วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

ประชุมลีกโลกไทยรับเจ้าภาพ 'บังยี' เผยลาลีกา,กัลโช,บุนเดส พรีเมียร์ก็มา #12bet






ประธานพรีเมียร์ลีกอังกฤษ “เซอร์ เดวิด ริชาร์ดส์” มอบให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาชิก “สมาคมลีกโลก” ครั้งแรก ปลายปีนี้ ในช่วงระหว่างศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก “นายกยี” วรวีร์ มะกูดี เผยจะมีตัวแทนสมาชิกจากลีกดังๆทั่วโลกมากันเพียบ ทั้งอิงลิชพรีเมียร์ลีก, ลาลีกาสเปน, กัลโชซีรีเอ อิตาลี, บุนเดสลีกาเยอรมนี ซึ่งจะสามารถแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือต่อกันได้ในอนาคต


นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่เซอร์เดวิด ริชาร์ดส์ ประธานสมาคมลีกโลก (World Association of League) ได้เชิญ “ไทยพรีเมียร์ลีก” เข้าร่วมเป็นสมาชิกรายล่าสุด ซึ่งท่านเซอร์ยืนยันว่าจะช่วยเหลือและพัฒนาลีกอาชีพของไทยให้ก้าวหน้าและ แข็งแกร่ง นอกจากนี้ เซอร์เดวิดยังมีแนวคิดว่าจะมอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม สมาคมลีกโลกครั้งแรก ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งตนได้ตอบรับไปว่าประเทศไทยมีความยินดีรับหน้าที่ดังกล่าว โดยกำหนดประชุมในปลายปีนี้ คาดว่าจะเป็นช่วงที่มีการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ระหว่างวันที่ 2-18 พ.ย. ศกนี้ เพื่อให้สมาชิกที่มาร่วมประชุมได้ร่วมชมการแข่งขันด้วย


ประมุขลูกหนังไทยกล่าวต่อไปว่า สำหรับสมาคมลีกโลก ที่มีเซอร์เดวิด ริชาร์ดส์ เป็นประธาน ก็พัฒนามาจากสมาคมฟุตบอลลีกอาชีพของยุโรป หรือ Association of European Professional Football League ซึ่งเซอร์เดวิดเป็นประธานอยู่แล้ว ดังนั้น ในการประชุมปลายปีนี้ที่ประเทศไทย ก็จะเชิญตัวแทนลีกดังๆ ทั่วโลก อาทิ พรีเมียร์ลีก ของอังกฤษ, ลาลีกาลีกของสเปน, กัลโช ซีรีเอของอิตาลี, บุนเดสลีกาของเยอรมนี มาร่วมประชุมด้วย ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะจะมีการแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อลีกอาชีพไทย ลีกในอาเซียน และลีกในทวีปเอเชีย ด้วย


ส่วนความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2012 ที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุด นายวีรพงศ์ เหรียญประเสริฐ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ จ.นครราชสีมา รายงานมาว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานจัดศึกฟุตซอลโลกหนนี้ กล่าวถึงการนับถอยหลังการแข่งขันฟุตซอลโลกว่า ตอนนี้กำลังเตรียมเรื่องสนาม เราตั้งใจจะให้เสร็จก่อนเป็นเจ้าภาพไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ตนคิดว่าจะเสร็จประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2555 นี้ โดยใช้งบประมาณทั้งหมดประมาณกว่า 50 ล้านบาท จากนี้ไปจะเริ่มต้นการนับถอยหลังการเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน สำคัญที่สุดในสปิริตของการเป็นเจ้าภาพกีฬาก็คือ การที่ประชาชนในประเทศที่เป็นเจ้าภาพ หรือจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพนั้นเข้ามามีส่วนร่วมกับเกมกีฬา นี่คือหัวใจของการเป็นเจ้าภาพ ฉะนั้นจากนี้ไปจะมีแคมเปญ มีการจัดงานรณรงค์ เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวโคราชมาเป็นเจ้าภาพกีฬาฟุตซอลโลกกัน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น