วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

เด่นที่สุด!เขาทรายเป็นพระเอกงานมวยโลกอวอร์ดส์ #12bet






ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่ กลายเป็นพระเอกเนื้อหอมโดนรุมล้อมมากที่สุดในงานมอบรางวัลสมาคมมวยโลก อวอร์ดส์ ท่ามกลาง 35 แชมป์ และอดีตแชมป์โลกชื่อดัง ก่อนเป็นหนึ่งเดียวที่ เฮซุส เมนโดซ่า รองประธานสมาคมมวยโลก ประกาศเชิญขึ้นแนะนำตัวต่อสมาชิกผู้ร่วมงานเป็นกรณีพิเศษ และขึ้นรับรางวัล "แชมป์โลกผู้เป็นตำนาน" เจ้าตัวเผย เป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ที่ตนเองยังไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้รับการยกย่องจากวงการมวยระดับโลกมากถึงขนาดนี้ 
  
        ความยิ่งใหญ่ของ "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่ ยังคงได้รับการยกย่องจากวงการมวยสากลระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่ แม้จะเลิกราจากวงการไปเนิ่นนานกว่า 20 ปี แต่ตำนานในการป้องกันตำแหน่งแชมเปี้ยนโลกได้ต่อเนื่องมากที่สุดถึง 19 ครั้ง ก่อนที่จะประกาศแขวนนวมไปโดยไม่ปราชัยให้กับใครนั้นก็ยังคงได้รับการกล่าวขวัญอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดสมาคมมวยโลก หรือ ดับบลิวบีเอ ได้ประกาศมอบตำแหน่งแชมป์โลกตลอดกาลให้กับอดีตยอดแชมป์โลกชาวไทย ในงานสมาคมมวยโลก อวอร์ดส์ ซึ่งจัดให้มีขึ้นที่กรุงปานามา ซิตี้ ประเทศปานามา เมื่อคืนวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันที่ 1 มีนาคม ตามเวลาในประเทศไทย 


        ซึ่งงานนี้ "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ประธานบริษัท แกแล็คซี่บ๊อกซิ่ง อดีตผู้จัดการของเขาทราย ได้มอบหมายให้ "เอี้ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ เดินทางไปพร้อมกับเขาทรายเพื่อรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างการเดินทางไปและรอเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินในกรุงลอสแอนเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้นทีมงานอดีตนักชกไทยยังได้พบกับ ทากาชิ อูจิยามา แชมป์โลกรุ่นไลต์เวต สมาคมมวยโลก ที่จะเดินทางไปร่วมงานนี้ด้วย

        โดยพิธีการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณครั้งนี้ถูกจัดขึ้นภายในโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาวกลางกรุงปานามา ซิตี้ ท่ามกลางแชมป์โลก และอดีตแชมป์โลกของสมาคมมวยโลกที่เดินทางมาร่วมงานกันมากกว่า 35 คนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น โรเบอร์โต้ ดูรัน, จอห์น รุยซ์, อาเมียร์ ข่าน, หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น, เฮอร์นัน มาร์เกวซ, ลีโอ โกเมซ, เซเลสติโน่ คาบัลเลโร่, มาร์คอส ไมดาน่า, ทากาชิ อูจิยามา, คริส จอห์น, วลาดิเมียร์ ไซโดเรนโก้, กิเลอร์โม ริกองเดอร์ ฯลฯ โดยมี มร.กิลเบอร์ เฮซุส เมนโดซ่า รองประธานสมาคมมวยโลก เป็นประธานในการจัดงานครั้งนี้ 


        ซึ่งในช่วงก่อนงานเริ่มนั้นมีการเลี้ยงค็อกเทลให้สมาชิกทุกคนได้สังสรรค์กันก่อน และเขาทรายก็กลายเป็นพระเอกของงานไปทันทีเมื่อมีเสียงตะโกนเรียกชื่อพร้อมทั้งมีผู้มาขอถ่ายภาพด้วยตลอดเวลา แม้กระทั่งนักชกระดับแชมป์โลกอย่าง คริส จอห์น, อูจิยามา หรืออดีตแชมป์โลกอย่าง ริคกี้ แฮ็ตตัน, หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น แม้กระทั่ง กิลเบอร์โต้ โรมัน ที่เดินทางมาร่วมรับรางวัลเดียวกันกับเขาทรายก็ยังเดินมาหาพร้อมทั้งขอถ่ายภาพร่วมกับอดีตแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ชาวไทยเหมือนกัน นอกจากถูกเชิญให้ถ่ายภาพเกือบตลอดเวลาแล้ว เขาทรายก็ยังได้รับความสนใจจากสื่อเจ้าถิ่นทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี ที่มารุมขอสัมภาษณ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้รื้อฟื้นถึงอดีตเมื่อสมัยที่เดินทางมาชกป้องกันตำแหน่งกับนักชกในย่านละติน ซึ่งเขาทรายก็ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่ โดยมีทวีสินคอยเป็นล่ามให้ตลอด

        นอกจากนั้น มร.กิลเบอร์โต้ เฮซุส เมนโดซ่า ที่ขึ้นไปกล่าวเปิดงาน ยังได้ประกาศเชิญเขาทรายให้ขึ้นไปบนเวทีเพื่อแนะนำตัวอย่างเป็นทางการต่อสมาชิกทั้งหมดที่มาร่วมงานกันกว่า 500 คนอีกครั้งหนึ่งเป็นกรณีพิศษ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการแนะนำผู้ได้รับรางวัลก่อนที่จะมีการมอบรางวัลเลยทีเดียว จากนั้นเขาทรายก็ถูกเชิญอีกครั้งให้ขึ้นไปรับรางวัลแชมป์โลกตลอดกาลของสมาคมมวยโลก โดย มร.เมนโดซ่า เป็นผู้มอบให้กับมือด้วยตนเองท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้อง ก่อนที่เขาทรายจะกล่าวแสดงความขอบคุณต่อสมาคมมวยโลก และสมาชิกครอบครัวในวงการมวยทั่วโลกที่ยังไม่ลืมตัวเอง และยังกล่าวว่าการได้รับรางวัลครั้งนี้ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดในชีวิตอีกครั้ง แม้ตนจะเลิกราจากวงการมวยมากว่า 20 ปี แต่ก็ดีใจมากที่ทุกคนยังมีความทรงจำดีๆ มอบให้ ซึ่งตนก็ไม่คิดมาก่อนเหมือนกันว่าจะได้รับเกียรติยิ่งใหญ่อีกหนเช่นนี้ และจะไม่ลืมเหตุการณ์ครั้งนี้ตลอดไป ซึ่งเมื่อกล่าวจบนั้นเขาทรายก็ได้รับเสียงปรบมือกระหึ่มก้องไปอีกครั้งก่อนจะลงจากเวที โดยมีบรรดาแชมป์โลกและอดีตแชมป์โลกยืนเรียงรายรอสัมผัสมือเพื่อแสดงความยินดีด้วยตลอดระยะทางจนกระทั่งถึงที่นั่งเลยทีเดียว

        อนึ่ง เขาทรายจะออกเดินทางกลับจากประเทศปานามาในวันที่ 1 มี.ค. และจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 3 มี.ค. เพื่อเตรียมตัวมาร่วมงานประกาศผลรางวัลสยามกีฬา อวอร์ดส์ ในวันที่ 6 มีนาคมนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น