเดือน พ.ย. 55 เราก็พร้อมที่จะให้สนามแห่งนี้เป็นสังเวียนแข้งในการแข่งขัน''



     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันศึกเอเอฟเอฟ กรุงเทพธนบุรี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012 ในรอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 27 เม.ย. 55 เริ่ม 13.00 น. ชิงที่ 3 อินโดนีเซีย-มาเลเซีย เวลา 17.00 น. ชิงชนะเลิศ ไทย-เวียดนาม ที่โรงยิมฯ ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ช่อง 11 และสตาร์ซอคเกอร์ทีวี ถ่ายทอดสดคู่ชิงชนะเลิศ

    
ฟีฟ่าตั้งบูทรับอาสาสมัครฟุตซอลโลก


  


     ในวันที่ 27 เม.ย. 55 ที่เป็นนัดชิงชนะเลิศศึกเอเอฟเอฟ กรุงเทพธนบุรี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2012 ที่ด้านหน้าทางเข้าของชาญชัย อะเคเดี้ยม ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ตั้งบูทเพื่อรับอาสาสมัครเข้ามาทำงานร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขันในช่วงฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012 หรือฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 1-18 พ.ย. นี้





     พร้อมกันนี้จะมีการแจกเสื้อ และของรางวัลจากบูทของฟีฟ่าให้กับแฟนฟุตซอลที่เข้ามาชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ได้ร่วมสนุกชิงของรางวัลอย่างมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น