วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

รูนลั่นผียังไม่ตื่นตระหนกแม้ตามเรืออยู่ #12bet


  เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าตัวความหวังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ทั้งตน และเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" ไม่มีวันสติแตกในการเบียดแย่งแชมป์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ แน่ พร้อมชี้ ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กำลังทำทุกทางเพื่อให้พ่อค้าแข้งในทีมมีสภาพพร้อมรับมือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการแข่งขัน


     เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวอย่างมั่นใจว่า ต้นสังกัดของตนจะไม่มีวันเกิดอาการกระวนกระวายใจ กับการป้องกันแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ในซีซั่นนี้อย่างแน่นอน แม้ตอนนี้ "ปีศาจแดง" จะรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองอยู่ก็ตาม




     ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด มี 61 แต้ม จากการลงเล่น 26 นัด ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" ที่ลงสนามเท่ากันอยู่ 2 คะแนน และเหลือเกมที่ต้องแข่งขันอีกแค่ 12 นัดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้ รูนี่ย์ จะยอมรับว่า สถานการณ์แบบนี้อาจทำให้ "ปีศาจแดง" รู้สึกตื่นตระหนกได้ง่ายก็จริง แต่ยืนกรานว่า ทั้งตนและต้นสังกัดได้สร้างทัศนคติที่ไม่มีวันยอมแพ้ไว้เรียบร้อย ซึ่งหมายความว่า พวกตนมีความพร้อมที่ดีกว่า ที่จะรับมือกับความท้าทายที่รออยู่




     รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์กับ "อินไซด์ ยูไนเต็ด" นิตยสารของสโมสรว่า "ตอนที่ผมยังเป็นแค่เด็กหนุ่ม และมาที่สโมสรนี้เป็นครั้งแรก แล้วเป็นตอนที่เราอาจกำลังจะแพ้เกมที่มีสกอร์ 0-1 หรือ 1-2 นั้น ผมก็จะพูดว่า -โยนบอลมาในกรอบเขตโทษเถอะ- แล้วผมก็อาจกลัวในเรื่องเกี่ยวกับที่จะแพ้นิดหน่อย"




     "แต่ตอนนี้ผมโตขึ้น และมีประสบการณ์มากขึ้น แล้วคุณก็จะรู้ว่า ต้องทำยังไงที่จะเดินหน้าเล่นตามเกมของคุณต่อไป เพราะมันจะมีโอกาสที่คุณจะได้จังหวะที่ดีในการทำประตูอยู่เสมอ ผมคิดว่า เรื่องอย่างนั้นมาจากการที่ได้เล่นหลายเกม และประสบการณ์ที่คุณสะสมตามเกมที่ได้ลงเล่น" กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าว




     ดาวยิงวัย 26 ปี เสริมด้วยว่า ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อรับประกันว่า ขุมกำลังของทีมจะยังคงมีความพร้อมทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ในการรับมือกับช่วงสำคัญของฤดูกาล "มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องจัดการตัวของคุณเอง และเรื่องที่ว่า ร่างกายของคุณรู้สึกยังไง เมื่อมีเกมการแข่งขันมากขึ้น การซ้อมก็จะลดความเข้มข้นลงมา และสักวันหนึ่งคุณอาจจะเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะคุณสามารถจัดการได้ว่า ขาของคุณรู้สึกยังไง"




     "ความเข้มข้นในการซ้อมอาจลดระดับลงไป เพราะแมตช์ที่ต้องแข่งขันมันแน่นเอี้ยด และมาเร็วมาก ซึ่งคุณต้องทำให้มั่นใจว่า คุณจะพร้อม และอยู่ในสภาพที่เหมาะสมสำหรับเกมการแข่งขัน คุณรู้ว่า จิตใจของคุณต้องอยู่ในสภาพที่แข็งแกร่ง เพื่อที่คุณจะได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด เราจำเป็นต้องมีสมาธิ, เดินหน้าทำงานหนักต่อไป และหวังว่า เราจะได้รับรางวัลตอบแทนกลับมา" อดีตนักเตะ เอฟเวอร์ตัน กล่าวทิ้งท้าย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น