วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

'เจ้าอุ้ม' ยันไม่เจตนาล้อเลียนส.ฟุตบอล บิ๊กเนซัดพวกจ้องจับผิด #12bet








"เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ออกมาเผย ผมไม่เจตนาล้อเลียนสมาคมฟุตบอลฯ เรื่องรับเหรียญรางวัล ด้าน เนวิน ชิดชอบ วอนผู้ใหญ่ควรเมตตานักเตะ ชี้สมาคมฯ อย่าเอาเป็นประเด็นควรไปทำเรื่องที่มีสาระมากกว่านี้...


เมื่อวันทที่ 31 ม.ค. สืบเนื่องจากกรณี "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายแห่ง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ตกเป็นข่าวล้อเลียนการมอบเหรียญรางวัลให้กับเพื่อนร่วมทีม เมื่อวันที่ 28 ม.ค. หลังทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกสำเร็จ จนทำให้มีคลิปวิดีโอโผล่ว่อนโลกอินเตอร์เน็ต บวกกับทางสมาคมฟุตบอลฯเตรีมยเรียกสอบข้อเท็จจริง


ล่าสุด "เจ้าอุ้ม" ออกมากล่าวกับไทยรัฐออนไลน์ถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า ตอนแรกทางทีมงาน ทีพีแอล เดินเอาเหรียญรางวัลใส่ถุงก๊อบแก๊บมาฝากไว้ที่ผม และให้นำเอาไปให้  "โค้ชแต็ก" ผมเองเลยบอกเพื่อนๆนักเตะว่าเหรียญมาแล้วนะ และผมก็นำเอามาแจกเพื่อนๆ ในทีม ซึ่งผมยอมรับผมเครียดมากกับข่าวที่ออกมาว่าผมเดินแจกเหรียญล้อเลียน ทางคุณแม่หลังได้รับข่าวเรื่องนี้ก็โทร.มาคุยว่าเป็นอย่างไรบ้าง และคุณพ่อก็ยิ่งเครียดเหมือนกัน เพราะตัวเขาเองก็เป็นความดันอยู่ด้วย ผมเองก็เล่าให้เขาทั้งคู่ฟังว่า ผมไม่ได้ทำอะไรเลย เพียงแค่เอาเหรียญรางวัลเดินแจกเพื่อนในทีมหลังได้รับรางวัล แต่ข่าวที่ออกมาหาว่าผมทำล้อเลียนการมอบรางวัล


"ผมไม่เคยมีเจตนาล้อเลียนจริงๆ ผมแค่ทำไปตามประสาความสนุกที่ทีมเราได้รับแชมป์ และเพื่อนๆ ในทีมก็รู้สึกแฮปปี้ทุกคนที่ได้รับเหรียญ ตัวผมเองก็งงว่า ทำไมข่าวออกไปแบบนั้น ทั้งๆ ที่ผมแค่เดินแจกเหรียญก็เท่านั้น โดยที่เราไม่ได้จัดฉากแสดงกันแบบจริงจัง"


พร้อมกันนี้ ธีราทร กล่าวต่อว่า การกระทำครั้งนี้ผมทำไปด้วยความสนุกขำๆ ใครที่รู้จักตัวผมอย่างแท้จริง จะรู้ว่าชีวิตของผมเป็นอย่างไรก็จะรู้ดี และใครที่ไม่พอใจกับเห็นการณ์ที่ผมกระทำ "ผมต้องขอโทษจากใจด้วยจริงๆ ผมไม่มีเจตนาที่จะล้อเลียนสมาคมฟุตบอลฯ ผมขอโทษครับ"


ส่วนเรื่องที่มีข่าวออกมาว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมเรียกสอบสวนนั้น แบ๊กซ้ายสายฟ้า กล่าวต่อว่า ผมเองก็พร้อมที่ให้สอบ แต่ผมก็รู้สึกงงเหมือนกันว่าทำไมเรื่องแบบนี้ถึงเป็นประเด็นได้ ทั้งๆ ที่ผมแค่มอบเหรียญให้ก้บเพื่อนๆ ก็เท่านั้น



ขณะที่ "บิ๊กเน" บอสใหญ่บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมากล่าวว่า จะให้พูดตามตรงแล้ว ทุกสโมสรเวลาเขาจะได้เป็นแชมป์กัน นักกีฬาก็ต้องรู้สึกแฮปปี้และสนุกกับมัน ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาเป็นอย่างมากที่พวกนักเตะจะรู้สึกเฮฮากับการได้รับเหรียญรางวัล แม้ว่าจะเอามาแจกกันในภายหลังจบการแข่งขันก็ตาม แต่ถ้ามองด้วยใจ แล้วทางผู้ใหญ่ควรมีเมตตาบ้าง เพราะการกระทำของนักเตะเป็นมุมที่มีความสุขกับเรื่องที่พวกเขาพยายามทำกันมาตลอดฤดูกาล แต่กลับกันหากทางผู้ใหญ่ที่มองเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ไร้สาระ และจ้องเอาผิดนักเตะ ผมว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่เป็นแบบทางการนะ เพราะฉะนั้นแล้วคนที่เป็นผู้ใหญ่ ควรเอาเรื่องที่ควรจะทำในทางที่ดี เอาไปทำเรื่องที่ให้เป็นสาระมากว่านี้จะดีกว่า.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น